Quay mặt với người yêu nghèo để lấy chồng giàu, tôi cay đắng nhận cái giá phải trả

06/12/2017 - 06:00

PNO - Tôi từng nghĩ, nếu chồng có ngoại tình, mình cũng sẽ gắng nhịn nhục để giữ cho con một mái ấm gia đình nhưng giờ đây, điều đó tôi cũng không có cơ hội để thực hiện nữa.

Giữa những ngày mùa đông lạnh giá, tôi và con phải chuẩn bị rời ngôi nhà từng được xem là “tổ ấm” đáng mơ ước. Tôi không còn sự lựa chọn nào khác vì dù có gắng gượng níu kéo cũng chẳng có ích gì khi chồng tỏ ra tuyệt tình.

Tôi dự định đưa con vào Nam sinh sống để có thể quên hết buồn đau. Khi rơi vào tình cảnh tuyệt vọng như thế này, tôi mới hiểu cảm giác đau đớn của một người bị phản bội. Có lẽ, tôi đang phải trả giá cho những gì tôi đã gây ra với người yêu cũ.

Quay mat voi nguoi yeu ngheo de lay chong giau, toi cay dang nhan cai gia phai tra
Tôi từng có một mối tình đầu rất đẹp. Ảnh minh họa

Trước khi lấy chồng, tôi từng có một mối tình đầu rất đẹp. Hùng là bạn cùng cấp ba, cùng đại học với tôi. Chúng tôi đã dành cả tuổi thanh xuân bên nhau để cùng mơ về một tương lai hạnh phúc. Nhưng chính tôi là kẻ phản bội lại lời thề ước vì mộng tưởng giàu sang. Khi tôi và Hùng chuẩn bị tốt nghiệp đại học, dự định sẽ cùng về quê lập nghiệp thì trong một buổi tiệc sinh nhật của bạn, tôi gặp chồng tôi bây giờ.

Ngay từ phút đầu gặp gỡ, tôi đã bị “say nắng” anh chàng thiếu gia người thành phố sành điệu. Sau buổi tiệc đó, anh tấn công tôi dồn dập. Quen biết anh, tôi được đi chơi những nơi sang trọng, ăn uống những nhà hàng lớn. Cuộc sống giàu sang khiến tôi  bắt đầu so sánh anh và người yêu hiện tại. Tôi chỉ được Hùng đưa đi ăn ở những quán nước mía, quán ốc...ở gần ký túc xá.

Tôi và Hùng đều nghèo, chẳng có cơ hội đến những nơi xa hoa như thế. Nếu ngày xưa, tôi vui vẻ hạnh phúc với những điều đó thì sau khi gặp Hùng, tôi thấy chán. Sự quan tâm săn đón của anh cùng những món quà hàng hiệu đắt tiền làm tôi choáng ngợp. Chỉ gần hai tháng sau, tôi chia tay Hùng để đến với anh.

Hùng bị sốc. Từ một người khá mạnh mẽ, Hùng tìm đến cái chết để mong níu kéo tình cảm với tôi. Tuy được cứu sống nhưng Hùng bị sang chấn tâm lý nặng nề phải nhập viện điều trị. Vì việc này mà Hùng bị chậm tốt nghiệp một năm. Nhìn người đã đồng hành với mình suốt một thời tuổi trẻ nay rất lao đao, tôi vẫn ngoảnh mặt đi để lên xe hoa cùng người giàu sang.

Quay mat voi nguoi yeu ngheo de lay chong giau, toi cay dang nhan cai gia phai tra
Cuộc hôn nhân của tôi hạnh phúc trong 3 năm đầu. Ảnh minh họa

Tôi có chút day dứt trong lòng nhưng cuộc sống đầy đủ với căn biệt thự ở thành phố, những chuyến du lịch nước ngoài làm tôi dần quên chuyện cũ. Cuộc hôn nhân của tôi thực sự hạnh phúc trong ba năm đầu. Sau khi cưới, anh xin cho tôi làm văn phòng ở một trung tâm ngoại ngữ nhưng khi sinh con trai đầu lòng, tôi nghỉ việc hẳn để toàn tâm nuôi con. Kinh tế dư dả làm tôi không mảy may nghĩ đến chuyện đi làm khi con đi nhà trẻ.

Con được hai tuổi, chồng tôi bắt đầu đi sớm về khuya. Có lần, anh đi nhậu về say, tôi có nói đôi lời trách móc, thế là, anh đánh tôi. Anh bảo tôi chỉ biết ở nhà chăm con, không biết việc làm ăn khó khăn như thế nào. Tôi im lặng. Ba tháng sau, tôi phát hiện ra anh đang cặp với cô trợ lý mới của công ty. Tôi đau đớn đến tột cùng khi con đau nhập viện, anh không chịu về vì bận đi chơi cùng nhân tình.

Biết mình sống phụ thuộc, tôi định từ từ tìm cách khuyên bảo chồng chứ không muốn làm to chuyện. Nào ngờ, một hôm, anh trở về nhà, đặt vào tay tôi một xấp tiền và đề nghị chia tay. Anh lạnh lùng tuyên bố: “số tiền này coi như tôi đền bù ba năm tuổi xuân của cô, cô có thể nuôi con, hàng tháng tôi sẽ chu cấp thêm, giờ chúng ta nên giải thoát cho nhau”. Tôi ê chề, nhục nhã khi chồng xem mình không khác gì một món hàng.

Quay mat voi nguoi yeu ngheo de lay chong giau, toi cay dang nhan cai gia phai tra
Tôi phải bế con ra khỏi nhà chồng. Ảnh minh họa

Anh còn ra thời hạn 1 tháng cho tôi rời khỏi nhà. Thủ tục ly hôn sẽ được tiến hành nhanh chóng vì tôi không có tài sản gì trong thời gian hôn nhân. Tôi hoàn toàn “bị động” trong tình cảnh này không khác gì Hùng năm xưa.

Nhìn đứa con trai nhỏ ngây thơ, tôi đứt từng khúc ruột. Trong thâm tâm tôi từng nghĩ, nếu chồng có ngoại tình, mình cũng sẽ gắng nhịn nhục để giữ cho con một mái ấm gia đình nhưng giờ đây, điều đó tôi cũng không có cơ hội để thực hiện nữa.

Xuân Hà

                                                                                                              

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI