Quảng bá du lịch di sản tại miền Trung được đánh giá cao

16/05/2013 - 17:08

PNO - PNO - Lễ tổng kết dự án “Quảng bá du lịch di sản bền vững tại miền Trung Việt Nam” sau hơn 1 năm thực hiện, đã được tổ chức ngày 16/5 tại TP Hội An.

Dự án được triển khai từ tháng 5/2012, nhằm quảng bá các di sản thế giới tại miền Trung, tạo ra sự gắn kết và tăng cường phối hợp giữa các khu di sản thế giới là phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Cố đô Huế và Phong Nha-Kẻ Bàng.

Các chuyên gia đánh giá: Năm qua, dự án đã góp phần cải thiện việc cung cấp thông tin về di sản, quảng bá và thúc đẩy sự kết nối giữa 4 di sản tại miền Trung. Sản phẩm được đánh giá cao nhất là sự ra đời ấn phẩm quảng bá cho khu di tích Mỹ Sơn thay thế các ấn phẩm dùng một lần. Đó là cuốn sách được thiết kế theo hình viên gạch Champa với những trang sách được cắt lượn phỏng theo địa hình khu Mỹ Sơn.
Bên cạnh đó còn có một ấn phẩm chung nhằm chuyển tải những giá trị văn hóa và tự nhiên nổi bật, kết nối giữa 4 khu di sản miền Trung đã được phát hành.

Đặc biệt, một mô hình mới xuất hiện trong khuôn khổ dự án này, là công trình bán vé tham quan tại số 10 Nguyễn Huệ (TP.Hội An) đã được nâng cấp thành Trung tâm thông tin du khách với nhiều tiện ích.

Bà Katherine Muller, Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam cho biết: “Đây là một câu chuyện thành công về sự hợp tác công - tư hướng tới tăng cường đóng góp của di sản văn hóa đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam. Các hoạt động và thành công của dự án này có khả năng lớn được áp dụng tại các khu được bảo vệ khác trên cả nước nhằm quảng bá du lịch bền vững”.

Theo ông Trần Minh Cả, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, các cơ quan quản lý di sản tiếp tục thực hiện việc duy trì kết quả của dự án, đồng thời tỉnh sẽ có các giải pháp và nguồn lực để triển khai các công việc tiếp theo.

Cũng tại buổi lễ này, Hãng hàng không Asiana đã tổ chức lễ khánh thành dự án lắp đặt hệ thống đèn năng lượng mặt trời tại khu vực phố cổ. Trong năm qua, Hãng hàng không Asiana đã tài trợ kinh phí lắp đặt 40 cây đèn sử dụng năng lượng mặt trời, có thiết kế phù hợp với không gian, cảnh quan tại Hội An, Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm (Quảng Nam) và Cố đô Huế (Thừa Thiên - Huế).

TRUNG VIỆT


 

news_is_not_ads=
TIN MỚI