Noel năm nay cũng là ngày cưới của chồng cũ

23/12/2017 - 16:00

PNO - Em nhận được thiệp cưới của anh và kèm tin nhắn: Anh rất mong em sẽ đến và chúc phúc cho anh.

Hôn nhân không trọn vẹn

Chúng ta đã có một cuộc hôn nhân không trọn vẹn với những ngày triền miên trong các cuộc cãi vã. Em không biết lý do vì sao chúng ta có thể liên tục xung đột trong khi cả hai đều là người tốt.

Em cố tìm câu trả lời nhưng không thể nào có.

Còn nhớ, anh là mẫu người thích tụ tập bạn bè, em thì chúa ghét, em thích anh dành thời gian cho em. Hay anh thích ăn tất cả những món nấu ăn kiểu miền Trung, còn em thì chỉ thích các món của người Nam. Anh không thích nói nhiều, thường im lặng vào những lúc em cần câu trả lời, còn em thì ghét nhất tính đó của anh. Anh thích con gái đằm thắm, em lại mê nổi loạn…

Phải chăng vì những điều đó mà chúng ta xung đột?

Em nghĩ không phải. Bởi có quá nhiều cặp đôi khác biệt, nhưng sao họ vẫn hạnh phúc bên nhau. Thậm chí, càng khác biệt, họ càng hấp dẫn nhau.

Noel nam nay cung la ngay cuoi cua chong cu
Ảnh minh họa.

Còn chúng ta, với những khác biệt hết sức đời thường của biết bao cặp vợ chồng thì không thể đủ lý do để dẫn đến ly hôn. Em chỉ nghĩ, lý do lớn nhất để chúng ta xa nhau, đó là tình yêu không đủ lớn.

Ngày cưới em, anh gượng gạo bởi đã quen lâu rồi, lại cộng thêm gia đình thúc giục cưới nên chúng ta phải cưới nhau như vốn dĩ bắt buộc.

Rồi khi sống cùng nhau, anh cũng thản nhiên vẫn giữ tất cả những thói quen của một chàng thanh niên độc thân, không cần quan tâm đến việc trách nhiệm của một người chồng. Anh bỏ mặc em tự lo lắng, xoay sở và trang trải tất cả những vấn đề còn lại của cuộc sống một gia đình.

Em mệt mỏi, bế tắc và muốn buông xuôi. Vậy mà vẫn cố cáng đáng gia đình. Cho đến khi, dòng tin nhắn của một người phụ nữ lạ xuất hiện trong điện thoại của anh thì hoàn toàn đánh gục em.

Cái cảm giác nghẹn đắng của người đã hy sinh tất cả để lo lắng cho anh nhưng rồi bị anh chối bỏ bằng cách đi ngoại tình khiến em đau đớn. Anh nghĩ, anh có xứng đáng với tình yêu của em dành cho anh không?

Chúng ta ly hôn trong nước mắt. Em khóc đến ngất lịm từ ngày này qua ngày khác. Còn anh cũng vẫn chỉ im lặng. Anh không thừa nhận cái sai của mình, cũng chẳng mong em tha thứ. Cái sự im lặng đó của anh như một cú trời giáng với em. Chúng ta để mất nhau trong cuộc đời thật nhạt nhẽo.

Đi qua ngày giông bão

Hai năm sau ly hôn, anh vẫn trầm tĩnh như ngày nào nhưng trên khuôn mặt anh thì hiện rõ nét tươi vui, hạnh phúc.

Anh kết hôn với một cô gái 24 tuổi, trẻ hơn em. Cô ấy chưa từng có gia đình, yêu thương anh và đặc biệt cô ấy rất nữ tính, nhu mì.

Em vừa mừng cho anh nhưng cũng vẫn cảm thấy có điều gì đó đang xé nát tâm can mình. Nói còn hận anh thì cũng không hẳn nhưng bảo đã quên anh thì chưa. Anh vẫn còn ở đó, sâu thẳm một góc trong trái tim đang rỉ máu của em.

Hôm qua, em cũng đã nhận được một email dài của anh giải thích về tất cả, về lý do chúng ta không thể ở bên nhau và sự xuất hiện của người thứ ba. Anh xin lỗi em và luôn mong em hạnh phúc. Thôi thì, như vậy cũng đã đủ.

Noel nam nay cung la ngay cuoi cua chong cu
Ảnh minh họa.

Những ký ức vật vã của ngày sau ly hôn em đã gác lại một bên và không bao giờ em muốn nhớ lại. Bởi vì nó quá xấu xí khi em rơi vào trầm cảm và phải tìm đến bác sĩ trị liệu tâm thần.

Từ giờ em chỉ muốn nhìn về một hướng khác, đầy nắng, một tương lai tốt hơn cho cả anh và em.

Anh cưới, em sẽ không tham dự được. Bởi em thừa nhận vẫn chưa thể đủ dũng cảm để đối diện lại với anh cùng người thứ ba bước song song trong cuộc đời này. Em vẫn cần phải tìm đến những nơi an yên để tiếp tục chữa trị vết thương trong lòng.

Vì vậy, anh cứ hạnh phúc, còn em vẫn đang tiếp tục học cách gạt anh ra khỏi cuộc đời, anh nhé.

Minh Tuyết

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI