Sau ly hôn không phải là vực thẳm

21/12/2017 - 11:56

PNO - Chúng ta, những người phụ nữ dù hiện đại hay truyền thống, cũng ít nhiều sẽ có sự dè dặt đối với hai từ: 'Ly hôn'.

Điều này là tiêu cực hay tích cực, đó vẫn là câu hỏi thử thách bản thân rất nhiều. Để rồi đôi khi vì không dám đối diện, mà chúng ta cũng từ chối luôn cơ hội để nắm lấy và thay đổi hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Suy nghĩ tích cực hơn về ly hôn 

Tôi có quen một chị bạn, chị đúng là kiểu người phụ nữ của gia đình và thường xuyên chọn cách ở nhà làm nội trợ thay vì đến các dịp sự kiện cùng chồng. Anh là một người giao thiệp rộng khi là giám đốc của một công ty giải trí có tiếng. Tôi không biết từ bao giờ, mà những sự kiện chung giữa bạn bè gần như vắng bóng anh chị sánh đôi cùng nhau. Cho đến một ngày chị gọi cho tôi và muốn xin ý kiến, chính xác hơn là để tâm sự về cuộc sống của chị: “Chị muốn ly hôn. Nhưng không dám!”

Sau ly hon khong phai la vuc tham
 

Lúc này tôi mới được nghe nhiều hơn về cuộc sống suốt 8 năm qua của chị, khi anh thường xuyên vắng nhà, thường xuyên cặp kè với các cô nàng mà anh tiếp xúc được trong ngành giải trí. Tôi hỏi chị biết từ lúc nào và tại sao đến bây giờ mới kể. Thì chị nói rằng chị hiểu vị trí của mình ở đâu, nên chị không dám vẫy vùng. Vì ly hôn với chị là chấm hết, ly hôn là điều sẽ kéo sụp hạnh phúc và gia đình mà bấy lâu nay chị vẫn giữ gìn, níu kéo dù rằng mỗi lúc lại càng trở nên mơ hồ hơn.

Tôi tiếc cho chị, không phải vì ông chồng hay hạnh phúc mà chị vẫn nghĩ, mà bởi suy nghĩ của chị về ly hôn sao cổ hủ quá. Nếu một cuộc hôn nhân đã không còn mang lại hạnh phúc, thì cứ can đảm nghĩ về việc chấm dứt như một lối thoát thực sự cho cả hai người.

Ly hôn, có thể là cách để chúng ta sống lại thanh xuân của chính mình thêm một lần nữa. Là khi bạn có thể tụ tập với bạn bè bất cứ khi nào mà chẳng lo chuẩn bị bữa cơm cho chồng dù rằng chỉ nhận được sự hững hờ quen thuộc. Là khi những dự định cho công việc của bản thân hoàn toàn có thể thúc đẩy bằng chính thời gian mà mình đang sống, khỏi phải chia nhỏ nó cho những thứ vụn vặt như cơm áo gạo tiền hay dò xét thái độ của chồng và nhà chồng.

Ly hôn, cũng có thể là bước khởi đầu để làm sống lại những ước mơ chúng ta từ bỏ ngày lên xe hoa về nhà chồng, là khi có thể tự do và không ràng buộc đối với việc rung cảm trước một người nào đó. Người sẽ mang lại tuổi trẻ cho chúng ta bằng thứ yêu thương và quan tâm thật lòng, không phải là danh nghĩa.

Dù có chênh vênh, cũng là cách thử thách bản thân mình

Vẫn biết nỗi lo sợ về ly hôn là có thật, và thật sự có không ít người đang và đã chênh vênh sau ngày ly hôn. Nhưng điều quan trọng sau khi quyết định phải chấm dứt một cuộc hôn nhân không phải là chúng ta sẽ mãi chênh vênh, mà là đứng dậy như thế nào từ một cuộc tình vấp ngã.

Cảm giác chênh vênh sau ly hôn chắc chắn sẽ không kéo dài, nó chỉ diễn ra một khoảng rất ngắn thôi, đủ để chúng ta cảm nhận đây là quyết định thành tâm và đúng đắn trước khi bị cuốn vào các vòng xoáy mới của tuổi trẻ, của sự nghiệp và cũng có thể là của cả tình yêu.

Sau ly hon khong phai la vuc tham
 

Không ai kết hôn mà muốn ly hôn cả, nhưng cũng chẳng mấy ai đủ bao dung và nhẫn nhịn để cứ kéo dài mãi một cuộc hôn nhân khi cả hai đã không còn hạnh phúc. Trong cuộc đời chúng ta có nhiều lựa chọn, ở lại hoặc ra đi cũng là một loại lựa chọn như vậy.

Điều cốt yếu của một người phụ nữ không phải là có một tấm chồng, một gia đình để hơn thua cùng mọi người. Với phụ nữ, được làm điều mình muốn mới là thứ phúc phận lớn nhất ở trên đời. Nếu cuộc tình đã đến hồi kết thúc, không sớm hay muộn nó cũng sẽ phải kết thúc.

Nếu một người đã hững hờ vô tâm, không sớm hay muộn, họ cũng đã không còn là nơi chốn để ta dựa vào. Vì thế, tìm những góc nhìn tích cực tươi mới, để cổ vũ cho chính mình há chẳng phải là điều tuyệt vời hơn, gặm nhấm một nỗi u sầu hay sao.

Hai Mươi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI