Những lần đầu gặp nhau đầy lãng mạn của các tổng thống Mỹ và phu nhân

07/05/2019 - 06:00

PNO - Nhắc đến các tổng thống và các đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, công chúng thường nghĩ về những người đạo mạo đầy quyền lực. Nhưng như mọi cặp đôi khác, họ cũng từng một thời son trẻ với lần đầu gặp gỡ lãng mạn, ngọt ngào.

Tổng thống George Washington và phu nhân Martha

Năm 1758, bà Martha Dandridge Curtis là một phụ nữ góa chồng ở tuổi 27. Năm đó, George Washington cũng 27 tuổi và là một đại tá trong lực lượng dân quân Virginia. Họ gặp nhau lần đầu tại một bữa tiệc của giới thượng lưu. Washington ngay lập tức bị thu hút bởi bà Martha và “tấn công” bà một cách dồn dập. Họ nhanh chóng hẹn hò và kết hôn vào tháng 1/1759.

Do bà Martha rất giàu có, nhiều người đồn đại rằng cuộc hôn nhân của cả hai chỉ mang mục đích vật chất. Tuy nhiên, bất chấp những đồn đoán, cặp đôi đã sống bên nhau vô cùng hạnh phúc trong một cuộc hôn nhân kéo dài 41 năm, cho đến khi cái chết chia lìa đôi lứa.

Nhung lan dau gap nhau day lang man cua cac tong thong My va phu nhan
Vợ chồng Tổng thống George Washington cùng các con.

Chuyện tình của cặp đôi được sử sách nước Mỹ ca tụng bằng những lời có cánh: “Trong lịch sử Mỹ, có lẽ không thể tìm được một đôi trời sinh đức cao vọng trọng nào giống như Geroge Washington và Martha Washington”.

Tổng thống John Quincy Adams và phu nhân Louisa

Louisa Catherine Johnson sinh tại London, Anh. Hai người lần đầu gặp nhau tại Nante, Pháp vào năm 1779. Khi đó, Adams đang đi cùng bố - ông John Adams trên đường thực hiện sứ mệnh ngoại giao ở châu Âu. Thời điểm này Catherine mới 4 tuổi, còn Adams 12 tuổi.

Nhung lan dau gap nhau day lang man cua cac tong thong My va phu nhan
Tổng thống John Quincy Adams và phu nhân Louisa, tranh vẽ bởi Charles Robert Leslie, 1816.

16 năm sau, họ gặp lại nhau tại London vào năm 1795. Cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, tình yêu này vấp phải sự phản đối của gia đình ông Adams bởi họ không chấp nhận một cô con dâu người ngoại quốc. Trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng cặp đôi vẫn quyết định kết hôn và sống hạnh phúc bên nhau cho đến khi tổng thống John Quincy Adams qua đời vào năm 1848.

Tổng thống Calvin Coolidge và phu nhân Grace

Một ngày vào năm 1903, Grace Anna Goodhue đang tưới hoa bên ngoài trường học dành cho người khiếm thính Clarke ở Northampton, Massachusetts, nơi bà là giáo viên.

Nhung lan dau gap nhau day lang man cua cac tong thong My va phu nhan
Tổng thống John Quincy Adams và phu nhân Louisa có lần đầu gặp gỡ hết sức đáng yêu.

Khi ngước nhìn lên, bà chợt thấy một người đàn ông qua khung cửa sổ mở của một nhà trọ bên kia đường. Người đàn ông này đang cạo râu, với khuôn mặt phủ đầy bọt nước, bận chiếc quần dài ôm sát trong khi vẫn đang đội mũ. Grace bật cười, và người đàn ông quay lại nhìn cô. Đó là cuộc gặp gỡ đầu tiên của Grace và Calvin Coolidge. Họ yêu nhau, và kết hôn 2 năm sau đó.

Tổng thống Harry Truman và phu nhân Bess Wallace

Năm 1890, khi cả hai còn nhỏ, Harry Truman đã gặp Bess Wallace tại nhà thờ Baptist ở Independence, Missouri. Cả hai đều theo học trường Chúa Nhật. Khi ấy, ông 6 tuổi, còn bà 7 tuổi. Năm 1919, Bess và Harry đã kết hôn với nhau.

Nhung lan dau gap nhau day lang man cua cac tong thong My va phu nhan
Tổng thống Harry Truman và phu nhân Bess Wallace là bạn thanh mai trúc mã từ thuở nhỏ.

Truman sau đó đã viết về cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ: “Chúng tôi đã làm quen với một số bạn bè mới và tôi đặc biệt quan tâm đến một người. Cô bé có làn da rám nắng, những lọn tóc xoăn vàng óng như nắng mai, đôi mắt xanh đẹp nhất tôi từng thấy trong đời. Chúng tôi đến trường Chúa Nhật, sau đó theo học trường công lập từ lớp 5 đến trung học, tốt nghiệp cùng lớp và tiếp tục gắn bó với nhau trên chặng đường đời. Đối với tôi, nàng vẫn luôn có đôi mắt xanh và mái tóc vàng tuyệt đẹp ngày nào”. 

Tổng thống Lynd và phu nhân Claudia

Tổng thống Lyndon Baines Johnson đã gặp gỡ Claudia “Lady Bird” Taylor vào năm 1934, một vài tuần sau khi bà tốt nghiệp đại học Texas. Johnson khi đó 26 tuổi, là trợ lý của Richard Kleberg - nghị sĩ bang Texas. Trong chuyến công tác đến Austin, Texas, Johnson đã mời Claudia đi ăn sáng. Và sau buổi hẹn hò duy nhất đó, ông cầu hôn bà.

Nhung lan dau gap nhau day lang man cua cac tong thong My va phu nhan
Tổng thống Lyndon không ngại cầu hôn ngay sau cuộc hẹn đầu tiên và may mắn có được lời chấp thuận từ một nửa của đời mình.

Claudia có đôi chút e dè, nói rằng mình sẽ suy nghĩ về lời đề nghị này. Kết thúc chuyến công tác, phải trở về Washington, Johnson gửi thư và điện tín cho người trong mộng mỗi ngày. Khi có dịp trở lại Austin 10 tuần sau đó, ông Johnson vô cùng hạnh phúc bởi cuối cùng cũng nhận được cái gật đầu đồng ý từ Claudia. Sau này nhắc đến chồng mình, bà Claudia viết: “Anh ấy chỉ đơn giản tuyệt vời đến mức khiến tôi như ngộp thở”.

Tổng thống George W. Bush và phu nhân Laura

Hai anh em Joe và Jan O’Neill sống ở Midland, Texas và là bạn thời thơ ấu của Laura Welch. Năm 1975, một người bạn thời thơ ấu khác, George W. Bush, trở lại Midland sau vài năm xa cách. Hai anh em nhà O’Neill đã thuyết phục Laura đi chơi cùng George, nhưng bà không thích thú cho lắm.

Nhung lan dau gap nhau day lang man cua cac tong thong My va phu nhan
Nhờ bạn bè gán ghép, Tổng thống George W. Bush và phu nhân Laura đã đến được với nhau.

Sau này, bà Laura cho hay có lẽ bạn bè chỉ cố gắng đưa họ đến với nhau bởi vì họ là hai người duy nhất của thời đó ở Midland vẫn còn độc thân. Cuối cùng, do nể bạn, bà đã đồng ý gặp George tại một bữa tiệc thịt nướng vào năm 1977 khi bà 30 tuổi và ông 31 tuổi. Ai ngờ, cả hai ngay lập tức trúng “tiếng sét ái tình”. Ngay ngày hôm sau, cặp đôi có cuộc hẹn hò đầu tiên tại một sân gôn. Chỉ vài tuần sau đó, George W. Bush đến gặp cha mẹ Laura để thưa chuyện. Hai tháng sau, Bush cầu hôn và Laura nhận lời.

Ông George W. Bush viết: "Chúng tôi giống như một cặp trời sinh. Tôi nói, Laura lắng nghe. Tôi nóng nảy, vợ tôi thì điềm tĩnh. Tôi dễ bị thuyết phục, Laura thì vô cùng thực tế. Hơn hết, vợ tôi rất thành thật, tự nhiên, con người nàng chẳng hề có gì giả tạo, luôn tràn đầy sự hấp dẫn và lôi cuốn".

Bà Laura cũng không ngại bày tỏ niềm hạnh phúc: "Khi tôi và chồng tôi gặp nhau, cứ như thể hai cuộc sống vốn chỉ là đường thẳng song song đột nhiên gặp nhau ở một giao điểm. Như thể hai mảnh ghép cuối cùng của câu đố, sự tương đồng hay mâu thuẫn chợt trở nên dung hòa".

Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle

Năm 1989, Michelle Robinson, 25 tuổi, đang làm việc tại một công ty luật ở Chicago. Bà được chỉ định làm cố vấn cho một cộng tác viên mùa hè đến từ đại học Harvard. Ấn tượng đầu tiên của bà về nhân vật 27 tuổi này là cái tên kì lạ: Barack Obama.

Không lâu sau, Barack ngỏ lời mong muốn được hẹn hò cùng Michelle. Michelle cho hay, ban đầu bà không muốn hẹn hò với một trong số ít những người đàn ông da màu ở công ty mình đang làm việc bởi cảm thấy điều đó thật khô khan.

Nhung lan dau gap nhau day lang man cua cac tong thong My va phu nhan
Tổng thống Barack Obama cùng phu nhân Michelle có cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ.

Dù vậy, do có cảm tình với chàng trai, bà vẫn nhận lời hẹn hò. Trong cuộc hẹn đầu tiên cách đây 23 năm, cặp đôi đã ghé thăm Viện Nghệ thuật Chicago, cùng ăn trưa và đi dạo dọc đại lộ Michigan của thành phố. Sau đó, họ đi xem bộ phim mới ra mắt “Do the right thing” về căng thẳng chủng tộc với bối cảnh là những năm 1980 ở New York.

"Đó là một buổi hẹn hò thú vị. Chúng tôi dành cả ngày bên nhau. Anh ấy đã cho tôi thấy mọi mặt tính cách. Anh ấy rất hiểu biết, sắc sảo, tinh tế và nhạy cảm", bà Michelle sau này cho biết.

Ông Obama cầu hôn bà vào năm 1991 và họ kết hôn một năm sau đó. Cặp đôi lần lượt chào đón hai con Malia, Sasha vào các năm 1998 và 2001. Cho đến nay, Barack Obama và Michelle Obama là một trong những cặp đôi tổng thống - đệ nhất phu nhân được công chúng Mỹ cũng như dư luận thế giới yêu mến nhất.

Lan Phương (theo RD)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI