'Vì yêu mà nấu' - chuyện tình ấm lòng ngày giáp Tết của vợ chồng Việt ở Nhật

21/01/2019 - 15:00

PNO - Nhìn những hộp cơm mà người vợ chuẩn bị cho chồng có thể thấy rõ được tình yêu đầy ắp được gia giảm trong đó.

Lẽ thường vốn dĩ nếu có việc gì được làm bằng tình yêu cũng trở nên thăng hoa hơn bội phần, chuyện nấu nướng cũng không là ngoại lệ. Nhìn những hộp cơm mà Quỳnh Hoa (31 tuổi, hiện đang sống tại Nhật Bản) chuẩn bị cho chồng mỗi ngày, cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa. Bởi từng món ăn dường như đều được gia giảm rất nhiều gia vị của yêu thương, là vì yêu mà nấu nên mới có thể vừa ngon, vừa thấm đẫm tình cảm đến vậy. Quả nhiên câu chuyện tình yêu của người trong cuộc cũng thật ngọt ngào, sưởi ấm cái giá lạnh những ngày giáp Tết.

'Vi yeu ma nau' - chuyen tinh am long ngay giap Tet cua vo chong Viet o Nhat
 

'Vi yeu ma nau' - chuyen tinh am long ngay giap Tet cua vo chong Viet o Nhat

Những hộp cơm mà Quỳnh Hoa chuẩn bị cho chồng đã khiến cộng đồng mạng xuýt xoa, thu hút hơn 5.000 lượt like chỉ sau ít giờ đăng tải.

Vợ chồng Quỳnh Hoa và Tiến Huy là bạn học chung lớp cấp 2 và chung trường khi lên cấp 3. Dù đã sớm có rung động về nhau nhưng phải đến khi kết thúc quãng đời học sinh, cả hai mới chính thức trở thành người yêu. Để rồi sau đó là chặng đường 7 năm yêu nhau với đủ mọi cung bậc cảm xúc trước khi về chung một nhà. Hiện tại, dù đã trở thành vợ chồng hơn 6 năm, nhưng tình yêu không những phai nhạt đi mà còn trở nên gắn kết hơn khi có sự xuất hiện của 2 cô con gái nhỏ. Tháng năm nắm tay nhau thật chặt của họ, hẳn là có rất nhiều điều để kể.

“Trước đây ở Việt Nam thì chồng mình không mang cơm mà về nhà ăn cơm trưa. Nhưng kể từ khi sang Nhật làm việc, do chỗ làm cách xa nhà nên mình làm cơm cho chồng đem theo. Một phần là vợ chồng mình không hợp đồ ăn của Nhật nên mình nấu các món Việt Nam cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Mình thường dậy lúc 6g sáng mỗi ngày để nấu bữa sáng và làm cơm trưa. Cứ cuối tuần mình sẽ đi siêu thị mua đồ, về sơ chế trước, sau đó chia nhỏ ra, trữ đông trong túi zip. Mình cũng thường lên thực đơn trước, ghi trên mặt túi, trước khi nấu thì em bỏ lên ngăn mát”.

'Vi yeu ma nau' - chuyen tinh am long ngay giap Tet cua vo chong Viet o Nhat
 

'Vi yeu ma nau' - chuyen tinh am long ngay giap Tet cua vo chong Viet o Nhat

Vợ chồng Quỳnh Hoa yêu nhau 7 năm trước khi về chung một nhà và tình yêu giữa họ vẫn luôn đong đầy như ngày đầu.

Và tình yêu của hai con người cứ dần dần cùng nhau mà trưởng thành hơn, bên nhau một cách dịu dàng hơn: “Chồng mình là người thật thà và thẳng thắn. Vì trưởng thành cùng nhau nên tình yêu của bọn mình trải qua nhiều thử thách, có ngọt ngào, có cay đắng mà phần lớn đều là từ phía cái tôi của mỗi người. Ở cái tuổi mới lớn, ai cũng ham chơi, vô tư nên nhiều khi, người này vô tình làm người kia tổn thương. Như có lần mình sốt cao, tan học gọi cho chồng mình đến đón, nhưng không liên lạc được, vì chồng hôm đấy tham gia offline trong game. Bọn mình xảy ra cãi vã, giận nhau hơn một tuần không gặp. Cuối cùng chồng mình cũng sang xin lỗi”.

Quỳnh Hoa nói, có những xích mích khi yêu nhau đều đến từ những bồng bột và cố chấp của tuổi trẻ. Sau này, khi ở cạnh nhau đủ lâu, cả hai người nhận ra rằng, những bất đồng ấy thật ra đều rất dễ giải quyết nếu mình biết cảm thông và chia sẻ cùng nhau hơn. Giữa họ là những nguyên tắc mà theo thời gian đã trở thành bí quyết giữ lửa trong gia đình: “Khi cãi vã, không lôi chuyện cũ ra nói. Khó chịu ở đâu, nói hết tại đấy. Giận nhau cũng không được bỏ đi, không nói chia tay. Không được đem chuyện gia đình chia sẻ với người ngoài. Trách nhiệm với gia đình phải hoàn thành”.

Cũng nhờ những điều thống nhất với nhau này, bây giờ cả hai người rất ít khi cãi vã, nếu có giận nhau cũng không quá một ngày. Trước đây, chồng Quỳnh Hoa không biết gì đến việc nhà, bây giờ mỗi ngày đều hoàn thành những việc mà vợ chồng đã phân công trước. Những ngày cuối tuần, chị chỉ cần nấu nướng, việc dọn dẹp nhà cửa, phân loại và đổ rác, giặt quần áo, rửa bát, đi siêu thị mua đồ theo danh sách mình đưa đều có anh lo.

'Vi yeu ma nau' - chuyen tinh am long ngay giap Tet cua vo chong Viet o Nhat
 

'Vi yeu ma nau' - chuyen tinh am long ngay giap Tet cua vo chong Viet o Nhat

Quỳnh Hoa luôn coi việc nấu ăn như là một trong những niềm vui, làm bằng tất cả sự chú tâm của mình.

Anh không phải người lãng mạn, rất thực tế, nhưng lại có thể làm những điều bình thường nhất cho vợ, ví dụ như đi qua đường luôn cẩn thận nắm tay vợ dắt qua, gội đầu và sấy tóc cho vợ khi vợ mệt, lúc nào mình thèm gì, nửa đêm trời lạnh cũng sẵn sàng ra ngoài tìm mua về cho vợ ăn để xem phim, cuối tuần lại nhắn tin rủ vợ uống bia.

Chính vì những thứ tưởng như rất nhỏ bé, bình thường ấy mà mỗi lần có bất đồng, chị thường nghĩ đến và cảm thấy mọi chuyện giản đơn đi rất nhiều. Thanh xuân và những cố gắng của chị trong vai trò một người vợ, khi dành cho một người như anh thật sự rất xứng đáng.

'Vi yeu ma nau' - chuyen tinh am long ngay giap Tet cua vo chong Viet o Nhat
 

'Vi yeu ma nau' - chuyen tinh am long ngay giap Tet cua vo chong Viet o Nhat

Những hộp cơm chuẩn bị cũng là để chồng cảm nhận được hơi ấm của gia đình luôn kề bên.

Quỳnh Hoa cũng chia sẻ, đối với chị, khi công việc càng bận rộn thì càng cần thật nhiều những bữa cơm gia đình để luôn nhắc nhở nhau phải hướng về nhà. Nhà chị chỉ có bữa tối để sum vầy, còn lại cả ngày đều đi vắng, thế nên chị nấu cơm để chồng đem đi một phần vì cơm phù hợp với khẩu vị của chồng, một phần để chồng luôn cảm thấy có gia đình ở bên cạnh. Hơn nữa, với chị, nấu ăn cũng là cách để giải tỏa căng thẳng.

Mỗi lần về đến căn bếp của mình, chị đều cảm thấy rất dễ chịu, không cảm thấy áp lực hay mệt mỏi với việc chuẩn bị món ăn mỗi ngày. Cũng như trong cuộc sống hôn nhân này, chị không hề mệt nhọc đi qua mà luôn cảm thấy đủ đầy, hạnh phúc và bình an.

Cát Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI