Nhật Bản cho phép thường trú nhân tái nhập cảnh

30/07/2020 - 11:42

PNO - Chính phủ Nhật Bản sẽ cho phép tái nhập cảnh một số công dân nước ngoài có quy chế cư trú tại đảo quốc Đông Á, bắt đầu từ ngày 5/8.

Theo đài NHK, Nhật Bản hiện từ chối cho người đến từ 146 quốc gia và vùng lãnh thổ nhập cảnh, trong khuôn khổ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 mà chính phủ Nhật đang thực hiện.

Cư dân nước ngoài cũng bị cấm nhập cảnh trở lại Nhật Bản một khi họ rời khỏi nước này, trừ những trường hợp đặc biệt.

Tuy nhiên, chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe giờ đây nói rằng nước này sẽ cấp phép tái nhập cảnh cho người nước ngoài có quy chế cư trú, với điều kiện họ tuân thủ các yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Cảnh vắng vẻ ở sân bay Haneda ở Tokyo hồi tháng trước. Ảnh: The Japan Times
Cảnh vắng vẻ ở sân bay Haneda, Tokyo hồi tháng trước - Ảnh: The Japan Times

Những người đủ điều kiện bao gồm sinh viên quốc tế, thực tập sinh kỹ thuật và nhân viên các công ty đóng tại Nhật Bản đã phải tạm thời rời khỏi nước này trước khi các hạn chế nhập cảnh được đưa ra.

Nhật Bản đã đạt được thỏa thuận với Việt Nam và Thái Lan nhằm cho phép các doanh nhân tiếp tục đi lại giữa các nước và đã bắt đầu chấp nhận đơn xin thị thực dài hạn. Dự kiến những người này sẽ đến Nhật Bản ​​vào tháng 8.

Trong một diễn biến liên quan, Nhật Bản và Trung Quốc hôm 29/7 đã nhất trí nỗ lực hướng tới việc nối lại việc đi lại giữa hai nước, vốn bị đình trệ do dịch COVID-19, theo báo The Japan Times.

Trung Quốc nằm trong nhóm 146 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Nhật Bản đang cân nhắc nới lỏng lệnh cấm đi lại, khi chính phủ của Thủ tướng Abe xem xét việc cân bằng nỗ lực hồi phục kinh tế với việc kiểm soát dịch bệnh.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI