Nhà văn Gào ly hôn: Tan nát gia đình vì mạng xã hội

18/10/2019 - 10:27

PNO - Trên trang facebook, nhà văn Gào (Vũ Phương Thanh) vừa thông báo vợ chồng cô đường ai nấy đi sau 10 năm gắn bó và có ba con. Cô đã gọi tên thứ làm gia đình tan nát, đó là sự tấn công trên mạng xã hội.

Hai vợ chồng mới tổ chức lễ cưới được khoảng một năm. Trước đó họ sống chung nhưng không kết hôn. Nguyên nhân của việc ly hôn theo chia sẻ của Gào phần lớn xuất phát từ áp lực mạng xã hội.

Cô viết: “Vì sự nổi tiếng và tai tiếng trên mạng xã hội của tôi, công việc, đời tư của chồng tôi bị soi mói, ảnh hưởng nghiêm trọng, với hàng loạt những thông tin sai lệch, vô căn cứ. Gia đình chồng tôi và cá nhân chồng tôi luôn luôn bị tấn công bởi anti của tôi, trong suốt một năm qua”.

Nha van Gao ly hon: Tan nat gia dinh vi mang xa hoi
Nhà văn Gào thông báo chính thức ly hôn chồng sau 10 năm gắn bó. Ảnh từ Facebook

Và cô quyết định ly hôn vì không còn cách nào khác: “Lý do tôi đưa ra quyết định này, vì tôi không còn lựa chọn nào khác để bảo vệ những người thân xung quanh mình được tốt hơn, ngoài việc để họ không còn liên quan đến cuộc đời tôi nữa”. Đồng thời nữ nhà văn mong muốn từ nay về sau, những người căm ghét cô đừng làm phiền đến chồng cũ nữa vì hai người không còn liên quan đến nhau về mọi thứ.  

Chuyện áp lực từ mạng xã hội ảnh hưởng đến cuộc sống của những người nổi tiếng không phải là điều xa lạ, nhưng đây là lần đầu tiên một người công khai lên tiếng về ảnh hưởng nó đến hạnh phúc gia đình mình. Dù nguyên nhân cụ thể dẫn đến chuyện ly hôn của nữ nhà văn thì chỉ có người trong cuộc mới biết. Nhưng thực sự, người bình thường khó có thể hiểu hết áp lực mệt mỏi mà những người nổi tiếng phải chịu đựng từ mạng xã hội.

Với người nổi tiếng, mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, nó có thể đem lại tiếng tăm cho họ nhanh hơn nhưng cũng có thể dìm họ xuống vũng bùn ngay tức khắc. Bởi trên mạng xã hội, sự dèm pha, dè bỉu, công kích rất đáng sợ vì nó đến từ những kẻ tấn công vô hình.

Nếu có một sự việc xảy ra liên quan đến bản thân, họ dễ dàng bị tấn công bởi nhiều lời lẽ thoá mạ, mắng nhiếc thậm chí văng tục từ những người không quen trên mạng xã hội. Thậm chí, có những việc họ không làm, lời họ không nói cũng bị cư dân mạng đem ra mổ xẻ và thêu dệt.

Trước những áp lực đó, mỗi người tự chọn cho mình một cách riêng để bảo vệ bản thân và gia đình. Có nghệ sĩ giấu kín thông tin gia đình để tránh những phiền toái không đáng có. Có người công khai chia sẻ và ra sức thanh minh đính chính thông tin khi xảy ra sự việc ngoài ý muốn.

Nha van Gao ly hon: Tan nat gia dinh vi mang xa hoi
Áp lực từ mạng xã hội với người nổi tiếng rất kinh khủng. Ảnh minh hoạ

Thậm chí có người chấp nhận từ bỏ sự nghiệp để bảo vệ hạnh phúc riêng tư vì quá mệt mỏi với những áp lực. Không ít người nghệ sĩ bị rơi vào trầm cảm, thậm chí chọn cái chết để giải thoát như cô ca sĩ Sulli người Hàn Quốc mới đây.  

Nhiều người cho rằng, cái giá của sự nổi tiếng bắt buộc họ phải đánh đổi sự riêng tư và tự cho mình cái quyền soi mói, làm tổn thương người khác. Đối với một người bình thường, chỉ vài lời nói ác ý từ người khác, nếu tâm lý không vững đã dễ bị tổn thương. Huống gì những người của công chúng hàng ngày phải chịu đựng áp lực từ những lời nói mang tính sát thương kinh khủng từ hàng trăm hàng ngàn kẻ quá khích.  

Để cân bằng giữa sự nổi tiếng và hạnh phúc riêng tư, đòi hỏi những người của công chúng cần phải có ứng xử khéo léo trên mạng xã hội. Đừng biến mạng xã hội thành nơi để giãi bày cảm xúc hay quan điểm nhất thời, mà phải cân nhắc và lường trước hậu quả từ áp lực dư luận.

                                                                                                           Hồng Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI