Nhà lãnh đạo Triều Tiên tập trung vào kinh tế?

03/06/2017 - 18:08

PNO - Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 3/6 tập trung đưa tin tức và hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến thăm Nhà máy nước đóng chai Kangso Yaksu tại thành phố Nampo phía bắc nước này.

Sau 10 lần thử tên lửa trong năm 2017, phải chăng Triều Tiên nay đã chuyển sang phát triển kinh tế?

Những hình ảnh gần đây nhất của nhà lãnh đạo Kim đều mô tả khá chi tiết ông đang giám sát một cuộc phóng thử tên lửa hay một hệ thống vũ khí phòng không bí mật, nhưng hình ảnh hôm nay của ông, cho thấy đã có một sự chuyển đổi lớn sang lĩnh vực kinh tế.

Nha lanh dao Trieu Tien tap trung vao kinh te?
Chủ tịch Kim Jong-un thăm nhà máy nước đóng chai - Ảnh: KCNA

Các nhà phân tích cho rằng hình ảnh mới của nhà lãnh đạo Triều Tiên là để đáp lại nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 2/6 và kèm theo nó là sự gia tăng các biện pháp trừng phạt nhắm vào Bình Nhưỡng.

Việc Bình Nhưỡng thử tên lửa hàng tuần trong tháng 5/2017 đã vi phạm các nghị quyết trừng phạt của LHQ và dẫn đến hậu quả LHQ mở rộng cấm vận đối với Triều Tiên.

Nha lanh dao Trieu Tien tap trung vao kinh te?
Chủ tịch Kim Jong-un thăm nhà máy nước đóng chai - Ảnh: KCNA

Các biện pháp trừng phạt mới bao gồm lệnh cấm đi lại, đóng băng tài sản của 4 công ty và 14 quan chức Triều Tiên, bao gồm cả người chỉ huy cơ quan tình báo của Triều Tiên.

Hãng thông tấn KCNA dẫn lời Chủ tịch Kim nói rằng “sử dụng tốt nguồn nước, chúng ta có thể đóng góp tích cực vào việc cải thiện sức khỏe nhân dân”.

Ông nói “khi chúng ta duy trì năng suất cao, chúng ta có thể khơi nguồn dòng chảy tình thân yêu của Lãnh tụ vĩ đại Kim Nhật Thành đến người dân”.

Nha lanh dao Trieu Tien tap trung vao kinh te?
Chủ tịch Kim Jong-un chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, công nhân nhà máy - Ảnh: KCNA

KCNA cho biết nhà máy đóng chai nước uống Kangso được xây dựng năm 1973 dưới sự giám sát của nhà sáng lập CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành, nhưng con trai ông - Kim Jong-il – và cháu trai Kim Jong-un đã “biến nhà máy thành một cơ sở sản xuất hiện đại".

Tố Quyên (Theo UPI)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI