Người phụ nữ xuống tóc để dạy con về nữ quyền

22/09/2020 - 09:30

PNO - Bức ảnh Quỳnh Anh "xuống tóc" để cho con gái cái nhìn trực quan về nữ quyền đang truyền cảm hứng tốt đẹp đến nhiều người.

Mới đây, bức ảnh "xuống tóc" của một phụ nữ tên Quỳnh Anh đã gây sốt mạng xã hội. Là người mẹ có hai con gái xinh xắn, Quỳnh Anh cũng vừa hoàn thành chương trình tiến sĩ. Cô “xuống tóc” để tự do thể hiện sở thích đồng thời thông qua đó cô dạy con về quyền phụ nữ, dạy con tôn trọng tự do của bản thân, tự do của người khác.

MC Thanh Điền - chồng của Quỳnh Anh - là người giúp vợ xuống tóc. Người chụp ảnh, đăng lên mạng bức ảnh hai mẹ con đầu tóc "nhẵn nhụi" với vẻ ngời ngời hạnh phúc, cũng chính là anh.

Bức ảnh lan nhanh nhận nhiều cảm tình từ bạn bè, đồng nghiệp. Bác sĩ Hoàng Quốc Tưởng (Dr. Chuột) đã chia sẻ bức ảnh truyền cảm hứng này cùng dòng nhận xét: “Nó làm mình thích thú và cảm thấy bao dung với cuộc đời”.

Theo MC Thanh Điền, Quỳnh Anh làm điều này để cô con gái lớn hiểu rằng: Nếu ai đó yêu mình thì dù mình có ra sao, người ấy cũng thấy mình đẹp. Đó là quyền tự do thân thể của con. Người yêu thương con sẽ tôn trọng quyền tự do ấy, để con tự quyết những vấn đề của mình, không gò ép con phải đẹp theo tiêu chí này, phải chuẩn mực kia.

Quỳnh Anh cho con tự do lựa chọn làm những việc con thích, miễn con vui: làm lính cứu hỏa, làm diễn viên múa hay làm người đưa thư - “hãy mạnh dạn làm những thứ khiến mình hạnh phúc”.

Bức ảnh xuống tóc vẫn đẹp của Quỳnh Anh gây sốt mạng xã hội. Ảnh: facebook nhân vật
Bức ảnh "xuống tóc" đầy hạnh phúc của Quỳnh Anh đang lan đi trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook nhân vật

Nhiều người phụ nữ hiện đại luôn hô hào nữ quyền và quyền tự do, nhưng lại không dám thể hiện những gì cô ấy muốn, có phải đó chính là mâu thuẫn?

Đơn cử như chuyện ngoại hình, dường như nhiều chị em phụ nữ đang cố gắng đẹp cho “vừa mắt” người khác chứ không phải cho mình. Ví dụ các chị mua một món đồ thời trang, dùng rất hợp, rất thích. Thế rồi khi đi làm, nghe các anh đồng nghiệp chê, các chị len lén bỏ, không dùng nữa. Nhiều cô ham thích có mái tóc tém ấn tượng của giống người bạn, nhưng người chồng chỉ thích vợ để tóc dài, thế là cô chỉ nhìn bạn rồi thòm thèm, ao ước. 

Nhiều người so sánh tư tưởng của Quỳnh Anh với các ngôi sao nổi tiếng thế giới như Angelina Jolie hay Naomi Watt. Hai ngôi sao này có cách dạy con về quyền tự do rất giống nhau: để con tự quyết điều con muốn. 

Con gái Shiloh của Angelina Jolie luôn được tự chọn quần áo. Mẹ bé không can thiệp khi bé thích mặc đồ phong cách tomboy, tóc cắt cao gọn gàng. Vì vậy, dù thật khác biệt so với các anh chị em khác trong nhà mỗi khi xuất hiện bên người mẹ nổi tiếng, cô bé luôn rạng rỡ với đôi mắt lấp lánh hạnh phúc.

Naomi Watt cũng thế, con cô được toàn quyền quyết định mọi thứ của bé, cô hầu như không can thiệp, chỉ tư vấn khi bé gặp rắc rối. Sự cởi mở, thấu hiểu và luôn đặt sự tôn trọng lên hàng đầu giúp những bà mẹ nổi tiếng này có được những đứa con hạnh phúc và được nhiều gia đình trên thế giới ngưỡng mộ.

Angelina Jolie và con gái Shiloh (giữa). Ảnh: Internet
Angelina Jolie và con gái Shiloh (giữa). Ảnh: Internet

Không chỉ dừng ở việc dạy con về tự do, về cách tự tìm hạnh phúc, Quỳnh Anh cũng như Angelina Jolie, Naomi Watt… đang truyền đi một thông điệp đến tất cả mọi người, không riêng phụ nữ hay trẻ em: hãy thành thật với cảm xúc và sự lựa chọn của bản thân, hãy làm cho mình vui vẻ, hạnh phúc; đừng cố vui vẻ, hạnh phúc vì một ai đó muốn mình phải như thế!

Trần Huyền Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI