Ngoài kia thiếu gì người chờ rót mật vào tai vợ

13/07/2020 - 05:15

PNO - Các ông thường nguỵ biện rằng họ có nhân tình là do vợ chỉ biết càu nhàu, than thở, trách móc. Ơ hay, sao các ông không nghĩ vợ chỉ là sự thay đổi từ người tình mà các ông từng đắm đuối mê mệt đến độ cưới về sang người "vợ chính chủ".

 

Thật bất bình khi cùng lúc tôi đọc được bài viết Vì sao các ông chồng đều khen vợ hàng xóm? và lời khuyên của một người nổi tiếng trên mạng có nội dung: “nếu không biết nói năng ngọt ngào với chồng thì ở ngoài kia luôn có người sẵn sàng thay bạn làm việc ấy”.

Giữa thời buổi khắp nơi kêu gọi bình đẳng giới, chẳng hiểu sao vẫn tồn tại những tư tưởng thiên lệch, bất công với phụ nữ như thế.


 

Nếu không biết nói năng ngọt ngào với chồng thì ở ngoài
Status của một người nổi tiếng trên mạng gây tranh cãi. Ảnh: Facebook

Nhiều người cho rằng, với người ngoài thì dễ nhẹ nhàng, ngọt ngào hơn với người nhà vì giữa họ không có xích mích, va chạm gì nhiều. Hơn nữa, ở ngoài đã khách sáo giữ kẽ với người khác đủ mệt rồi, về nhà chỉ muốn gỡ bỏ lớp mặt nạ mà sống thật với nhau cho thoải mái.

Nếu cứ phải gồng lên để “diễn”, gìn giữ lời ăn tiếng nói như cách của những người dưng với nhau thì còn gì là gia đình nơi người ta cần lắm sự thư giãn, dễ chịu và bao dung, chấp nhận con người thật của nhau sao bao nhiêu đấu tranh sóng gió bên ngoài. Thế nên chẳng thể nào ngọt ngào với nhau nổi, khi ai nấy mỗi ngày trở về nhà trong tâm thế rã rời mỏi mệt. 

Các ông thường nguỵ biện rằng, họ có nhân tình là do vợ chỉ biết càu nhàu, than thở, trách móc. Ơ hay, sao các ông không nghĩ vợ chỉ là sự thay đổi từ người tình mà các ông từng đắm đuối mê mệt đến độ cưới về sang người “vợ chính chủ” với bao nhiêu xung khắc do mâu thuẫn trong gia đình vì hằm bà lằng các thứ như tiền nong, cách nuôi dạy con, quan điểm sống không phù hợp kể cả những thay đổi tiêu cực từ chính các ông...?

Có phải trước khi về chung nhà, vợ cũng chỉ là một con mèo ngoan ngọt ngào nũng nịu đáng yêu chứ đâu phải thứ bị các ông rủa xả “con gì ăn lắm nói nhiều, mau già lâu chết miệng kêu tiền tiền” phải không?

Tôi chưa thấy ông chồng nào ngọt ngào, âu yếm với vợ mà bà vợ lại chua ngoa đanh đá. Nhưng ngược lại, tôi từng thấy nhiều bà vợ nhỏ nhẹ, nhún nhường hết mức nhưng ông chồng vẫn quát tháo, mệnh lệnh và gia trưởng kiểu gia chủ đối với ôsin trong khi ra ngoài lại ga-lăng, lịch thiệp với nhân viên, đối tác hay nhân tình.

Mượn cách nói thời thượng của các bạn trẻ hiện nay: "chỉ là do cách ăn ở mà ra", trong hầu hết trường hợp, các anh đối xử với bạn đời thế nào thì sẽ nhận lại thế ấy. Làm chồng mà cứ quát nạt, mệnh lệnh hoặc đặt mình ở thế “bề trên” thì chỉ đổi lấy thái độ hoặc phản kháng với thái độ tương tự, hoặc cúc cung sợ sệt chứ chẳng bà vợ nào đủ hứng thú mà ngọt ngào đối đãi.

Ai nói đàn bà không hảo ngọt? Hình minh họa
Ngoài kia cũng không thiếu kẻ đang chực chờ rót mật vào tai vợ các anh. Hình minh họa

Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe, và đã “khôn” thì dễ thành công trong mọi việc từ giao tiếp, gia đình đến sự nghiệp chứ không riêng chuyện giữ chân (hay trái tim) một người đàn ông. Với những lợi ích tốt đẹp như thế, thiết nghĩ đàn ông cũng cần “khôn” trong việc điều chỉnh lời ăn tiếng nói để làm đẹp lòng người phụ nữ của mình chứ phải đâu chỉ đàn bà mới cần rót vào tai đàn ông “những lời mê hoặc” trong khi phụ nữ vốn dĩ “yêu bằng tai” kia mà!

Hạnh phúc gia đình được xây dựng trên sự hợp tác và nỗ lực từ hai phía, đừng cho rằng phụ nữ phải đảm đang bếp núc dịu dàng ngon ngọt chung thuỷ chính chuyên các kiểu mới giữ được chồng.

Thời buổi này mà còn người đàn ông nào cho rằng gìn giữ hạnh phúc gia đình là bổn phận của phụ nữ, thì có ngày ngậm quả đắng, không sớm thì muộn cũng mất vợ về tay kẻ khác. Bởi ngoài kia cũng không thiếu kẻ chực chờ rót mật vào tai vợ các anh đấy!

Hoa Hồng Xanh

(Q.7, TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI