Nga đóng cửa đường biên giới, New Zealand cách ly bắt buộc

15/03/2020 - 10:50

PNO - Hàng loạt chính quyền các nước đã đưa ra nhiều lệnh hạn chế khác nhau nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin vừa cho biết sẽ đóng cửa đường biên giới với Phần Lan và Na Uy để hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Ông Mishustin cho biết lệnh cấm áp dụng cho tất cả du khách quốc tế đi lại “vì lý do riêng tư, học tập hoặc du lịch” nhưng không áp dụng với người Belarus.

Vào ngày 13/3, Nga đã ghi nhận thêm 45 ca nhiễm mới khi "tâm chấn" của dịch bệnh đã chuyển từ châu Á sang châu Âu.

Nhân viên y tế kiểm tra nhiệt độ các khách mời trước một cuộc họp tại Moscow hôm 14/3.
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt các khách mời trước một cuộc họp tại Moscow hôm 14/3

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết 24 người dân của thành phố đã bị nhiễm bệnh và cần có các biện pháp mới để ngăn chặn virus lây lan thêm.

“Cha mẹ sẽ quyết định liệu con họ sẽ tiếp tục đi học hay ở nhà. Mỗi gia đình có thể có hoàn cảnh khác nhau và khả năng miễn dịch của trẻ em là khác nhau”, ông Sobyanin nói.

Bên cạnh đó, ông Sobyanin cũng yêu cầu những ai đi về từ các nước đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nên tự cách ly cho dù không có triệu chứng nào.

Trong một động thái tương tự, Thủ tướng New Zealand, Jacinda Ardern tuyên bố sẽ đưa chính sách thắt chặt về việc hạn chế biên giới để giải quyết vấn đề dịch bệnh.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố những gì mà theo bà sẽ là một trong những hạn chế biên giới nghiêm ngặt nhất trên thế giới để phòng tránh virus.
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern công bố những gì mà theo bà sẽ là một trong những hạn chế biên giới nghiêm ngặt nhất trên thế giới để phòng tránh virus

Từ thứ Hai 16/3, tất cả các hành khách đến đảo quốc New Zealand, bao gồm cả công dân nước này, sẽ phải cách ly trong 14 ngày. Chỉ một số ít các đảo quốc Thái Bình Dương, nơi chưa có trường hợp nào về COVID-19 được miễn trừ.

Trong khi đó thị trưởng của nhiều thành phố tại Ý, bao gồm Rome và Milan, đã quyết định đóng cửa các sân chơi và công viên công cộng. Dù vậy, cơ quan y tế cho biết có quá nhiều người đang tụ tập cùng nhau để chơi đá bóng hoặc chạy bộ theo nhóm.

Một công viên tại Rome, Ý vắng bóng người do lệnh cấm tụ tập.
Một công viên tại Rome, Ý vắng bóng người do lệnh cấm tụ tập

Theo nghị định ban hành trước đó, mọi người được phép đi bộ, chạy bộ hoặc đi xe đạp trong công viên miễn là họ giữ khoảng cách ít nhất 1m với nhau. Nhưng không phải ai cũng tuân theo quy tắc này.

Ý hiện đang là quốc gia bùng phát dịch bệnh COVID-19 lớn thứ hai thế giới và chỉ sau Trung Quốc. Điều này đã buộc chính quyền đất nước hình chiếc ủng phải hành động mạnh tay hơn.

Số người chết do tại Iran đã tăng lên 611 tính đến ngày 14/3, cùng với 12.729 người bị nhiễm bệnh. Đại dịch bắt đầu lan rộng khắp châu Phi với Guinea, Mauritania và Rwanda xác nhận bệnh nhân đầu tiên.

Iran tiếp tục có số người chết vì COVID-19 tăng nhanh, thêm 97 ca so với hôm 13/3.
Iran tiếp tục có số người chết vì COVID-19 tăng nhanh, thêm 97 ca so với hôm 13/3

Nam Du (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI