Mỹ chuẩn bị đón nhiều du khách quốc tế trong mùa hè này

30/05/2021 - 19:35

PNO - Các hãng hàng không và đại lý hàng không Mỹ đang ráo riết chuẩn bị cho việc tăng cường du lịch hàng không nội địa vào mùa hè này, trong khi đó chính phủ tiếp tục tranh luận về việc có nên cho phép nhiều du khách nước ngoài đến Mỹ hay không.

Hành khách làm thủ tục chuyến bay ở quầy của hãng hàng không Delta tại Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, Georgia (Mỹ) ngày 23/5/2021 - Ảnh: Reuters
Hành khách làm thủ tục tại sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, Georgia (Mỹ) ngày 23/5 - Ảnh: Reuters

Cổ phiếu của các hãng hàng không Mỹ American Airlines, United Airlines và Delta Air Lines hôm 25/5 đều tăng mạnh sau khi giám đốc điều hành các hãng tuyên bố tốc độ phục hồi du lịch giải trí đang tăng mạnh.

“Chúng tôi rất hài lòng với tốc độ phục hồi nhu cầu”, Chủ tịch hãng Delta Glen Hauenstein phát biểu tại một hội nghị của ngành hàng không. Ông thông báo: “Vé đã bán tốt hơn mong đợi”.

Cục Quản lý An ninh Giao thông Vận tải (TSA) đang có kế hoạch thuê thêm 1.000 nhân viên từ nay đến trước ngày 4/7 (ngày Độc lập của nước Mỹ) - cao điểm du lịch của nước Mỹ - sau khi đã thuê 3.000 nhân viên kể từ ngày 1/1.

"Chúng tôi đã chứng kiến ​​số hành khách gia tăng mạnh mẽ tại các sân bay trong nước và mức tăng này được dự báo sẽ ổn định trong suốt mùa hè", quyền quản trị TSA Darby LaJoye tuyên bố trong cuộc họp báo tại sân bay quốc gia Ronald Reagan ngoại ô Washington.

Chủ nhật tuần trước, TSA đã sàng lọc 1,86 triệu hành khách. Đây là số hành khách hàng ngày cao nhất kể từ tháng 3/2020.

Hãng hàng không United cho biết họ hy vọng, trong quý 3, thu nhập điều chỉnh trước lãi vay, thuế và khấu hao sẽ khả quan hơn. Trước đó, vào quý 2, đã có rất nhiều dự báo rằng doanh thu của hãng sẽ giảm. 

Người Mỹ đang nhận thấy "những dấu hiệu đáng mừng" trong kinh doanh và du lịch quốc tế, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch, Giám đốc tài chính American Airlines, ông Derek Kerr, cho biết.

Tình hình được cải thiện khi ngày càng có nhiều người Mỹ được tiêm vắc-xin COVID-19, các công ty chuẩn bị cho công nhân trở lại văn phòng làm việc và đi du lịch, trong khi nhiều quốc gia bắt đầu mở cửa biên giới.

Tuy nhiên, Hoa Kỳ tiếp tục cấm nhập cảnh gần như tất cả những ai không phải công dân Mỹ từ hầu hết các nước châu Âu, Nam Phi, Ấn Độ, Trung Quốc, Iran và Brazil, bất chấp áp lực từ các nhóm du lịch đòi dỡ bỏ các hạn chế.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas phát biểu về an ninh hàng không trước mùa du lịch hè 2021 tại Sân bay Quốc gia Ronald Reagan ở Washington ngày 25/5 - Ảnh: VOA
Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas phát biểu trong cuộc họp báo vào ngày 25/5 - Ảnh: VOA

Tại cuộc họp báo hôm 25/5, Bộ trưởng An ninh Nội địa Hoa Kỳ Alejandro Mayorkas cho biết, chính phủ đang "theo sát các sự kiện, dữ liệu, khoa học để đưa ra quyết định khi nào hoạt động kinh doanh, du lịch quốc tế thực sự có thể tiếp tục. Đó là điều chúng tôi đang đánh giá từng ngày”.

Các quan chức trong ngành hàng không cho rằng Tổng thống Biden có thể dỡ bỏ hạn chế đối với Vương quốc Anh sớm nhất là vào đầu tháng 6 vì các trường hợp COVID-19 ở đây đều đã giảm. Sau Anh sẽ đến các quốc gia khác, ông Roger Dow, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ (USTA), khẳng định.

Tô Châu (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI