Nhà Trắng không yêu cầu du khách nước ngoài đến Mỹ phải tiêm vắc-xin

22/05/2021 - 08:16

PNO - Nhà Trắng hôm 21/5 cho biết họ không có kế hoạch yêu cầu du khách nước ngoài đến Mỹ trước đó phải được tiêm vắc-xin COVID-19, trong khi ngay cả Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch chỉ cho phép những người Mỹ đã tiêm phòng đến châu lục này.

Hoa Kỳ tuyên bố nước này không yêu cầu tiêm vắc-xin như là một điều kiện để du khách nước ngoài có thể nhập cảnh Mỹ - Ảnh: Reuters
Mỹ tuyên bố nước này không yêu cầu tiêm vắc-xin như là một điều kiện để du khách nước ngoài có thể nhập cảnh Mỹ - Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cũng cho biết không có thông tin cập nhật về thời điểm Mỹ có thể cho phép nhiều du khách nước ngoài đến Mỹ hơn.

"Chúng tôi chắc chắn hiểu được nguyện vọng của nhiều người châu Âu muốn đến Mỹ du lịch và ngược lại", bà Psaki cho biết thêm và nhấn mạnh: "Nhưng chúng tôi không thể đáp ứng với sức ép hay thậm chí là cảm xúc của công chúng, chúng tôi phải nhờ đến sự hướng dẫn của các chuyên gia y tế và sức khỏe".

Ngày 19/5, các nước EU đã đồng ý nới lỏng các hạn chế đi lại trong đại dịch COVID-19 đối với các du khách ngoài EU mùa du lịch hè 2021, một động thái nhằm mở rộng cánh cửa EU cho những du khách - trong đó có cả người Anh và người Mỹ - đã được tiêm chủng. Theo đó, 27 quốc gia EU đã thông qua đề xuất của Ủy ban Châu Âu (EC) đưa ra ngày 3/5 về việc nới lỏng các tiêu chí để xác định các quốc gia "an toàn" và cho phép khách du lịch được tiêm phòng đầy đủ từ bên ngoài khối vào EU.

EU dự kiến sẽ thiết lập một danh sách mới, dựa trên dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Châu Âu, Anh cùng một số quốc gia khác đáp ứng các tiêu chí mới này.

Tô Châu (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI