Ai nói tuổi Dần khó lấy chồng?

Muộn duyên nhưng cực kỳ hạnh phúc

15/02/2022 - 05:31

PNO - Người ta hay nói con gái tuổi Dần vất vả, đặc biệt lận đận chuyện tình duyên. Nhưng những người tuổi Dần tôi biết, toàn phụ nữ mạnh mẽ, đảm đang tháo vát, và đặc biệt, luôn làm chủ hạnh phúc của mình.

 

Chị Phạm Thị Hồng - “mama tổng quản” - người chăm chút bữa ăn cho toàn bộ nhân viên công ty Rish Land Vietnam là một ví dụ.

Chị Hồng sinh năm 1974 - tuổi Giáp Dần. Các cụ xưa vẫn nói con gái đứng chữ Giáp vất vả, lại cầm tinh con hổ thì càng lận đận, nhất là chuyện tình duyên. Không muộn chồng cũng khó hạnh phúc bền lâu hoặc phải gồng gánh, trụ cột gia đình. 

Chị Hồng đúng số muộn chồng, nhưng không lận đận. Tận năm 41 tuổi chị mới biết thế nào là “yêu” và kết hôn luôn với mối tình đầu. Với quan niệm “thà cô đơn để đợi người xứng đáng còn hơn sống cạnh một người nhưng vẫn thấy cô đơn”, chị tìm niềm vui trong công việc và hoạt động thể thao hoặc tụ tập bạn bè. 

“Suốt thời con gái mình lo làm ăn, bạn bè ào ạt có bồ, lấy chồng, sinh con… mình vẫn bình thản chứ không sốt ruột. Trước khi gặp chồng bây giờ, có một anh cũng tha thiết theo đuổi mình. Chàng “đeo bám” mẹ mình riết để nhờ cụ thuyết phục, nhưng biết chàng lúc đó mới chỉ ly thân vợ, mình quyết không đồng ý tìm hiểu. Phụ nữ dù tuổi gì, Dần, Thân, Tỵ, Hợi… hay gì cũng cần biết tôn trọng và định giá bản thân mình, trao gửi cuộc đời cho người xứng đáng”, chị chia sẻ.

Nói về cơ duyên gặp chồng, chị Hồng cho biết mình và chồng vốn quen biết qua một người bạn chung. Anh chị biết nhau khi anh còn độc thân. Sau đó anh lập gia đình, sinh con và ly hôn sau hai năm kết hôn. Sau ly hôn, anh một mình gà trống nuôi con, mưu sinh bằng nghề may gia công các sản phẩm gia dụng như bạt mái hiên, ba-lô, túi xách…

10 năm sau quen biết, một lần cần làm bạt che mái hiên, chị ngỏ lời nhờ anh giúp. Khi đó anh đã ly hôn, đang một mình nuôi con. Cả hai kết nối lại. Thương và cảm phục anh chịu thương, chắt chiu nuôi con khôn lớn, chị mở lòng cho anh bước vào cuộc đời mình. Anh cũng là mối tình đầu, người đàn ông đầu tiên chị nắm tay và là người chị nguyện gắn bó, chia sẻ suốt cuộc đời còn lại bằng một đám cưới giản dị, ấm cúng.

Làm đám cưới từ năm 2015, đến nay họ vẫn chưa có con chung. Con riêng của anh cũng đã lớn và ra ở riêng, nhưng tình cảm vợ chồng luôn như khi mới yêu. Cặp đôi U50 vẫn chở nhau trên xe máy, mặc áo, mang cờ Việt Nam chạy khắp TPHCM, hòa vào dòng người hừng hực trên đường, mỗi khi đội tuyển bóng đá Việt Nam ghi dấu ấn trên sân cỏ. Bí quyết giữ hạnh phúc, theo chị Hồng, phải đến từ cả hai người trong cuộc.

“Chồng mình hiền lành, chịu thương chịu khó và rất hiểu chuyện. Anh cũng trải qua một lần đổ vỡ nên trân trọng hạnh phúc hiện tại. Nếu phải chờ mình cả tiếng đồng hồ mỗi khi đi chợ hay đi siêu thị, anh không hề khó chịu… Ngược lại, là phụ nữ, mình cũng phải biết điều, không phải cứ chồng chiều là được nước lấn tới. Mỗi khi làm gì, nói gì, mình luôn nhớ lời anh dặn: “Làm gì cũng được, nhưng trước khi làm, luôn cân nhắc rằng việc mình làm không khiến người khác tổn thương”. Chỉ một câu nói giản dị của anh thôi, nhưng trở thành nguyên tắc chung sống để có được hạnh phúc của hai vợ chồng”, chị Hồng tâm sự. 

Chồng may gia công, vợ phụ trách bếp ăn cho công ty, thu nhập giản dị nhưng vợ chồng thấy hạnh phúc vì “biết đủ”. Chị Hồng vốn đảm đang, nấu ăn ngon, khéo thu vén nhà cửa, không hề giống với tính cách “phụ nữ tuồi Dần trong truyền thuyết” nên không chỉ được chồng yêu mà còn được lòng cả gia đình nhà chồng. 

Chị nói: “Tôi quan niệm dù bố mẹ chồng không còn, nhưng mình vẫn cần hiếu thuận với anh, chị em chồng và quan tâm tới con riêng của anh. Lễ tết, mình đều quà cáp chu đáo, ngày thường nấu món gì ngon cũng nghĩ đến anh, chị và con. Mình làm bằng cái tâm, chứ không phải cố lấy lòng, làm bằng cái tâm thì tình cảm mới bền lâu được. Đó là điều mẹ mình dặn trước khi mình lấy chồng, đến giờ mình vẫn nhớ và học theo”. 

Một thỏa thuận “ngầm” nữa của anh chị, tuy không nói ra, nhưng cả hai đều tự hiểu, đó là: tôn trọng, chia sẻ mọi việc từ lớn tới nhỏ. Anh nhận lương thường chỉ giữ lại một phần nhỏ để cà phê, còn lại tin tưởng giao hết cho chị giữ. Giữ tiền, nhưng làm gì, chi tiêu gì, chị cũng chia sẻ với anh. Ngược lại, muốn mua sắm gì, anh cũng hỏi ý kiến chị. 

“Thường vợ chồng mình, cứ ai đi làm về trước thì dọn dẹp nhà cửa, cơm nước để người về sau, có mệt nhưng nhìn thấy nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, cơm nước đã sẵn sàng là mệt mỏi tan biến”, chị chia sẻ.
Hai vợ chồng cũng không quá áp lực chuyện có con. Chị Hồng nói ở tuổi này con cái là tùy duyên, họ vì thế mà luôn như “vợ chồng son”, đi đâu làm gì cũng có nhau. Tính chị sôi nổi, thích đám đông còn anh thì trầm tính, lặng lẽ, nhưng cả hai hợp lại thành đôi mảnh ghép hoàn hảo. 

Châu Mỹ

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI