Mới sau một tuần, người yêu của tôi đã thành chồng của người khác

10/01/2018 - 06:00

PNO - Khi chúng tôi đến với nhau, hai gia đình đều rất ủng hộ. Anh quan tâm, yêu thương và chiều chuộng tôi rất nhiều.

Tôi và anh quen biết gần 8 năm nhưng mới yêu nhau khoảng 5 năm. Anh là nhân viên của công ty anh trai tôi. Anh có tính hài hước, ăn nói rất có duyên, lúc nào cũng vui vẻ nhiệt tình. Lúc tôi biết anh thì anh đã có người yêu rồi. Chị ấy đi làm ở Bình Dương và hai người chủ yếu liên lạc qua điện thoại.

Moi sau mot tuan, nguoi yeu cua toi da thanh chong cua nguoi khac
Ảnh minh họa

Anh kể, người yêu thường xuyên giận dỗi khiến anh buồn. Những lúc như thế, anh hay rủ tôi đi chơi để tâm sự. Tôi yêu anh trước nhưng chỉ biết để trong lòng. Sau hơn một năm, anh và người yêu chia tay vì chị ấy đã yêu người ở trong đó.

Mất một khoảng thời gian khá dài, anh mới bình tâm và ngỏ lời với tôi. Tôi đã rất hạnh phúc khi trở thành người yêu của anh. Vì anh mà tôi từ chối nhiều cơ hội làm việc ở các công ty lớn để về làm cùng anh trai. Tôi muốn được ở gần anh, vun đắp cho tình yêu.

Khi chúng tôi đến với nhau, hai gia đình đều rất ủng hộ. Anh quan tâm, yêu thương và chiều chuộng tôi rất nhiều. Cả hai còn tính ra năm được tuổi sẽ làm đám cưới để ổn định gia đình. Cách đây hai tháng, anh trai tôi mở thêm chi nhánh đại diện ở tỉnh xa.

Công việc ban đầu còn rối ren nên anh trai muốn tôi xuống đó làm quản lý một thời gian để sắp xếp. Cuối tuần, tôi đều đặn bắt xe về quê để gặp người yêu. Nhưng càng ngày tôi thấy anh càng lạnh nhạt với mình. Ở xa, có lúc tôi gọi điện, nhắn tin, anh đều không trả lời.

Về tận nơi hỏi han thì anh nói bận việc, không muốn làm phiền. Tôi cứ nghĩ do chúng tôi ở bên nhau quen rồi nên khi tôi đi xa, anh cảm thấy hụt hẫng nên sinh ra khó tính. Tôi tìm mọi cách để bù đắp cho anh. Nhiều lúc, tôi muốn bỏ hết công việc để về nhưng nghĩ đến công ty lại thôi.

Moi sau mot tuan, nguoi yeu cua toi da thanh chong cua nguoi khac
Ảnh minh họa

Đầu tuần vừa rồi, anh nhắn tin cho tôi đòi chia tay với lý do không còn yêu tôi nữa. Tôi gặng hỏi lý do thì anh im lặng rồi tắt máy. Anh chặn cả facebook, zalo nên tôi không thể liên lạc được. Tôi gọi điện cho anh trai thì được biết, anh xin nghỉ phép về quê lo việc gia đình. Tôi gọi điện cho em trai anh thì nó bảo: “anh vẫn ổn”.

Tôi tự an ủi mình có lẽ gia đình anh gặp rắc rối gì đó nên mới thế. Tuy muốn về ngay để gặp anh nhưng công việc bộn bề nên tôi phải ở lại đến cuối tuần. Tôi bắt xe về thẳng quê anh để xem có chuyện gì. Vừa tới ngõ, tôi thấy mọi người đang giở rạp đám cưới.

Mẹ anh đang quét dọn trước nhà. Nhìn lên tấm hình cưới, tôi thấy anh tươi cười bên người yêu cũ. Mẹ anh thấy tôi, vội vàng ra đón rồi nói chuyện. Nhưng tôi gần như không thể nghe được gì vì đầu óc quay cuồng. Tôi hỏi anh đâu thì mẹ anh bảo, anh say rượu, vợ đang cho uống nước gừng trong phòng.

Moi sau mot tuan, nguoi yeu cua toi da thanh chong cua nguoi khac
Ảnh minh họa

Tôi đã khóc như mưa, lao một mạch ra bến xe để trở về nhà. Trời đất như sụp đổ trước mắt tôi. Tôi nhận ra mình chỉ là người thay thế trong tim anh 5 năm qua. Nhưng tại sao anh lại nỡ tàn nhẫn với tôi như vậy.

Có lẽ, trong thời gian tôi đi xa, anh đã nối liên lạc với người cũ. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh khiến tôi không thể tin đó là sự thật. Mới tuần trước, anh còn là người yêu của tôi nhưng bây giờ đã là chồng người khác.

Bích Trâm
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI