Mẹ của cô gái đánh bom tự sát ở Nga “xấu hổ về con gái”

23/10/2013 - 14:25

PNO - PNO – Được hỏi về cô con gái Naida Asiyalova, kẻ đánh bom tự sát trên chiếc xe buýt ở Volgograd hôm 21/10, bà Ravzat cho biết: "Tôi rất xấu hổ về con gái của mình”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Me cua co gai danh bom tu sat o Nga “xau ho ve con gai”

Hộ chiếu của Naida Asiyalova - Ảnh: vesti.ru

Naida Asiyalova, 30 tuổi, công dân Dagestan bị nghi ngờ thực hiện vụ đánh bom xe buýt ở thành phố Volgograd miền Nam nước Nga, đã mất liên lạc với gia đình từ khi kết hôn với Dmitry Sokolov người Moscow, kẻ sau này gia nhập tổ chức chiến binh Dagestan.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của Tiếng nói nước Nga, bà Ravzat kể về môi trường nơi Asiyalova lớn lên và mối quan hệ gia đình về mối quan hệ không được bền chặt của các thành viên trong gia đình. "Nó đã lớn lên trong một gia đình tử tế và đã bắt đầu có dấu hiệu thay đổi mạnh mẽ ngay sau khi gặp người chồng tương lai của mình", bà Ravzat nói.

"Tôi mất liên lạc với con gái mình trong bốn năm gần đây. Tôi có ba đứa con. Asiyalova là một đứa trẻ ít nói và không bao giờ tỏ ra cởi mở đối với tôi”, bà Ravzat nói.

Me cua co gai danh bom tu sat o Nga “xau ho ve con gai”

Naida Asiyalova - Ảnh: Vesti.ru

Sau khi học xong lớp 10 trung học, Asiyalova vào học tại một trường đại học nghệ thuật ở thành phố Makhachkala và bắt đầu dạy nhạc sau khi rốt nghiệp. Sau đó, cô lên Moscow tìm việc cùng với một bạn gái của mình. Từ lúc đó bà Ravzat chỉ liên lạc với con qua điện thoại.

Asiyalova tìm được việc làm tại một công ty của Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó không lâu đã lấy chồng, một người Thổ. Công việc dường như không thuận lợi, “nhưng con gái không chia sẻ gì với tôi, lúc nào nó cũng nói “mọi việc ổn cả”.

Sau đó, Asiyalova kết hôn lần thứ hai, lần này với một người Nga đã cải đạo sang đạo Hồi. “Con gái tôi nói đó là một người đàn ông tuyệt vời, là bạn học với cô ở Đại học Moscow, nhưng chúng tôi vẫn không gần gũi nhau hơn, và nó hầu như không bao giờ nghe lời tôi”, bà nói.

Theo các nguồn tin an ninh Dagestan, Asiyalova là vợ của Dmitry Sokolov, một chiến binh 21 tuổi ở Makhachkala.

Me cua co gai danh bom tu sat o Nga “xau ho ve con gai”

Dmitry Sokolov - Ảnh: Vesti.ru

Asiyalova kích hoạt bom trên một chiếc xe buýt vào khoảng 2g05 giờ Moscow hôm thứ Hai, làm thiệt mạng sáu người và làm bị thương 37 người, trong đó có một đứa trẻ 20 tháng tuổi .

Quả bom phát nổ "gần như ngay lập tức" sau khi cô bước lên chiếc xe buýt chạy từ trung tâm thành phố, Vladimir Markin, người phát ngôn của Ủy ban điều tra cho biết.

Cặp vợ chồng Sokolov-Asiyalova và một cặp vợ chồng chiến binh khác - Ruslan Kazanbiyev và Kurban Omarov, đều 25 tuổi - âm mưu thực hiện một cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô Moscow. Tuy nhiên, vì một số lý do, Asiyalova đã kích nổ trái bom của mình ở Volgograd.

CẨM HÀ (Theo Tiếng nói nước Nga, RIA, Interfax)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI