Mẹ chồng nhiếc móc vì tội mang 2 triệu cho em trai, tôi hạnh phúc vì được chồng bênh

10/11/2016 - 06:30

PNO - Chồng nói hàng tháng chúng tôi vẫn cho em chồng hơn một triệu tiền tiêu vặt, sao mẹ không nói gì, giờ tôi cho em trai có 2 triệu mà mẹ lại dằn vặt, nhiếc móc.

Một tuần vừa qua, nhà tôi đã trải qua nhiều trận cãi nhau “kinh thiên động địa”, để êm ấm, tôi đã xin lỗi mẹ chồng nhưng thú thật, trong lòng rất mãn nguyện, hạnh phúc vì được chồng bênh.

Me chong nhiec moc vi toi mang 2 trieu cho em trai, toi hanh phuc vi duoc chong benh

Chả là thứ 6 tuần trước nữa là sinh nhật em trai tôi, tôi chỉ có một cậu em này, hiện đang học đại học. Bình thường, tôi hiếm khi cho em tiền vì em đi làm thêm cũng có đồng ra đồng vào, mà có cho thì em cũng không lấy nên lần sinh nhật này, thấy trời trở lạnh, tôi cho em 2 triệu để em tự đi mua quần áo mùa đông, coi như đó là quà của anh chị luôn.

Tôi nói mãi thằng bé mới chịu nhận. Mọi chuyện tưởng vậy là êm đẹp mà không hiểu sao mẹ chồng tôi lại biết chuyện này. Bà rất khó chịu, nói tôi láo toét, giấu tiền mang về nhà ngoại. Tôi nói với mẹ, trước khi cho em, tôi đã hỏi ý kiến chồng rồi chứ không phải tự ý mừng sinh nhật thằng bé. Nhưng mẹ chồng chừng như vẫn không hài lòng. Bà càm ràm, nhiếc móc tôi mấy ngày trời, tìm cái gì không thấy là bà lại chửi đổng: “Không biết có đứa nào trộm cắp mang về nhà mình không nữa”.

Mới đầu, tôi định nhịn đi cho xong chuyện nhưng thấy mẹ quá quắt quá, tôi quyết định mách chồng. Chồng tôi đi làm xa, cuối tuần mới về nhà. Phải nói thêm điều này để mọi người rõ hơn, dưới chồng tôi là cô em gái đang học đại học năm 2, hàng tháng vợ chồng tôi đều cho em 2 triệu tiêu vặt, góp với mẹ 5 triệu tiền ăn, tiền nước, tiền điện của cả nhà đều do vợ chồng tôi lo. Thế mà tôi mấy năm trời mới cho em trai được 2 triệu mà mẹ chồng lại...

Me chong nhiec moc vi toi mang 2 trieu cho em trai, toi hanh phuc vi duoc chong benh
May được chồng bênh nên tôi bớt ấm ức (Ảnh minh họa)

Nghe tôi kể, chồng tôi cũng cáu lắm. Anh bảo mẹ: “Hàng tháng con vẫn cho em 2 triệu tiêu vặt thì sao?”. Lúc này, mẹ mắng chồng tôi là ngu dốt, đội vợ lên đầu, tốn công mẹ nuôi nấng, dạy dỗ bao nhiêu năm nay. Chồng tôi bực nên rút 2 triệu trả mẹ rồi khẳng định từ nay về sau không cho em gái tiền nữa, mẹ tự lo, vợ chồng tôi cũng sẽ ăn riêng.

Mẹ chồng tôi lu loa, khóc váng trời đến tận đầu xóm cuối ngõ cũng nghe được. Thấy tình hình căng thẳng, tôi cũng không muốn làm lớn chuyện nên vội vàng xin lỗi mẹ, níu tay chồng để chồng xin lỗi cùng. Thôi thì vẫn ấm ức nhưng được chồng bênh đối với tôi cũng là sự an ủi lớn. Lỡ mà anh theo “phe” mẹ thì tôi rầu lòng chết mất.

Tôi không muốn kể xấu mẹ chồng đâu nhưng thực tình, tôi sống rất biết trước sau, rất lễ độ, làm dâu 3 năm chưa để xảy ra điều tiếng gì, cũng chưa bao giờ hỗn hào với bố mẹ chồng. Hai vợ chồng đi làm được 15 triệu một tháng, tiền lo hết cả cho nhà chồng, Tết tôi mới biếu bên ngoại được vài ba triệu để bố mẹ sắm tết, còn em trai cũng chẳng lo được gì cho nó. Vậy mà mẹ chồng lại chỉ vì 2 triệu đồng lại nói tôi thậm thụt mang tiền về nhà ngoại, thật là quá quắt. Sau sự việc này, tôi thấy đúng là khác máu tanh lòng, chẳng bao giờ có chuyện “dâu con, rể khách” đâu, dâu cũng là khách mà thôi. May mà tôi còn có được tấm chồng kéo lại không thì canh bạc cuộc đời này đã thua thê thảm rồi.

Minh Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI