Lý do của bà vợ trẻ đẹp, khỏe mạnh, nhà giàu nhưng quyết định chỉ sinh một con

27/07/2017 - 13:30

PNO - Hà không bao giờ nghĩ tới chuyện sinh con nữa là vì sợ... chết. Hàng ngày, chứng kiến không ít ca tai biến sản khoa, Hà không dám mạo hiểm.

Lấy chồng đã 4 năm, có con gái 3 tuổi, nhưng Hải Hà, 29 tuổi ở Hoàn Kiếm, Hà Nội chưa bao giờ có ý định sinh thêm một đứa con nữa để “vui cửa vui nhà”.

Vì nhà có 3 người, lại được chồng yêu thương và kinh tế gia đình khá giả nên cứ mỗi tuần, vợ chồng trẻ này lại về quê hoặc đi chơi xa ở ngoại thành. Mỗi năm, nhà Hà đều cùng nhau đi du lịch nước ngoài khoảng 3 lần và 2 lần trong nước. Nhìn cuộc sống an nhàn và hạnh phúc như vậy, bên nội bên ngoại đều động viên Hà sinh thêm con thứ 2.

Ly do cua ba vo tre dep, khoe manh, nha giau nhung quyet dinh chi sinh mot con
Bên nội ngoại đều muốn có thêm cháu. Ảnh minh họa

Họ đưa ra nhiều lý do, nào là nhà có một con sợ sau này con buồn vì không có em chơi cùng, sau này về già cũng đỡ buồn. Đặc biệt là con nít hồn nhiên ngây thơ đáng yêu lắm. Bao lần thuyết phục vợ chồng Hà không được, bố mẹ hai bên còn nói thẳng rằng, họ đều muốn vợ chồng Hà sinh thêm con.

“Ông bà còn bảo nếu chưa muốn sinh thì đợi vài năm nữa con đầu lòng lớn rồi sinh cho đỡ cực và dành tình cảm cho con nhiều hơn. Nhưng vợ chồng tôi chẳng cần cân đo đong đếm mà có thể đưa ra được quyết định cuối cùng luôn là chỉ sinh một con mà thôi”, Hải Hà quả quyết.

Theo Hà chia sẻ, lý do đầu tiên khiến Hà không bao giờ nghĩ tới chuyện sinh con nữa là vì Hà sợ... chết. Hàng ngày, Hà nhìn thấy quá nhiều những tai biến sản khoa qua báo chí cũng như trong thực tế. Hà sợ đẻ con mình ra để người khác nuôi và chồng Hà lại lấy vợ khác.

Ly do cua ba vo tre dep, khoe manh, nha giau nhung quyet dinh chi sinh mot con
Mẹ trẻ hay sợ chăm con mọn. Ảnh minh họa

Lý do thứ 2 khiến Hà sợ có con là sợ chăm con mọn. Việc chăm một đứa trẻ rất vất vả, cần có rất nhiều kiên nhẫn, thời gian. Giờ con gái lớn hơn, Hà vẫn còn phát hoảng với thời gian chăm con mọn lúc ở cữ chỉ suốt ngày bỉm với sữa. 

Dù kinh tế gia đình nhà Hà hiện nay khá dư dả nhưng việc có thêm con, đồng nghĩa với việc Hà phải tốn thời gian, tiền bạc để nuôi và chăm sóc con khôn lớn. Trong khi với số tiền nuôi con đó, Hà chỉ đẻ một con thôi. Còn lại dành dụm tiền dưỡng già, mướn giúp việc nấu cơm, dọn dẹp, chăm sóc mình hoặc đầu tư cho con. Khi con lớn, con có thể bay nhảy và sống ở đâu thì tùy.

Ngoài ra, sinh thêm con cũng đồng nghĩa với việc ông bà nội ngoại phải phụ vào chăm sóc cháu. Trong khi Hà luôn nghĩ, đẻ con, chăm con là chuyện của 2 vợ chồng. Tuyệt đối không nên bắt ba má 2 bên phải lo cho mình. Nhưng vì bà nội ngoại quý con cháu nên chắc chắn sẽ không để Hà thuê giúp việc hay mướn điều dưỡng đến chăm bé.

Ly do cua ba vo tre dep, khoe manh, nha giau nhung quyet dinh chi sinh mot con
Một con là đủ rồi. Ảnh minh họa

Lý do cuối cùng, nhiều người có thể không tin nhưng chồng của Hà cũng chỉ thích có 1 con, anh chưa bao giờ để tâm chuyện sẽ sinh nữa, điều anh quan tâm là vợ chồng và con đều cảm thấy hạnh phúc là được. 

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI