Liệu kẻ thứ 3 lại là cô cháu gái thân yêu?

30/09/2017 - 17:00

PNO - Tôi chỉ cần nghe vậy bỗng dưng run rẩy. Sao lại trùng hợp thế? 3 ngày hai đêm tôi đi vắng là 2 đêm Xuân qua ngủ lại nhà bạn. Tiền lệ chưa từng xảy ra...

Ai cũng bảo có chồng đẹp trai, vừa vui tính, thành đạt thế lo mà giữ cho chặt kẻo sợ ra đường gái nó theo bu bám. Lúc đó, tôi chỉ cười và thầm trách sao họ không nghĩ đến cái gì lớn lao mà hở miệng là gái nó theo, ngoại tình... Chẳng lẽ anh đánh đổi cả một gia đình hạnh phúc vì một thứ cảm xúc hèn mọn nào đó.

Anh được như ngày hôm nay là nhờ ai nếu không phải là người vợ luôn bên cạnh những lúc anh khó khăn muốn buông xuông. Ai đã thay anh lái con thuyền khi anh mất phương hướng trong mọi tình huống... để anh đứng vững được như ngày hôm nay.

Anh luôn bảo vợ như là bùa hộ mệnh của chồng, có vợ đi cạnh thì bất cứ việc gì cũng tốt đẹp. Vậy thì hà cớ gì anh lại khiến người vợ tào khang của mình đau đớn chỉ vì bất cứ người con gái xa lạ nào.

Lieu ke thu 3 lai la co chau gai than yeu?
Tôi luôn nghĩ rằng anh sẽ không bao giờ làm tôi đau vì một người con gái xa lạ. Ảnh minh họa

Tôi càng tin tưởng chồng vì anh luôn là người chồng, người cha tuyệt vời, luôn biết điểm dừng trong mọi cuộc vui. Ra ngoài làm sếp này sếp nọ nhưng bước chân về nhà liền đánh trần vào bếp nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, cho con ăn, cho con tắm... anh vui vẻ xoay trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ là xong. Mọi người luôn tấm tắc khen, nhất là các chị dâu thấy thế luôn tủi thân thở dài mong ước chồng mình được một nửa của em trai cũng hạnh phúc lắm lắm.

Thỉnh thoảng trong tiếng bấc tiếng chì giữa hai vợ chồng chị dâu, chồng tôi cũng được mang ra so sánh kiểu như “anh xem học hỏi chú Tuấn (Tuấn là chồng tôi) mà đối nội, đối ngoại” “Mẹ của thím Lan thật có phúc vì có thằng con rể như chú Tuấn, còn ba mẹ em thì...”... Và tất nhiên chồng tôi cũng là điểm sáng để chị dâu luôn miệng bảo với Xuân – cô cháu gái gọi chị dâu bằng dì ruột -  “Sau này có lấy chồng, cháu hãy chọn người như chú Tuấn, xem thím Lan sướng chưa”.

Từ đó không biết vì thần tượng anh hay tuổi trẻ vô tư mà cô cháu gái của chị dâu vốn đang là sinh viên năm 4 lại rất thích chơi với anh, có chuyện gì cũng to nhỏ hỏi ý kiến anh. Nhà chị dâu với nhà tôi lại gần nhau, chồng tôi cũng thường sang uống rượu với anh trai mình.

Mỗi lần tôi sang đều nhìn thấy Xuân ngồi gần chồng mình nói chuyện vui vẻ, nhiều khi thích chí đập đùi, vỗ vai nữa. Thậm chí có lần tôi đi ngang thấy chỉ có 2 người ở trong bếp, cô bé đút thức ăn cho chồng tôi nếm thử, rồi cả hai nói gì đó và cười lớn. Nói thật, nhìn thấy cái cảnh đó là phụ nữ ai mà không ghen nhưng ngay sau đó tôi liền chê trách bản thân mình hẹp hòi nghi kị vớ vẫn.

Xuân lên Sài Gòn học, cô ở trong nhà chị dâu 3 – 4 năm nay nên chồng tôi thân giống con cháu cũng đúng thôi. Vả lại họ chơi với nhau có lén lút gì đâu, giữa bao nhiều người trong nhà, trước mặt tôi họ vẫn vô tư vậy mà, e e thẹn thẹn mới nguy hiểm ấy chứ.

Lieu ke thu 3 lai la co chau gai than yeu?
Xuân luôn vui vẻ, quấn quýt môi khi thấy chồng tôi xuất hiện. Ảnh minh họa

Tự ru mình bằng những lý lẽ ấy nhưng tôi vẫn không khỏi khó chịu và mơ hồ cảm thấy bất an. Nhiều khi muốn nói chuyện thẳng thắn với chồng nhưng lại thấy không có gì rõ ràng nên thôi. Rồi lỡ chuyện đến tai anh chị của chồng thì sao, họ cười vào mặt tôi. Tôi im lặng, giữ những suy nghĩ đó cho riêng mình và đề phòng vậy.

Tuần trước, công ty tôi tổ chức đi du lịch. Tôi và con đi 3 ngày ở Bà Nà Hill. 3 ngày đó, hai vợ chồng tôi cũng thường xuyên chuyện trò, kể chuyện nọ chuyện kia cho nhau nghe. Tôi cảm thấy rất yên tâm.

Thế nhưng vừa về nhà chưa được mấy tiếng, tôi đã nghe chị dâu bực bội kể kể rằng hai đêm nay Xuân đi ngủ lại ở nhà bạn khiến chị lo lắng không yên. Tôi chỉ cần nghe vậy bỗng dưng run rẩy. Sao lại trùng hợp thế, 3 ngày tôi đi vắng, 2 đêm Xuân qua ngủ lại nhà bạn. Tiền lệ chưa từng xảy ra. Tôi để ý thấy giữa chồng mình và Xuân cũng không còn vô tư, thân thiện trước mặt bao người như trước, giữa họ có điều gì đó bất thường. Xuân cũng có vẻ lảng tránh khi tôi bắt chuyện hỏi han về chuyện học hành, chỉ ậm ừ cho qua chuyện, rồi bỏ đi.

Lieu ke thu 3 lai la co chau gai than yeu?
Lần này, thái độ của hai người họ rất khác, có gì đó gượng gạo. Ảnh minh họa

Giờ thực sự tôi đang rối bời, hỏi chắc chắn anh không nói thật, mà để nọc độc trong tim sẽ giết chết tình cảm của chúng tôi. Tôi phải là sao để xóa bỏ những nghi kỵ này đây? Nếu đúng đó là sự thật, tôi nên làm gì? Tôi quay quắt nghĩ mà chưa dám bắt tay vào những cách để vạch trần sự thật. 

Hiền Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI