Lấy chồng quá giỏi, tôi hối hận ê chề

27/05/2016 - 13:58

PNO - Tôi lấy chồng mới được 6 tháng nhưng cảm thấy như đã 6 năm bởi cuộc sống bí bức, khó chịu kinh khủng.

Chồng hơn tôi 13 tuổi, đã từng có một đời vợ và có một con gái 7 tuổi. Tôi trước đây là sinh viên nhiều lần đến nghe anh giảng bài, sau tốt nghiệp thì ở lại trường làm việc nên có nhiều cơ hội để gặp gỡ. Trước khi đến với nhau, tôi đã biết anh là người rất giỏi, du học nhiều năm ở nước ngoài, đã là phó giáo sư, được nhiều nơi mời giữ nhưng chức vụ lớn. Điều này khiến tôi choáng ngợp, ngưỡng mộ, thậm chí rất thần tượng.

Láy chòng quá giỏi, toi hói hạn e chè
Chúng tôi làm đám cưới sau 5 tháng tìm hiểu (Ảnh minh họa)

Sự giỏi giang của anh đánh bại những lấn cấn của tôi về việc anh đã từng có một đời vợ, nhận lời yêu ngay lập tức khi được ngỏ lời. Bố mẹ tôi cũng rất hài lòng, ra sức vun vén. Năm tháng sau đó, chúng tôi làm đám cưới.

Một cô gái tỉnh lẻ lấy được anh chồng hoàn hảo người Hà Nội, có biệt thự ở hồ Tây, tiền tài đủ cả, tôi tưởng câu chuyện chỉ có trên phim, không ngờ lại có thể xảy ra với mình. Nhưng niềm sung sướng nhanh chóng trôi đi. Ở với chồng, tôi thấy mình và anh khác xa nhau, nhất là về trình độ. Chồng tôi là phó giáo sư, còn tôi mới đang học thạc sĩ. Chúng tôi gần như không thể nói chuyện với nhau về các vấn đề chính trị xã hội. Anh luôn chê tôi không biết gì, như ếch ngồi đáy giếng. Tôi cũng không thể hoà hợp với bạn bè của anh và ngược lại.

Mới cưới nên tôi rất thích hai vợ chồng đi café, xem phim, cuối tuần có thể ra ngoại thành để thay đổi không khí nhưng chồng nói mình đã quá tuổi để làm những việc đó. Thi thoảng lắm anh mới đồng ý đi café với vợ. Thời gian còn lại, anh dành toàn bộ cho việc nghiên cứu khoa học. Hầu như tối nào chồng tôi cũng ngồi trong phòng làm việc ôm máy tính, sách vở đến 1, 2h sáng. Tôi bảo anh mê học hơn mê vợ. Chồng trả lời: “Tất nhiên”.

Láy chòng quá giỏi, toi hói hạn e chè
Tôi rất sợ mỗi khi nói chuyện với chồng vì anh biết quá nhiều thứ (Ảnh minh họa)

Chồng giỏi khiến tôi vừa tự hào, lại vừa tự ti. Trong quá trình học, có nhiều điều không hiểu nhưng tôi không bao giờ hỏi chồng vì sợ bị chê dốt. Hơn nữa, nếu có hỏi thì chắc chắn anh sẽ đưa sách bảo tôi đọc để tự tìm câu trả lời. “Phải tự tìm hiểu trước khi hỏi thì mới bắt bộ não suy nghĩ được. Động gì cũng hỏi thì bao giờ não mới có thêm nếp nhăn?”, chồng tôi càm ràm.

Hôm trước chồng tôi đọc báo, có bài viết nói con trai khi sinh ra thường lấy trí thông minh của mẹ và bề ngoài của cha. Anh kêu trời, buột miệng: “Thế con mình dốt à?”. Tôi nhìn chồng nhưng không nói gì. Sự tự ti khiến tôi rất sợ mỗi lần mở miệng nói chuyện vì lo chồng bắt bẻ, chê bai.

6 tháng qua, tôi thấy hôn nhân của mình không hạnh phúc, thấy hối hận vì chưa tìm hiểu kĩ đã đồng ý lấy chồng. Sau này có con mà lỡ cháu không thông minh, giỏi giang thì chắc chồng sẽ đổ hết tội cho tôi. Tôi nhận thấy mình không phải người dốt nát, thi đại học được 25 điểm, lúc tốt nghiệp cũng được bằng giỏi nhưng so với chồng thì đó chưa là gì. Anh khiến tôi rất căng thẳng mỗi khi về nhà. Cuộc hôn nhân này chưa đến mức bi kịch nhưng nếu cứ tiếp diễn mãi tình trạng chồng giỏi chê vợ dốt thì chắc chả mấy nữa, nó sẽ như địa ngục.

Hoàng Thị Vân (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI