Làm gì khi bị “cắm sừng”?

28/06/2020 - 18:08

PNO - Bạn choáng váng khi thấy vợ đi ra từ nhà nghỉ, cái dáng người đàn ông dìu vợ bạn sao quen quen? Hắn gầy, vai trái lệch, trông hơi gù.

Bạn bảo: “Tao phải uống nữa. Chỉ có uống say đến cắm đầu xuống sình mới quên hình ảnh “thằng đó” dìu vợ từ cửa nhà nghỉ ra xe, rồi tiếng máy xe êm ru vù qua trước mặt tao”. 

Vợ bạn nói bạn đi biền biệt, cô ấy cần người giúp đỡ. Ảnh minh họa
Vợ bạn nói bạn đi biền biệt, cô ấy cần người giúp đỡ. Ảnh minh họa

Rồi bạn lè nhè rằng càng uống, hình ảnh đó càng mồn một trong trí, lan tỏa đến khắp tâm tư. "Cũng vòng tay đó vợ đã ôm tao, cũng cái miệng đó vợ đã hôn tao? Họ đi nhà nghỉ  với nhau mấy lần? Mối quan hệ này bao lâu rồi? Sao hôm nay tao mới phát hiện?", hàng loạt câu hỏi được bạn rải đều.

Ừ mà thật ra bạn cũng không phát hiện đâu, nếu đêm ấy không vì nhớ vợ quá mà tranh thủ về thăm khi giao chuyến hàng tại cửa khẩu. Từ cửa khẩu về nhà bạn có 20km chứ nhiều nhặn gì. Ba mươi phút vượt đường đỏ mù mịt bụi. Bạn chỉ cần về với vợ, ôm vợ và thằng con ba tuổi đang bập bẹ nói trong vòng tay rắn chắc này rồi một tiếng đồng hồ sau lại trở về cửa khẩu với công việc.

Bạn làm ăn bên kia biên giới, quy định của công việc là ba tháng về nhà một lần. Mỗi lần về không quá hai ngày.

Công việc thu mua khoai mì lát phơi khô buột bạn phải nằm đồng ngủ bụi, mì gói, cơm nguội nhưng được cái thu nhập rất cao. Hơn chục triệu đồng một tháng, số tiền đó gửi về cho vợ hết, mọi sự ăn uống, chi dùng cá nhân của bạn đã có chủ vựa lo.

Một căn nhà khang trang, vợ có tiệm trang điểm trước nhà, con đi nhà trẻ và cha mẹ vợ ở cạnh bên. Đó là hậu phương quá yên tâm cho bạn đi làm ăn xa để có thêm chút dư dả trong cuộc sống. Vậy mà khu nhà nghỉ cách nhà 5km và hình ảnh vợ bạn tay quàng eo vắt với người khác đi trên chiếc xe máy xịn của chính bạn đã làm tan tành tất cả.

Vợ bạn không chối gì, chỉ buông thõng: “Ông đi hoài, việc nhà, con bệnh gì cũng cần cậu Tín giúp đỡ. Thôi giờ ông muốn sao cũng được, vì tui thương Tín rồi”.

Lý do nhẹ hều và êm ru như cơn gió trưa nhẹ thôi mà đã ầm ào quăng quật vào tâm tư bạn từng đợt địa chấn.

Ly hôn. Vợ làm đám cưới với Tín ngay sau đó mấy tháng. Thằng con ba tuổi của bạn được nhà ngoại nhận nuôi để bạn tiện tay đi làm ăn. Nhìn đứa con 3 tuổi khóc mềm oặt trong vòng tay ngoại mà bạn quay đi giấu cơn lửa lòng đang phực cháy.

"Vì đâu vợ cắm sừng tao hả mậy? Vì tao đi xa hoài, vợ thiếu thốn tình cảm? Sao vợ không nghĩ, vợ thiếu tình cảm vợ chồng thì tao ăn bờ ngủ bụi lấy gì để đủ? Sao vợ không nghĩ tao hy sinh vì ai? Vậy sao vợ nỡ “cắm sừng” tao?..", bạn liên tục hỏi kèm những hơi bia như đổ vào họng.

Vào thời điểm ấy tôi chỉ biết vỗ vai an ủi bạn và im lặng nhìn những giọt nước mắt đàn ông tuôn rơi. Những giọt nước mắt đó mặn hơn muối, cay hơn ớt, xót hơn nước biển cứa vào vết thương đang nứt toác.

4 năm sau thì khác rồi. Bạn lại mời tôi đi uống. Uống nữa… để "mừng tao đã hết điên tình". "Tao đã làm ăn lại bình thường và khá giả hơn một năm nay, người vợ sắp cưới thương và thông cảm cho tao lắm. Hai đứa tao đều đã một lần đò, giờ mang con anh con em về sống chung, mai này tụi nhỏ chăm sóc con chúng ta là hay nhất", bạn chia sẻ.

“Mà tao nghiệm lại rồi, khi bị cắm sừng á, mình hãy khóc cho đã đi. Cứ nhậu chán lại nằm ngủ  đi. Để rồi tỉnh dậy sẽ thấy rằng do mình hết duyên hết nợ rồi. Hãy để người ta ra đi”.

Chiêm nghiệm của bạn thật hay, ly hôn là hết duyên hết nợ vậy mà. Ảnh minh họa
Chiêm nghiệm của bạn thật hay, ly hôn là hết duyên hết nợ, vậy thôi mà. Ảnh minh họa

Chiêm nghiệm của bạn thật... hay. Tôi không nói với bạn rằng vợ cũ của bạn đã ly hôn với Tín, cuộc sống cô ấy cũng khó khăn lắm, lần nọ còn tìm tôi mượn một số tiền để chữa bệnh. Tôi sợ khi nói ra chuyện này thì câu tình cũ trong lòng bạn lại chồi lên, sẽ làm đảo lộn cuộc sống và tình duyên hiện tại.

Ừ thôi, cứ như bạn nói, khi bị cắm sừng hãy nghĩ là hết duyên hết nợ đi.

Văn Quốc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI