Đàn bà đi công tác là ngoại tình liên miên?

07/01/2020 - 15:51

PNO - Anh chồng cười mỉa bảo, thứ đàn bà quanh năm đi công tác, hỏi sao mà chung thủy cho được, tình một đêm liên miên thì có.

Sau nhiều lần hòa giải, cuối năm, họ dứt dạt ra tòa. Bữa đó, chị nhẹ nhàng cho biết lý do hai người ly hôn là không hợp nhau, chứ chẳng có vấn đề gì khác. Anh chồng ban đầu im lặng, nhưng sau thì cười mỉa bảo, là do cô ta hư hỏng. Thứ đàn bà quanh năm đi công tác, hỏi sao mà chung thủy cho được! Tình một đêm liên miên thì có!

Nhiều anh đàn ông mặc định
Nhiều anh đàn ông mặc định "vợ cứ ra khỏi nhà là hư"

Đáp trả cho kết tội của chồng, chị chỉ thong thả nói, một người đàn ông ghen tuông bệnh hoạn vô căn cứ như anh mà đòi có vợ đàng hoàng ư? Xa xỉ quá đấy. Phụ nữ có muốn hết lòng hết dạ với anh cũng khó, vì chưa gì mà anh đã buộc tội người ta đủ thứ ghê tởm trên đời rồi, thì còn gì để nói nữa cơ chứ!

Nhìn thái độ của họ, thì biết cuộc hôn nhân đã chẳng thể cứu vãn được nữa rồi. Hỏi kỹ hơn, mới biết do đặc thù công việc, người vợ hay phải đi công tác xa nhà, qua đêm tại khách sạn ở các tỉnh. Chẳng biết suy bụng ta ra bụng người, hay bị thiên hạ tác động, mà chồng quản vợ rất kỹ, thường xuyên bắt phải mở camera, cuộc gọi có hình lên cho anh ta kiểm soát. Rồi từ xa gần bóng gió ghen tuông cho tới thẳng thừng lục soát tư trang hành lý lẫn thân thể vợ, anh chồng khiến cho mối quan hệ giữa hai người ngày càng nát như tương vì luôn thiếu niềm tin ở vợ.

Kiểm soát thái quá khiến hôn nhân rạn vỡ
Kiểm soát thái quá khiến hôn nhân rạn vỡ

Có yêu mới ghen. Có sợ mất thì mới ghen. Có thương hoa tiếc ngọc thì mới không muốn cho có kẻ khác đụng chạm, làm vấy bẩn lên tấm thân người đàn bà của mình. Lý lẽ của anh chồng là như thế. Đàn bà xa nhà thì ai quản lý cho nổi? Lấy gì cho thấy họ không tòm tem tranh thủ ăn vụng? Những dịp đi vắng cả tuần như thế, nhịn là nhịn thế nào, tin vợ được ư? Họa có… nữ tu mới không tơ tưởng tới thằng khác lúc chẳng có chồng bên cạnh. Bao nhiêu là gã đàn ông vờn quanh ở tỉnh, nào đối tác, nào khách hàng, nào sếp đi chung đoàn, cô đã chung đụng với những ai, khai ra mau?

Những lời xúc xiểm không cần lựa câu chữ ấy làm cho chị vợ bị tổn thương nghiêm trọng. Thậm chí, như chị từng có lúc thổ lộ, là dù chẳng phải mẫu người ham của lạ, lăng nhăng hay cổ súy cho kiểu lang chạ qua đường này nọ, nhưng vì hận chồng thích “ngậm máu phun người” mà chị đã manh nha ý định “tới bến” luôn cho bõ ghét!

Giữ mà làm gì, ai biết đấy là đâu, có giữ cũng không được tin tưởng hay trân trọng. Người ta đã định kiến sẵn trong đầu rằng: đàn bà hễ bước chân ra ngoài xã hội là thôi xong, thì còn gì để phải khách sáo cơ chứ!

Vợ đi về than mệt mỏi, không muốn trả bài ngay, là lập tức bị chụp mũ là “đã no đủ ngoài đường lắm rồi, đâu còn thèm khát gì nữa”. Cố chịu đựng chiều chồng cho êm cửa êm nhà, thì được nghe bài “diễn sâu nhỉ, chắc sợ bị phát hiện ra nên gắng vừa rên vừa thở cho đúng điệu phải không”. Còn tỏ ra thờ ơ, nhắc chồng chịu khó nhanh nhanh xong việc, sẽ được kết luận “nhớ thằng tối qua, tối kia phải không, chê chồng thô vụng hả?”. Đường nào thì cũng chết, thôi thì mạnh ai nấy đi cho nó hả dạ nhau!

Có phải đàn bà nào cũng không chịu nổi thiếu thốn? Ảnh minh họa
Có phải đàn bà nào cũng không chịu nổi thiếu thốn? Ảnh minh họa

Đã bao giờ chị giải thích và chia sẻ tâm tư cùng chồng, để anh gạt đi nỗi nghi ngờ khổ sở trong lòng không? Hay một nam giới lúc nào cũng ám ảnh rằng vợ đang tò tí ngoài luồng với ai đó ngoài luồng khi vắng chồng là cá biệt? Mẫu đàn ông nào mà yếm thế đến mức chỉ muốn cột chặt vợ vào chân giường, bởi sợ sểnh ra là vợ lên giường với người khác, phản bội lại mình? Bao nhiêu câu hỏi chỉ khiến chị cay đắng lắc đầu.

Về mặt sinh lý, đàn bà có bức thiết đến độ thiếu chồng là chẳng chịu nổi năm bữa nửa tháng, nhất định phải tìm ai đó để giải quyết nhu cầu, như quy kết của anh chồng kia? Giữa hai phái, thì nguy cơ “cải thiện” bên ngoài của ai sẽ cao hơn, nếu cùng sống cảnh xa nhà, điều kiện ngoại cảnh thuận lợi cho một “đêm định mệnh”? Câu trả lời chắc không nói ra thì ai cũng hiểu. Nhưng phàm đã là phụ nữ, thì chịu chút điều tiếng thiệt thòi lẫn tan vỡ như tình huống kể trên, chẳng phải là hiếm gặp…

An Nhiên

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI