'Giải cứu' ông chồng ngoại tình

28/02/2020 - 16:47

PNO - Có những ông chồng rong chơi, ngoại tình, để lại hậu quả nặng nề, buộc vợ phải ra tay mới giải quyết được vấn đề.


Việc chồng ngoại tình bao giờ cũng khiến vợ tổn thương, không ít thì nhiều. Nhiều ông chồng sẽ chủ động chấm dứt để quay về với gia đình, song lại có những ông chồng rong chơi để lại hậu quả, buộc vợ phải ra tay mới giải quyết được vấn đề. Trong tình huống này, người phụ nữ càng phải mạnh mẽ, vị tha. 

Nhìn lại những ngày căng thẳng vừa qua, Thanh không thể không hối hận, biết ơn và càng yêu vợ hơn, khi chính chị đã giúp anh vượt qua giông tố, dù anh là người gây ra tội lỗi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Còn với Quỳnh, dù rất đau đớn, tổn thương, nhưng chị đã đè nén cơn giận để cùng chồng giải quyết hậu quả của mối quan hệ ngoài luồng, nhằm cứu vãn danh dự và công việc cho anh, giữ êm ấm cho gia đình.  

Vợ chồng Quỳnh gặp và yêu nhau tại ngôi trường nơi anh chị công tác khi vừa tốt nghiệp đại học. Sau hai năm quen biết, họ kết hôn. Vài năm sau, anh chị tiết kiệm ít vốn và mua được một căn hộ. Rồi đứa con đầu lòng ra đời, hạnh phúc càng viên mãn. Ai nhìn vào cũng lấy làm mừng cho hạnh phúc của họ.

Đều là những giáo viên có năng lực và khát vọng tuổi trẻ, anh chị bàn nhau tập trung vốn liếng và thời gian để anh tiếp tục học lên cao học, nâng cao kiến thức và vị trí trong trường. Sau ba năm, anh tốt nghiệp thạc sĩ và trở thành tổ trưởng bộ môn của một trường trung học danh tiếng. Chị cũng trở thành tổ trưởng tại ngôi trường mới. Vị trí xã hội của hai vợ chồng dần được khẳng định, cuộc sống cứ thế bình yên trôi qua.

Thế rồi, Quỳnh tiếp tục học lên cao học. Rồi trường Quỳnh đề bạt chị vào cơ cấu hiệu trưởng trong tương lai, nên chị phải đi học lớp trung cấp chính trị. Bất ngờ với tình huống phát sinh, nhưng Quỳnh quyết tâm cố gắng vừa đi dạy, vừa đi học. Công việc và chuyện học hành chiếm phần lớn thời gian của Quỳnh, thêm việc chăm sóc đưa đón con, và dành thời gian còn lại cho những bài tiểu luận, luận văn tốt nghiệp. Suốt hai năm trời quay cuồng không ngơi nghỉ, Quỳnh không còn thời gian để chăm chút bản thân, gặp gỡ bạn bè. Thậm chí, thời gian về thăm cha mẹ cũng ít dần. Quỳnh nghĩ vì tương lai nên cố gắng vất vả vài ba năm vậy.

Quỳnh đâu biết rằng sự bận rộn của mình đã trở thành chất xúc tác cho một sai lầm lớn của chồng. Còn Thanh chỉ nghĩ đơn giản có người yêu mến mình thì vui vẻ một chút trong thời gian bận rộn của vợ, rồi kết thúc cũng không sao. Nhưng mọi việc không đơn giản như anh nghĩ. Quỳnh phát hiện sự khác lạ của chồng. Trong giây phút đau đớn, tức tưởi, chị chỉ muốn ly hôn ngay lập tức và “xử đẹp” chồng cùng người phụ nữ kia. Chị nghĩ trong lúc bản thân chị cố gắng hết sức vì tương lai của gia đình, thì chồng mải mê trêu hoa ghẹo nguyệt bên ngoài, nên sự đau đớn càng dâng lên tột độ.

Quỳnh mất ăn mất ngủ, luẩn quẩn với nỗi đau bị phản bội nhưng chị vẫn giữ bí mật, không để cha mẹ, anh em hai bên biết chuyện. Sau cơn giận, chị cũng bình tâm nói chuyện với chồng. Anh hứa cắt đứt mọi liên hệ để quay về với vợ con, chỉ mong vợ cho anh một cơ hội. 
Thế nhưng, sự việc đâu dừng tại đó. Người tình của anh là cô nữ sinh lớp 12, ngày đêm "thả bom" bằng những cuộc gọi, tin nhắn ngọt ngào. Quỳnh biết được nên trả lời cô ta rằng: “Thầy là người đã có gia đình, em đừng làm kẻ thứ ba xấu xa, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác”. 

Tức giận vì vừa bị mắng, vừa bị thầy đột ngột chấm dứt tình cảm, cô bé bỏ ăn bỏ ngủ, đòi tự vẫn nếu thầy tránh mặt. Cha mẹ cô biết được, trách thầy dụ dỗ học sinh, trách vợ thầy xúc phạm con mình và yêu cầu phải xin lỗi. 

Quỳnh nghe chồng kể mọi chuyện mà lòng càng giận và buồn hơn. Sau một đêm suy nghĩ, chị quyết định cùng chồng đến nhà cô học sinh để đối thoại cùng phụ huynh. Quỳnh nhận hết mọi trách nhiệm về mình, xin lỗi vì trong giây phút tức giận, trên phương diện là người phụ nữ bảo vệ gia đình nên đành phải nói những lời nặng nề khi học sinh cứ bám riết thầy. Trong khi thầy chỉ vì tôn trọng tình cảm, sự quý mến của học sinh đã gây ra hiểu lầm.

Trở về cùng vợ trên chuyến xe dài thăm thẳm, Thanh hỏi vợ sao có thể nhún nhường nhận hết mọi lỗi về mình, trong khi bản thân đã chịu nhiều uất ức, tổn thương? Chị nói nếu không làm vậy thì sao chị có thể bảo vệ cho anh, trong khi tương lai và sự nghiệp của anh đang còn phía trước.  

Nghe vợ nói mà anh chết điếng trong lòng. Anh nghĩ mình biết tìm đâu người vợ giỏi giang, biết nhẫn nhục, hiểu chuyện và hy sinh nhiều như vậy? Lòng hối hận vô bờ, anh tự nhủ lòng ngày mai trời lại sáng, và anh sẽ dành cả phần đời còn lại để trân trọng Quỳnh, người vợ đã cùng anh trải qua mười năm gian khổ.

Riêng Quỳnh, là một cô giáo, chị không thể hành xử không hay mà chỉ biết đau đớn tổn thương một mình. Chị không thể giãi bày cùng ai để nỗi đau vơi bớt. Khi nhìn lại mọi chuyện, chị cũng từng hối hận nguyên nhân dẫn đến lỗi lầm của chồng là do mình quá bận rộn mà quên mất việc chăm chút cho cuộc hôn nhân, không để ý đến cảm xúc của chồng trong những ngày vắng vợ.

Sau giông tố, họ lại nhìn về nhau, mừng là vẫn còn giữ được nhau nhờ biết tha thứ và hy sinh. Bởi hạnh phúc gia đình chỉ vẹn toàn khi hai người cùng quan tâm đến nguyện vọng của nhau, nghĩ đến nhau, biết hy sinh và vun đắp cho nhau. 

Bình An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI