Kiều bào Canada đồng lòng hướng về biển đảo quê hương

06/07/2014 - 15:51

PNO - Ngày 5/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver đã tổ chức hai buổi cập nhật về tình hình căng thẳng trên Biển Đông, các biện pháp đấu tranh của Việt Nam và phát động đợt vận động ủng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Kieu bao Canada dong long huong ve bien dao que huong 

Kiều bào và cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Canada ủng hộ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân bám biển. (Nguồn: Vietnam+)

Trong buổi cập nhật về tình hình Biển Đông tại thủ đô Ottawa, với sự tham dự của đại diện cộng đồng người Việt, du học sinh, cán bộ công nhân viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Canada, Đại sứ Việt Nam tại Canada Tô Anh Dũng đã cung cấp cho bà con tình hình mới nhất về biển đảo, nhất là việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) ngày 2/5 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Đại sứ Tô Anh Dũng cũng giải thích rõ hơn về những hoạt động của Việt Nam nhằm đối phó với những hành động hung hăng của Trung Quốc, cũng như những hoạt động cụ thể của Đại sứ quán Việt Nam tại Canada để vận động bạn bè Canada và quốc tế ủng hộ lập trường của Việt Nam tại Biển Đông, đồng thời kêu gọi cộng đồng người Việt tại Canada nêu cao tinh thần đoàn kết, có nghĩa cử và hành động cụ thể hướng về biển đảo quê hương, trước mắt hưởng ứng đợt vận động ủng hộ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân bám biển.

Kiều bào và du học sinh Việt Nam tại Canada đã có những đóng góp ý kiến, tâm tư và nguyện vọng rất tâm huyết.

Tiến sỹ Đặng Trung Phước, người đã sinh sống tại Canada hơn 40 năm, nhận xét rằng nhà nước Việt Nam đang rất cố gắng và khôn khéo xử lý tình huống rất khó khăn hiện nay tại Biển Đông.

Cùng ngày tại Vancouver, khoảng gần 50 người đã tham dự buổi cập nhật về tình hình Biển Đông và vận động ủng hộ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân bám biển bảo vệ biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Sau phần cập nhật thông tin của Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vancouver Trần Quang Dũng, nhiều bà con đã bày tỏ sự phẫn nộ trước sự ngang ngược của Trung Quốc, kêu gọi cùng nhau đoàn kết, sát cánh cùng đồng bào trong nước bảo vệ biển đảo.

Tổng lãnh sự Trần Quang Dũng đã nêu rõ chủ trương của Việt Nam giải quyết bằng các biện pháp hòa bình trong đó có cả biện pháp pháp lý.

Ngay trong ngày phát động đầu tiên ủng hộ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân bám biển, những người tham dự hai buổi cập nhật tin tức tại Ottawa và Vancouver đã đóng góp được gần 10.000 đôla Canada (khoảng 200 triệu đồng).

Trong đợt cập nhật về tình hình Biển Đông và vận động ủng hộ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân bám biển, Đại sứ quán Việt Nam dự kiến tiếp tục tổ chức tại thành phố Montreal vào ngày 12/7 và thành phố Toronto vào khoảng 18-20/7.

Đại sứ quán dự kiến tổng kết đợt 1 cuộc vận động vào ngày 27/7, thông báo kết quả vận động, niêm yết danh sách những người đóng góp và cập nhận kết quả trên trang mạng của Đại sứ quán.

Theo VIETNAM+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI