Hưởng thụ cô đơn

22/11/2021 - 05:05

PNO - Có người bảo, đôi khi chấp nhận cô đơn và hưởng thụ mọi thứ một mình cũng là điều thú vị, bởi trong những lúc tĩnh tại nhất bạn mới có thể tập trung làm những việc mình yêu thích một cách tốt nhất.

Tôi có người bạn thân, đã từng ở cùng nhau thời học đại học nên tôi rất hiểu cô ấy. Trong mắt tôi, cô ấy là người có học thức, biết cách cư xử: lúc dịu dàng, khi nghiêm khắc, tinh tế, khéo léo, luôn ân cần quan tâm đến những người cô yêu quý. Cô có công việc ổn định, đã mua được nhà riêng. Cô yêu động vật, thích nấu ăn và mê làm thơ.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Duy có một điều, cô đã bước sang tuổi 35 mà “chưa chịu” lấy chồng. 

Cô “chưa chịu” lấy chồng không hẳn vì không có ai theo đuổi, mà chỉ là cảm thấy đối tượng đến với mình chưa phù hợp. 

Vì cô chưa lấy chồng dù đã 35 tuổi nên mỗi khi cô chia sẻ một bài thơ hay cập nhật vài hình ảnh ở một nơi xa cô từng đặt chân tới, bạn bè cô lại tới tấp vào bình luận. Có người khen thơ hay, cảnh đẹp, người xinh. Có người hỏi vui rằng khi nào thì cho họ ăn cỗ. Bên cạnh đó, cô cũng nhận được những lời hỏi han không biết trả lời sao ngoài việc thả vài biểu tượng cười ra nước mắt.

Gần đây nhất, cô mặc chiếc áo dài hồng thướt tha kèm một bài thơ tình về tà áo ấy. Cả thơ và ảnh thật hoàn hảo và nhận được nhiều lời khen từ bạn bè. Tuy nhiên, trong đó có một bình luận “thẳng”: “Lấy chồng đi! Già rồi mà suốt ngày thơ với thẩn". Cô trả lời hài hước: "Tớ vẫn còn trẻ mà!". Cô bạn kia lại tiếp tục: "Thôi xin, bằng tuổi em toàn hai, ba con rồi. Còn để đến bao giờ?". Một bạn nam bồi thêm: "Lấy chồng đi, 35 tuổi rồi, tớ thấy sắp không ổn rồi đấy". Thêm một người nữa “chân thành”: "Lấy đi còn đẻ kẻo tịt đấy"…

Ơ kìa! Sao các bạn “nhiệt tình” thế? 35 tuổi thì sao? 35 tuổi chưa lấy chồng thì có sao? Cuộc sống, ước mơ của người khác, bạn có quyền gì mà can thiệp? Việc lấy chồng hệ trọng, có phải cứ muốn là được đâu.

Ai chẳng muốn có được một người bạn đời thấu hiểu, yêu thương để sẻ chia vui buồn khó khăn trong cuộc sống. Từ đàn ông tới đàn bà, từ già tới trẻ, không ai thích cô đơn, chỉ đơn giản là duyên của họ chưa tới mà thôi.

Bạn mình ơi, nếu chưa tìm được đúng người, bạn hãy cứ bình tĩnh sống và hưởng thụ sự cô đơn. Hôn nhân luôn đi kèm với nghĩa vụ và trách nhiệm. Đừng lấy chồng chỉ vì đã đến tuổi hay đã quá tuổi lấy chồng. Đừng lấy chồng chỉ vì sự thúc ép của gia đình, bạn bè hay chỉ để làm hài lòng họ. Đừng lấy chồng chỉ vì cho kịp tuổi sinh đẻ. Cuộc sống là của mình, nếu sau này hôn nhân sóng gió vì sai lầm thì ai là người gánh chịu hậu quả ngoài chính bản thân bạn phải gồng gánh để vượt qua.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Vậy nên cô gái à, hãy cứ an nhiên sống và hưởng thụ cuộc sống. Hãy cứ trả lời vô tâm khi gặp những câu hỏi vô duyên. Bởi cô đơn nên cô mới dồn sức làm giàu và mua được nhà ở thành phố đó thôi. Việc mua nhà thành phố với đàn ông đã là cả một sự nỗ lực, vậy mà cô tự làm việc, tự mua được thì cô đúng là siêu nhân rồi.

Tiếng Anh có câu “Save the best for last” nghĩa là giữ điều tốt đẹp nhất cho phút cuối. Tôi luôn tin vào đúng thời điểm sẽ có một nửa phù hợp với bạn mình xuất hiện và hai người sẽ viết tiếp một câu chuyện có hậu, bởi cô hoàn toàn xứng đáng.

Còn hiện tại, trong khi chờ duyên tới, cô hãy cứ hưởng thụ cuộc sống độc thân. Hãy làm việc mình thích, hãy thưởng thức món mình mê, hãy đi tới nơi mình muốn, hãy nghe bản nhạc khiến mình tràn đầy năng lượng, hãy xem những bộ phim khiến cuộc đời mình thêm màu sắc và hãy đầu tư nâng cấp bản thân. Biết đâu điều kỳ diệu của cô sẽ tới vào một ngày bất ngờ thì sao… 

Nhật Hà

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI