Hướng dẫn đánh ghen sành điệu

28/09/2020 - 05:30

PNO - Bài viết này không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh ngoại tình, nhưng biết đâu sẽ có thể giúp bạn đánh ghen… sành điệu và đúng cách.

Có vẻ như lịch sử Việt Nam mình ngoài bức tranh Đông Hồ đánh ghen ra còn thêm mỗi chuyện Nam Phương Hoàng hậu gửi thư 66 chữ cho người tình của Bảo Đại và Hoạn Thư ghen tuông tàn nhẫn, độc ác, nham hiểm. Hay vì tôi lịch sử chưa tường mà nghĩ vậy? Cúi mong các bạn am hiểu lịch sử chỉ giáo thêm. 

Nhưng cứ xem các clip đánh ghen theo kiểu kinh hồn táng đởm thì có thể thấy có lẽ các chị xem phim cung đấu quá nhiều. Rồi từ khi có mạng xã hội, mỗi clip đánh ghen được tung lên lại thành một “giáo trình” cho nhiều chị em học tập.

Tam sao thất bản, mọi người cứ nói đến đánh ghen là phải có màn túm tóc, xé quần xé áo và quay clip. Thêm các chị “kem trộn” share điên đảo để thu hút người xem đặng bán hàng qua mạng khiến ai cũng nghĩ sao xã hội này xuống cấp quá vậy!

Nay không phải thời của bức tranh Đông Hồ đâu...
2020 không phải thời của bức tranh Đông Hồ đâu...

Tôi vẫn nghĩ các khóa học tiền hôn nhân hẳn phải có một chương riêng dạy chị em đánh ghen. Chứ nếu đánh thế này thật mất mặt chị em quá. Người thì đi đánh ghen ăn mặc bô lô nhếch khiến người xem không khỏi so sánh vợ với bồ một trời một vực.

Kẻ thì đi đánh ghen “hiển lộ công phu” nhìn hãi không kể xiết. Và quan trọng là tự nhiên biến mình thành diễn viên thứ chính chứ không phải diễn viên chính. Bởi người xem sẽ chỉ nhìn kẻ bị đánh ghen (nhất là nếu có màn xé quần áo). Cái clip qua vạn lượt đăng lại chưa kể nhiều góc máy quay khác nhau rải khắp trên mạng cứ thế mà trơ gan cùng tuế nguyệt.

Đến một ngày con cái xem được, bạn bè của con cái xem được sẽ thế nào? Đứa trẻ đó có lớn lên một cách bình thường? Rủi lỡ có thượng cẳng chân, hạ cẳng tay mà tạo ra vết tích thương tật nặng có khi mất chồng rồi mất nốt cả tự do nữa chẳng chơi. 

Tôi cho rằng đánh ghen nếu phải làm thì hãy làm cho ra tấm ra món. Trước tiên, bạn phải làm rõ mục đích của việc đánh ghen. Để xả cơn tức giận hay để dằn mặt hồ ly? Để trở nên nổi tiếng hay để thể hiện bản thân mình không phải tay vừa? Để trừng trị cái xấu hay để cho chồng và bồ một trận? Để làm gì xin hãy thật rõ ràng. Đừng để tâm trạng và cảm xúc dắt mũi mình. Hãy liệt kê ra đủ lý do lẫn hậu quả thay vì cứ nghe khích bác mà lên đường thì mình khác gì một con rối.

Rồi! Giờ thì cần đánh ghen thế nào? Nếu đánh một trận rồi ly hôn thì rủi ro quá. Là mình mất tất cả rồi. Vừa mất mặt (trên clip) vừa mất toi cuộc hôn nhân này. Thiệt đơn thiệt kép.

Nếu đã quyết ly hôn thì đừng đánh ghen. Cứ thẳng tưng mà ly hôn đi. Đàn ông kiểu đó giữ chỉ tổ rác nhà. Còn nghĩ bằng đánh ghen để cướp lại chồng từ tay tình nhân thì được đấy. Đời này có cái gì từ trên trời rơi xuống đâu. Cướp lại chồng là việc nên làm. Tỉ thí với con bồ xem ai khỏe hơn.

Nhưng mà này, chồng là của bạn rõ ràng sao bạn phải cướp lại nhỉ? Mình đánh nhau với bồ của chồng chẳng hóa ra mình bằng nó à? Thôi đi! Ai chơi thế! Vậy phải làm sao? Tức quá rồi. Điên tiết con bồ lắm rồi. Chả nhẽ để yên thì mất mặt mình quá. Phải hành động gì chứ, phải không?

Tôi chẳng khuyên phụ nữ cứ đẹp rạng ngời lên hay mua cao trăn về cho chồng dùng. Lúc đó đang điên thế làm sao đẹp cho nổi. Lý thuyết lúc nào cũng hồng hào xinh xắn về đánh ghen văn minh. Nhưng thực tế, đúng là khi biết chồng mình ngoại tình và đang đi với bồ, khó mà chúng ta có thể điềm nhiên ngồi sơn móng tay và bảo: “Kệ lão!”.

Phần đông phụ nữ sẽ xách váy lên đường ngay. Đang cơn phừng phừng bảo sao mà bình tĩnh xét lên xét xuống cho nổi. Nhất là nếu có vài bà bạn sồn sồn bên cạnh ủng hộ. 

Nhưng tôi vẫn mong các chị em lúc đó làm ly nước lạnh rồi… đi tắm cho nguội bớt cơn giận.

Tránh xa mấy bà bạn hiếu chiến. Nếu đã lỡ xuống đường rồi thì cũng đừng ra tay và quay clip. Clip lên là toi đời con cái mình, bố mẹ mình và cả tương lai của mình. Chưa kể phải tù tội, đền cho cô bồ đó cả khoản tiền nếu lỡ ra tay mà cô ta có mệnh hệ gì. Hành hung người thương tích trên 11% và có tổ chức dễ ăn 3 năm tù như chơi.

Gặp phải cô bồ tai quái hoặc có tư vấn ngầm, ả để cho đánh thương tích trên 36% có khi bóc lịch 7 năm chứ chả đùa. Sao mình ngu dại làm chi để khiến đời mình trở nên tệ hại thế? Tất cả những đứa cổ vũ chắc đi thăm nuôi mình được nhõn vài lần. 

"Nghe ghê vậy sao thiên hạ vẫn đi đánh ghen quay clip ầm ầm đó? Anh chỉ giỏi cái dọa chị em yếu bóng vía chúng tôi". Hẳn là nhiều chị em đang đọc bài viết này sẽ trách tôi vậy. Cũng như nhiều chị nói: pháp luật chưa nghiêm nên chồng mới ngoại tình công khai như thế.

Nên là pháp luật cũng đã chưa nghiêm với những vụ hành hung người của các chị. Khó người khó ta - dễ người dễ ta là vậy. Nhưng ai dám chắc chị gặp cô bồ chịu ăn đòn mà không bật lại bằng pháp luật? Cả những người quay clip, phát tán clip, nếu cứ chiếu theo pháp luật là toi hết. Là chúng ta đang mù mờ về luật và chưa bị tóm gáy thôi.

Tôi vẫn cho rằng việc chồng ngoại tình nếu có bắt được thì không nên sử dụng bạo lực. Chúng ta sống ở năm 2020 rồi chứ không phải sống trong thời đại của bức tranh Đông Hồ kia đâu. Ở năm 2020, người phụ nữ luôn được bảo vệ nhiều hơn đấy!

Hãy chụp ảnh, ghi âm làm bằng chứng. Đừng đưa lên mạng mà hãy đưa ra tòa. Điều đó có lợi cho bạn khi tòa xử ly hôn. Bằng nếu bạn còn muốn giữ lại cuộc hôn nhân này thì túm cổ chồng đưa về nhà và dùng gia quy mà trị.

Bắt viết cam kết rõ ràng rồi mang cam kết ra văn phòng công chứng chẳng hạn. Cam kết toàn bộ tài sản không được tranh chấp nữa, dành hết cho các con. Tái phạm thì tôi nói thật, gã đàn ông như thế hỏng rồi, không sửa chữa được nữa đâu, đừng cố. Chẳng nhẽ bạn giữ làm phông màn hay sao? Để chứng tỏ bạn có chồng hay sao? 

Bắt gặp chồng ngoại tình là nỗi đau rất sâu. Tôi hiểu. Thứ chúng ta cần làm là trị liệu tâm lý cho chính mình chứ không phải trừng trị người thứ ba hay kể cả trừng trị chồng. Hãy đảm bảo tâm lý của bạn là trước nhất. Là bởi bạn còn tương lai, con cái, cha mẹ của bạn. Khiến mình ổn trước rồi mới tính đến chuyện khác. Như việc đeo bình dưỡng khí cho bản thân trước, khi máy bay gặp nạn vậy. “Con ly dị” rất đáng sợ nhưng nếu phải gặp nó để ổn định lại tâm lý cho mình thì vẫn phải làm thôi.

Hôn nhân không làm bạn hạnh phúc thì hãy can đảm đặt xuống và bước qua. Ảnh minh họa
Hôn nhân không làm bạn hạnh phúc thì hãy can đảm... đặt xuống và bước qua. Ảnh minh họa

Hôn nhân mà đau khổ và khiến bạn thân tàn ma dại thì nó là thứ bạn nên bỏ xuống và bước qua. Bắt gặp chồng ngoại tình khi đó lại trở thành cái cớ quá tốt để bạn bắt đầu cuộc đời mới mà không còn chút gì sân si cuộc hôn nhân cũ. Vì đó không phải là chồng, người đàn ông đó đã chẳng còn tử tế với bạn, chẳng còn trân trọng gia đình, mái ấm này nữa. Vì con bạn sẽ học gì từ người cha như thế? Con trai thì nghĩ đàn ông là phải ngoại tình như bố. Con gái thì lại nghĩ đàn ông ai cũng ngoại tình như bố. Bạn còn muốn giữ gia đình cho con nữa không?

Bài viết này dành cho những người phụ nữ độc lập, biết nghĩ, muốn sống hạnh phúc và xứng đáng để được trân trọng. Nếu đó không phải là bạn thì xin lỗi vì đã làm mất thì giờ của bạn rồi. 

Hoàng Anh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI