Cứ đánh ghen cho hả dạ, rồi tính sau?

17/09/2020 - 14:55

PNO - Tôi viết ý kiến này, sẵn sàng nhận gạch đá từ các nhà đạo đức và khẳng định: Nếu bắt gặp chồng đi với tình nhân, tôi sẽ lao vào đánh ghen, chứ không nhịn.

Mỗi khi có vụ đánh ghen xảy ra, clip tung lên mạng xã hội thường nhận được ý kiến trái chiều từ nhiều phía. Đa số mọi người đều khuyên các cô vợ việc gì phải đánh ghen, sao không về nhà tô son điểm phấn làm đẹp, tìm luật sư tư vấn để giữ lợi ích về kinh tế có phải hơn không?

Nhiều chị em thì bày cách ghen sao cho đáng phục để chồng phải sợ, về nhà đóng cửa xử chồng sau chứ ai lại phơi bày trước thiên hạ, mất hết cả hình ảnh.

Nhưng bên cạnh đó không ít chị em lên tiếng “đáng đánh thì phải đánh”, vì luật pháp Việt Nam không đủ để bảo vệ quyền lợi của phụ nữ trong trường hợp chồng ngoại tình nên cứ phải đánh ghen trước đã, chuyện gì thì tính sau, sao cứ phải gồng mình nhẫn nhịn chịu đựng khi “tiểu tam” lộng hành thách đố.

Tôi viết ý kiến này, sẵn sàng nhận gạch đá từ các nhà đạo đức và khẳng định: Nếu bắt gặp chồng đi với tình nhân, tôi sẽ lao vào đánh ghen, chứ không nhịn.

Hình ảnh vụ đánh ghen được cho là tại Ba Vì (Hà Nội). Ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh vụ đánh ghen được cho là tại Ba Vì (Hà Nội). Ảnh cắt từ clip.

Mà không chỉ tôi, tài khoản Facebook Tran Thi Thanh Loan đã nhận được sự ủng hộ của chị em khi nêu ý kiến: “Tôi ủng hộ đánh ghen các mẹ ạ. Đừng lồng ghép bối cảnh xã hội đang rối ren, gia cảnh cần giữ gìn hình ảnh. Đừng dạy người ta phải ghen sao cho đáng ghen đáng phục. Ai đủ bản lĩnh thì cứ hồn hậu nhân văn mà ghen. Tôi không tin có cơn ghen nào dịu dàng cả. Ghen là ghen, không cần khen. Đang lên cơn điên cứ túm tóc đập cho nó một trận. Gặp đâu đánh đó. Đánh đứa nào trước đứa nào sau tuỳ bối cảnh mà đánh cho ra trò".

Tôi đồng tình với chị Thanh Loan. Đã nói đến cơn ghen mà còn nhẹ nhàng, thanh cao… cân đo tính toán trước sau, thì ai mà làm được. Tôi là người rất nóng tính, khó kiềm chế cảm xúc. Nhưng bạn bè tôi, có người rất điềm đạm mà cũng từng đi đánh ghen. Chẳng phải họ muốn giữ chồng, mà họ xác định không còn gì để mất nên cứ đánh tình địch một lần cho hả giận. Chồng thì về nhà tính tiếp.

Một clip đánh ghen được cho là xảy ra tại Ba Vì (Hà Nội), đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Tôi không hiểu sao các anh chị cứ phải khuyên phụ nữ nên nhịn, dù tận mắt chứng kiến chồng cặp kè với người khác. Nói thật, người phụ nữ nào giữ được vẻ bình thản chắc hẳn có lý do gì để chẳng thèm ghen hoặc đạt độ tĩnh tâm cao siêu, tôi hâm mộ.

Còn người bình thường như chúng tôi, ai chẳng giận sục sôi trước kẻ cướp chồng, phá nát gia đình dày công vun vén bấy lâu. Đàn bà đánh ghen đôi khi không phải để phân thắng thua, giành giật đàn ông, mà để giải tỏa áp lực tinh thần. Cứ phải đánh để tình địch bị dày vò mới hả cơn giận rồi đến đâu thì đến. Đã đánh ghen thì màng gì đến giữ hình ảnh đẹp hay xấu, khen hay chê.

Một chị tôi biết, sau khi đánh ghen xong mới cảm thán: "Chỉ vài cú tát mà xả được nỗi uất ức bấy lâu. Sau ba ngày tĩnh tâm lại cảm thấy mình buông bỏ được cảm xúc giận dữ, tâm trạng vô cùng thoải mái. Đó cũng là cách thắng lợi tinh thần để giải toả cho tâm trạng của bản thân".

Siêu mẫu Hà Anh bày tỏ quan điểm về chuyện đánh ghen trên Facebook cá nhân. Ảnh chụp từ màn hình
Siêu mẫu Hà Anh bày tỏ quan điểm về chuyện đánh ghen trên Facebook cá nhân. Ảnh chụp từ màn hình.

Tình tiết người vợ trong vụ đánh ghen trên xe Lexus vừa túm tóc tình địch vừa kêu gào: "Xe của tao, trả xe cho tao..." rồi sau đó, cặp đôi kia phải nhanh chân lên taxi bỏ chạy ,còn chị lái xe về được nhiều người xem là "phép thắng lợi", là cũng bõ, cũng dằn mặt được “thứ tiểu tam trơ tráo nhún nhảy trên chiếc xe tiền tỷ của mình". Thế thì ai bảo đánh ghen là vô dụng?

Qua nay, tôi rất thích đọc các dòng trạng thái nhắc chị em đi đánh ghen cũng đừng “giận quá mất khôn” để tránh dính sâu vào luật. Nhất định không được đi một mình, cứ rủ chị em bạn dì đi cùng càng đông càng vui để "thị uy" cho tình địch khiếp sợ và để có người trợ giúp mình khi tiểu tam tấn công. Các chị nhắc nhau đừng mang theo hung khí, cứ tay không, giày guốc có sẵn cộng với “võ miệng” là đủ. Phải xác định "đánh dằn mặt" có chiến thuật và tổ chức, khác với kiểu đánh gây thương tích nguy hiểm.  

Tôi thấy, việc đánh ghen tuy bị chê là kém văn minh, văn hoá, rừng rú, hoang dã, nhưng có khi vẫn cần phải sống kiểu hoang dã như vậy. Bởi thực tế, nhiều người đánh ghen xong lại dễ dàng thoát ra khỏi cuộc hôn nhân hơn là những người âm thầm chịu đựng, tính toán thiệt hơn.

Cảm giác mình buông được gánh nặng tâm lý, sẵn sàng bắt đầu vào giai đoạn mới của cuộc đời. Còn cứ nín nhịn trong sự dày vò bị phản bội, tìm cách níu kéo chồng có ngày bị sang chấn tâm lý lúc nào không hay vì sự uất ức bào mòn tinh thần rất khủng khiếp. 

Thanh Mai

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
  • nguyễn phương 19-09-2020 04:20:24

    Tác giả nói lên đúng tâm trạng của các bà khi cơn ghen nổi lên ,khi đã máu lên thì đừng hỏi bố cháu là ai mà .Cứ hả dạ trước ,mọi chuyện tính sau ...nông nổi thuộc về phụ nữ mà .

  • Anna Do 18-09-2020 01:15:37

    Hả dạ rồi thì con cái sẽ ra sao khi người người nhà nhà đều biết cha mẹ nó đánh nhau ngoài đường? Cha thì ngoại tình, mẹ thì đánh đấm?

    • Quynh

      Mặt mũi cha mẹ, con cái thì cần cả 2 giữ gìn, mắc mớ gì một người phá một người giữ? Đã ngoại tình mà còn muốn người ta cho danh dự? Như quan điểm bài viết làm được thì tốt, mà không làm được thì cũng không đáng trách, miễn là để buông được để quyết định cho đúng.

  • Bình 17-09-2020 20:37:05

    Nói chung, có bị dao cắt mới biết đau. Là người ngoài nên mọi người có thể sáng suốt, giữ được bình tĩnh khi thấy chồng đi với người thứ ba. Người trong cuộc thật ít khi được như vậy trừ khi chuẩn bị trước như cô giảng sư nọ. Khi biết chồng ngoại tình, điều người vợ sợ nhất là bạn bè người thân biết được vì sỉ diện mà. Cho nên đa số họ âm thầm chịu đựng , không có sự chia sẻ và đồng cảm của ai hết. Và khi chứng kiến được sự thật thì cái tức giận đã khiến họ phản ứng bằng cách đánh người thứ ba cho hả giận rồi chuyện gì sẽ tính sau. Cho nên tôi nghĩ cũng nên thông cảm và đừng chê trách. Riêng đối với tôi, tôi nghĩ nếu có thể đừng nên để xảy ra đánh nhau. Chuyện sau đó sẽ có rất nhiều phiền lụy. Nào vướng về mặt pháp luật, nào phải bị con cái trách móc vì xấu hổ với bạn bè và...nhất là không còn giữ được chồng. Thôi thì nếu biết chắc chắc chồng không sửa đổi sau nhiều lần tha thứ nên chuẩn bị mọi thứ để bảo đảm cuộc sống rồi chia tay cho xong.

  • Huỳnh My 17-09-2020 15:10:26

    Xàm. Nếu đúng là phải nhào vô đánh cho thằng chồng một trận chứ mắc mớ gì đánh người ta. Có đáng phải động tay động chân để vướng vào pháp luật không? Người gây nên họa là thằng chồng cơ mà. Đàn bà đi đánh ghen chỉ có 2 loại: Tào lao và rảnh hoặc phụ thuộc chồng về kinh tế.

    • Quynh

      Đàn ông ngoại tình là lăng nhăng, nhưng phụ nữ mà làm tuesday cũng là lăng loàn, nói thẳng ra kẻ cung người cầu. Bài viết nói đúng tâm lí, phụ nữ áp lực, gặp cảnh đó có người không nhịn được mà phải làm gì đó cho hả dạ. Đàn ông ngoại tình phạt 5tr, đánh ghen phạt bao nhiêu? Vi phạm pháp luật? Thì sao chứ? Công sức , tình cảm họ bao nhiêu năm thì 5tr, 10tr, 20tr với họ làm sao bù được? Luật pháp trong trường hợp này liệu có bỏ qua cho tiểu tam có cớ lộng hành?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Bước ra vùng định kiến

    Bước ra vùng định kiến

    16-03-2024 06:28

    Nghe chị vui vẻ tự nhận mình là “gái ế”, chúng tôi thường tự hỏi: "Sao chị xinh đẹp, chăm chỉ kiếm tiền thế mà lại không ai yêu? Vô lý!".

  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.