Đánh ghen: Nhọc lòng mà chẳng nên công cán gì!

18/09/2020 - 11:30

PNO - Đàn bà suốt ngày tong tả bắt ghen, tốn năng lượng vào việc đổ thừa cho kẻ thứ ba, cũng đều có lý do cả. Một trong những lý do đó là họ không thể sống mà không có chồng.

Chiều tối 15/9, clip đánh ghen ầm ĩ trên phố làm xôn xao dân tình mạng. Vẫn biết trò đánh ghen đã quá phổ biến, đủ hình thức, nhưng dù sao đi nữa, người ta vẫn tò mò. Nhìn người đàn bà ghen tuông trong cơn giận dữ, chặn đầu xe chửi mắng la hét giữa phố đã thấy chạnh lòng.

Nhưng xem rồi mới thấy, người đàn bà này như chỉ “say máu” điên cuồng lao vào cấu xé tình địch, hoàn toàn bỏ qua chồng; trong khi người đàn ông mang tên “chồng” ấy đấm thẳng vào mặt vợ, cắn xé, bóp cổ vợ để giải cứu cho người tình trẻ.

Chị vợ đưa thân cho chồng đánh, như không biết đau, chỉ chực nhào tới nắm tóc, ghì đầu nhân tình của chồng và bù lu bù loa kể tội. 

Thắng hay thua?

Người ta kháo nhau chuyện chị vợ đã biết chồng mèo mỡ từ lâu, bản thân chị cũng có chút nhan sắc, gia thế, nhưng hôm nay quyết lòng cải trang đi đánh ghen. Chẳng biết phải vậy không, chỉ thấy đoạn clip mang lại cho người ta cảm giác cám cảnh, ngậm ngùi. Người đàn bà đánh ghen không chuẩn bị “đồ nghề” gì cả, hai bàn tay không, cũng chẳng có đồng bọn nào, chỉ một mình lăn vào cuộc.

Xem ra, hoặc là vô tình gặp đôi kia giữa đường, hoặc nếu có chuẩn bị thì cũng chỉ tới mức gặp rồi đánh cho hả giận, bắt quả tang cho hết chối cãi. Đánh đấm la hét um sùm vậy mà rốt cục cô kia cũng chẳng bị gì, cùng lắm đôi ba vệt cào cấu. Có khi bản thân chị bị chồng đánh, toàn những cú chí mạng ấy, e còn đau hơn. 

Kết cục trận đánh ghen bi hài, chị vợ lái xe đi mất, như một kẻ đào thoát khỏi chiến trường. Chị đã để anh chồng lại, để chồng mình đi tìm tình nhân rồi gọi taxi đưa tình nhân về. Thế mới ngược. Lẽ ra, đánh một trận để chúng tan tác mỗi đứa mỗi nơi, đằng này chủ trận thương tích đầy mình bỏ chạy, hai “nạn nhân” còn lại được quấn quýt mà chăm nhau! Nếu vì cái xe chín tỷ mà ghen, mà xót, thì cần chi tới một trận này. May sao trong cơn đau cơn giận của mình, chị đã không gây tai nạn, thương tích thêm người khác.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip vụ đánh ghen trên phố Lý Nam Đế, Hà Nội

Hành xử của người vợ kia cũng là hành xử chung của triệu bà vợ khác. Những cuộc đánh ghen đầy rẫy, cho dù người trong cuộc hay ngoài cuộc đều biết rằng đánh ghen như thế cũng bằng không.

Đàn bà hình như rất có vấn đề ở chỗ này, trận đánh ghen long trời lở đất làm cho họ thỏa cái tự ái nào đó trong sâu xa, rằng mình đã chà đạp, giật tóc, cào cấu đánh đấm hạ nhục lên cái con mà lão chồng kia vuốt ve ôm ấp. Vậy có vẻ cũng hả giận phần nào. Cái con ấy rành là chủ tâm chài chồng mình, rành là đồ này đồ nọ, đánh cho nó biết mặt. Còn chồng mình cứ như là vô can!

Đàn bà cố tình quay mặt đi, không muốn đối diện và giải quyết cái nguồn cơn sâu xa nhất, nguyên nhân cơ bản nhất, đó chính là lão chồng mình. Đàn bà suốt ngày tong tả bắt ghen, tốn năng lượng vào việc đổ thừa cho kẻ thứ ba, cũng đều có lý do cả.

Một trong những lý do đó là họ không thể sống mà không có chồng. Nhiều khả năng là tuần này, tuần sau, lão chồng về quăng vài lời dối trá mật ngọt vuốt ve, hay năn nỉ ỉ ôi hứa hẹn thề thốt, rằng anh bị lừa, rằng lần này duy nhất… thì rồi cũng cơm lành canh ngọt lại thôi, cho đến khi kẻ thứ ba tiếp theo bị phát hiện.

Tiếc cái danh có vợ có chồng, sợ con cái không đủ đầy cha mẹ, hay tiếc nhà, tiếc xe, tiếc khối tiền không chia được… cũng là trong nguồn cơn ấy, rồi thì đành ngậm đắng nuốt cay. Đàn bà ấy chạy vòng quanh vo ve rình rập giữ chồng, cứ thấy nó đi với con nào thì chạy lại đánh con ấy một phát. Cái thằng tội phạm chính thì vẫn lù lù ra đấy, chẳng bị làm sao! 

Vắc-xin phòng ghen?

Một em gái đứng quay clip không nhìn thấy mặt nhưng nghe giọng em kêu lên háo hức “đánh ghen, đánh ghen”, giọng rất trẻ. Chắc hẳn chứng kiến những cuộc như vầy, em ấy sẽ không có ý định làm một kẻ giật chồng tương tự, cái nhục của việc bị đánh giữa phố không dễ nuốt.

Nhưng tốn một cuộc đánh ghen để làm bài học là cái giá quá đắt. Cả người đánh lẫn người bị đánh đều thua. Cũng chẳng phải rút kinh nghiệm mai này đi đánh ghen ăn diện lồng lộn vào để khỏi phải lép vế trước kẻ thứ ba trẻ trung xinh đẹp. Thật kinh khủng khi hình dung những người phụ nữ ăn diện ngất trời nhào vào đánh nhau, túm tóc, lên gối, xé áo… còn gì là hình ảnh.

Thôi đừng xót thương chị chính thất trong ấm ngoài êm, cửa nhà vén khéo nội ngoại hai bên, nhan sắc thế này tài sản thế kia, mà phải ngụy trang lam lũ quần quật đi đánh ghen, còn bị chồng đánh ngược lại. Xót thương như vậy cũng nhiều rồi, không giải quyết được gì. Thôi đừng trách móc kẻ thứ ba tham ăn nhác làm, chỉ muốn có tiền, muốn đồ dọn ăn sẵn, giựt chồng này cướp chồng kia. Trách móc không thay đổi được bản chất, lại còn có vẻ giả dối thế nào. 

Cũng chả cần chửi rủa thằng đàn ông táng tận lương tâm, lên cùi chỏ dộng vào mặt người đã mang nặng đẻ đau con hắn, vung tay thật lực đấm vào mặt người từng đầu gối tay ấp với hắn. Bởi đơn giản, cái thứ đàn ông ấy vứt đi rồi, không thèm chấp đến nữa. Giành giật lượm lặt làm chi cuối cùng cũng chỉ đem về cái nùi giẻ rách. 

Đàn bà cần suy nghĩ, không cần làm xấu mặt mình, cần phải ghen sao cho đỡ nhọc công sức mình mà vẫn hiệu quả, chứ cứ bù lu bù loa như thế này thì mệt. 

Nhưng mà đàn bà… siêu khó dạy. Cụ Khổng chẳng bảo “phụ nhân nan hóa” đó sao! Đang yên lành tỉnh táo thế này chắc gì không có ngày đột ngột dựng cơn ghen, điên từ trong tủy điên ra không ai ngăn nổi. Đến lúc ấy, việc ngu đến mấy đàn bà cũng làm. Phải tiêm phòng cái cơn ghen ấy, như tiêm phòng bệnh dại. Phải tìm cho ra “vắc-xin phòng ngừa ghen”. 

Một chị đứng chống nạnh nhìn cuộc đánh ghen đã chỉ ra manh mối: về cắt mẹ nó kinh tế đi! (nguyên văn).

“Cắt kinh tế!” - cũng phải qua một thời gian dài lắm đàn bà mới chuyển từ cắt những thứ cụ thể thành cắt những thứ trừu tượng hơn. Sự thay đổi ấy thật đáng nể. Muốn cắt, phải nhìn thấy, phải cầm giữ, rồi mới cắt được. Chưa đến mức cần thì chưa cắt, nhưng trước tiên, đàn bà cứ nắm lấy kinh tế đi, cứ độc lập đi, cứ bớt phụ thuộc vào đàn ông đi. Đó chính là một loại vắc-xin phòng ghen hữu hiệu.

Người đàn bà độc lập là người đàn bà tự do, không cần phải la hét giằng níu, đánh đấm giật tóc lột đồ đồng loại ngoài phố để giữ lấy người đàn ông của mình. Người đàn bà độc lập hiểu và tôn trọng bản thân mình, cho dù có đau đớn vì bị phản bội, vì mất mát tổn thương, họ cũng sẽ tìm được cách khác để đứng dậy và bước tiếp. 

Trong cuộc xô đẩy đánh đấm náo loạn, chẳng biết lúc ấy chị còn tỉnh táo mà nghe không, nhưng tôi biết, vậy là những mầm tế bào đầu tiên của vắc-xin phòng ghen ấy đã được nuôi cấy trong nhiều người đàn bà khác. Rồi nó sẽ được nhân lên tiếp, để bớt đi những cuộc đánh ghen nhọc nhằn này… 

Hoàng Mai

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Huỳnh My 19-09-2020 20:13:42

    Đồng ý với tác giả. Đa phần phụ nữ VN cứ đổ thừa cho kẻ thứ 3 mà KHÔNG DÁM xử ông chồng nên tự mình hạ nhục mình. Đánh ghen là hành vi của người tiểu nhân.

  • Hồng kim Dung 18-09-2020 15:50:24

    Đánh ghen là sỉ nhục bản thân mình ! . Nếu các chị vợ phát hiện ra chồng mình đã không còn yêu mình nữa và đang có người đàn bà khác thì hãy âm thầm lên kế hoạch chuẩn bị tài chính, trùng tu nhan sắc để tạo ra một cuộc chia tay với một số tài sản mà mình tích cóp để bản thân không bị đau đớn vì bị chồng vì giải vây cho người tình mà xuống tay đánh đấm mình không chút vấn vương! Đàn bà oi xin đừng để người ta có cơ hội làm tim mình đau, thân mình nát . Hãy cứ luôn đẹp cho bản thân mình và cho đàn ông khác nhìn ngắm mình để thoả mãn lòng tự tôn của mình. Để chồng mình mãi tiếc nuối người vợ xưa .

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI