Hồng Đào bình tâm khép lại 'kế hoạch A' sau 24 năm hôn nhân

24/07/2019 - 14:50

PNO - Hồng Đào đã hết mình vun đắp hạnh phúc và thật sự đã tận hưởng hạnh phúc. Những ngày này, đọc lại chia sẻ của anh chị trong những tháng năm hôn nhân, vẫn thấy chứa chan yêu thương. Chỉ là "kế hoạch A" đã khép lại...

Buổi sáng ngày 22/7, Hồng Đào ngồi thật yên, nhìn nắng nhìn gió và nhìn thẳng những sự kiện đời mình. Một người bạn ra đi, một cuộc hôn nhân tan vỡ. Những biến cố khủng khiếp ấy đã quét trên đầu người đàn bà nhỏ bé. Và thật may đã có một buổi sáng này, buổi sáng chị mở điện thoại gõ những dòng chia sẻ cùng tấm hình mặc đầm trắng bước trên thảm cỏ xanh.

Hong Dao binh tam khep lai 'ke hoach A' sau 24 nam hon nhan
Nghệ sĩ Hồng Đào chính thức lên tiếng về cuộc hôn nhân sau bao đồn đoán. Hình ảnh từ trang Facebook cá nhân nghệ sĩ Hồng Đào.

Chị viết: "Buổi sáng Cali thật yên, tôi ngồi suy nghĩ đủ thứ. Nhiều việc xảy đến với tôi. Tôi vừa bước ra khỏi cuộc hôn nhân sau hơn 20 năm, lại vừa đưa tiễn một người bạn thân ra đi mãi mãi. Có những thay đổi bất ngờ làm mình ngơ ngác. Mới nhận ra rằng cuộc sống chẳng bao giờ đúng theo plan của mình. Mỹ có câu: "If plan A didn’t work, learn how to handle plan B" (tạm dịch: Nếu kế hoạch A bất thành, thì phải lên kế hoạch B). Plan B của tôi là mong chuyện không vui của hôm qua được khép lại. Và cuộc sống hôm nay nhất định sẽ thú vị hơn nhiều với những người thân thương chung quanh mình".

Hong Dao binh tam khep lai 'ke hoach A' sau 24 nam hon nhan
Hồng Đào và Quang Minh từng yêu nhau khi cùng theo học tại trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (tiền thân Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP HCM). Tuy nhiên, năm 1990, cả hai chia tay khi Quang Minh sang Mỹ và lập gia đình. Năm 1994, Hồng Đào sang Mỹ định cư. Năm 1995, đôi nghệ sĩ tổ chức hôn lễ tại Mỹ sau khi Quang Minh đã  ly hôn.

Vậy là sau bao đồn đoán, Hồng Đào - Quang Minh, cặp đôi đẹp của showbiz Việt đã xác nhận ly hôn. Người hâm mộ bàng hoàng, chính người trong cuộc cũng còn ngơ ngác, nhưng bạn bè và đồng nghiệp thì không quá bất ngờ. Họ đã thấy hai vợ chồng từ một hai năm nay không còn đi chung, dè dặt nhắc về nhau. 

Tuy vậy, tới phút này, bạn bè phần nào có thể thở phào, bởi khi đã có thể nhìn thẳng, gọi thẳng tên nỗi đau, sự đổ vỡ, dù giấu trong câu ngạn ngữ Mỹ thì cũng có thể hiểu, khúc sóng gió bấp bênh nhất đã qua rồi. 

Trong hơn nửa triệu bình luận dưới dòng trạng thái Facebook của Hồng Đào, rất nhiều người chia sẻ niềm tiếc nuối, nhiều người khác lại thấy yên tâm khi nữ nghệ sĩ xem chuyện đã qua chỉ là "kế hoạch A", mong khép lại những chuyện không vui, để có thể lên một "kế hoạch B" để những tháng ngày sắp tới sẽ thú vị hơn.

Hong Dao binh tam khep lai 'ke hoach A' sau 24 nam hon nhan
Hai vợ chồng Hồng Đào và Quang Minh trong một bộ phim đóng cùng nhau gần đây

Ở tuổi 57, hai cô con gái đã lớn, người phụ nữ ấy đối mặt với đổ vỡ một cách tích cực và thông thái. Và người hâm mộ, lắng sau những yêu thương dành cho chị, cho sự tiếc nuối, là những cảm xúc nhìn về bản thân. 

“Kế hoạch A của đời bạn là gì? Giờ nó sao rồi?”, ai đó thảng thốt quay sang hỏi nhau.

Qua bao nhiêu năm chiêm nghiệm, cuối cùng chúng tôi thấy, không bao giờ có kế hoạch hoàn hảo cho cuộc đời. Những người giỏi giang nhất trong lứa bạn bè tôi đã từng bước xác định lộ trình tương lai, lộ trình hôn nhân: yêu người, kết hôn với người, tạo lập ngôi nhà và những đứa trẻ, già đi cùng nhau, nắm tay tới hai chiếc huyệt nhỏ trên đồng cỏ xanh rì, giữa bầu không gian thơm hoa lá… Nhưng rồi cuộc sống luôn có những ngã rẽ bất ngờ, thậm chí người trong cuộc cũng không kịp hiểu vì sao mình bước sang lối mới.

Hong Dao binh tam khep lai 'ke hoach A' sau 24 nam hon nhan
Gia đình Quang Minh - Hồng Đào những ngày chung một mái nhà

Thôi thì đành dặn nhau, khi tiến vào hôn nhân, khi đang êm say yêu thương và tin tưởng vào mái nhà yên ả của mình, đừng để sợ hãi, lo lắng làm bạn phân tâm. Đừng như cô Lâm Đại Ngọc trong tác phẩm Hồng Lâu Mộng, nhìn đâu cũng thấy hoa rơi tan tác, cũng dự cảm đau buồn. Còn tin còn yêu thì cứ sống hết mình với tình yêu ấy.

Chúng ta yêu mến Hồng Đào vì chị đã hết mình cho một mối tình đẹp, đã dồn sức vun đắp hạnh phúc và thật sự đã tận hưởng hạnh phúc. Những ngày này, đọc lại chia sẻ của anh chị về nhau trong những tháng năm hôn nhân, vẫn thấy chứa chan tình yêu thương. Thêm một lần nữa, chúng ta yêu mến Hồng Đào và Quang Minh vì thái độ của anh chị trước tan vỡ, thất bại. Tôn trọng đối phương, không đổ lỗi hay than phiền chê trách, không oán hận hoàn cảnh hay cuộc đời.

Hong Dao binh tam khep lai 'ke hoach A' sau 24 nam hon nhan
Những hình ảnh ngày xưa xem lại vẫn ấm lòng người hâm mộ

Yêu thương ngày xưa vẫn ở đó, không mất đi. Nó nằm lại trong kế hoạch A thấm đẫm hạnh phúc. Anh chị chọn khép lại, coi như kế hoạch A ngắn đi, nhưng cũng có thể xem như đã hoàn thành chặng đường 24 năm, khá dài trong một đời người. Giờ thì mở ra kế hoạch B để tiếp tục những ngày tháng mới. Bình yên và thật vui nhé Hồng Đào ơi...

K.Ngân
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI