Diễn viên Hồng Đào: 'Những ngày đầu ở hải ngoại, tôi tưởng mình phải bỏ cuộc'

28/09/2017 - 13:47

PNO - Từng là một cây hài ăn khách trong nước, diễn viên Hồng Đào đã không ít lần hụt hẫng khi sang nước ngoài, tưởng như không thể tiếp tục đam mê khi phải bắt đầu lại từ đầu trong việc theo đuổi nghệ thuật.

Gần 40 năm theo nghề, diễn viên Hồng Đào luôn phải đối mặt với những khó khăn không lường trước nhưng chị chưa bao giờ có ý định bỏ nghề. Có lần chị đã tâm sự rằng mình mang ơn Tổ nghiệp, vì đã mang Hồng Đào đến với nghề và nuôi nấng nghệ danh ấy có được thành công như hôm nay, nên dù khó khăn đến mấy chị vẫn muốn đứng trên sân khấu đến hơi thở cuối cùng.

Dien vien Hong Dao: 'Nhung ngay dau o hai ngoai, toi tuong minh phai bo cuoc'
Diễn viên Hồng Đào trong chương trình Hợp đồng hôn nhân

 *Là một nghệ sĩ có gần nửa thế kỷ thâm niên trong nghề, chị có bao giờ nghĩ đến nỗi buồn tuổi “về hưu” của nghiệp diễn hay không?

Mỗi khi thực hiện 1 vở kịch mới nào đó tôi đều đặt toàn tâm trí vào việc mình làm. Những lúc thành công thì rất vui, còn khi thất bại, tôi cố tìm ra nguyên nhân tại sao, vì kịch bản hay vì không đúng thời điểm… để rút kinh nghiệm cho lần sau. Nhưng, mọi chuyện đều theo quy luật tự nhiên, ai rồi cũng đến tuổi về hưu cả. Đến lúc đó, khi không còn sinh hoạt văn nghệ nữa, khi sáng dậy uống trà trồng cây, trông cháu… ngoại cùng Quang Minh, tôi vẫn sẽ rất hạnh phúc vì đã sống trọn vẹn với nghề mình chọn.

* Chị nghĩ thế nào về nhận định: Nếu không tham gia hoạt động nghệ thuật tại hải ngoại sẽ không có một diễn viên Hồng Đào như hôm nay?

Trước khi xuất ngoại, tôi đã được nhiều khán giả biết đến, nhưng khi ra hải ngoại chẳng ai biết mình là ai vì thời đó internet chưa phát triển, kênh Youtube hay mạng xã hội lại càng không. Cái cảm giác đang được nhiều khán giả hâm mộ rồi đùng một cái phải làm lại từ đầu, đôi khi tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng.

Dien vien Hong Dao: 'Nhung ngay dau o hai ngoai, toi tuong minh phai bo cuoc'

Nhờ bạn bè, đồng nghiệp và gia đình động viên tôi đã dần dà chinh phục lại từng khán giả một ở hại ngoại. Đó là một kinh nghiệm quý báu giúp tôi cứng cỏi hơn nhiều khi bước qua những thăng trầm của nghề nghiệp. Thật hạnh phúc khi đi lưu diễn ở một tiểu bang tuyết lạnh nọ vẫn có khán giả nhắc tới vở kịch mà Hồng Đào đã tham gia trước khi xuất ngoại. Hay có lần gặp những bạn trẻ trên phố đi bộ, tôi và các bạn ấy cứ huyên thuyên nhắc lại những vở kịch mà tôi đã thực hiện ở hải ngoại trước đây.

Dù trong nước hay hải ngoại, nơi nào cũng có khó khăn riêng nhưng hễ còn khả giả yêu mến mình có nghĩa mình phải làm hết mình cho mỗi vai diễn.

* Những lúc tưởng chừng bỏ cuộc, gia đình đã giúp chị níu lại hy vọng như thế nào?

Khi gặp áp lực trong nghề nghiệp, tôi thuờng dựa vào gia đình. Những lúc như thế, mẹ của tôi cặm cụi nấu cho tôi những món mà tôi thích, các con tôi động viên tôi “You can make it, Mom”… Chính sự yêu thương, chăm sóc và niềm tin của gia đình đã giúp tôi rất nhiều.

Dien vien Hong Dao: 'Nhung ngay dau o hai ngoai, toi tuong minh phai bo cuoc'
Mỗi ngày của vợ chồng Quang Minh - Hồng Đào đều diễn ra như thuở mới cưới

* Được biết, chị là một người rất sốt sắng tham gia các chương trình có đề tài liên quan đến hôn nhân gia đình, điều gì đã thôi thúc chị như thế?

Sau 20 năm lập gia đình, bản thân tôi cũng trải qua nhiều cay đắng ngọt bùi. Tôi muốn mang những gì mình góp nhặt được trong đời sống hôn nhân gia đình để chia sẻ cho mọi người cùng nghiền ngẫm. Với vai trò là khách mời xuyên suốt của chương trình Hợp đồng hôn nhân, mỗi tình huống đều giúp tôi có thêm được bí-kíp dung hòa và giữ lửa hạnh phúc. Mình bây giờ hay nói vui là “Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra”, nên thật sự nếu mình có chuẩn bị trước hoặc có hiểu biết về pháp luật thì hậu quả sẽ đỡ nặng nề hơn.

Khi tham gia Hợp đồng hôn nhân tôi học được rất nhiều bài học và mình nhìn nhận vấn đề rõ ràng, công bằng hơn. Những kiến thức luật pháp mà chúng ta có được qua chương trình sẽ làm cho mâu thuẫn gia đình được giải quyết nhẹ nhàng hơn, quan hệ giữa người thân trong gia đình cũng ít sứt mẻ hơn.

Dien vien Hong Dao: 'Nhung ngay dau o hai ngoai, toi tuong minh phai bo cuoc'
2 cô con gái của Quang Minh - Hồng Đào nay đã lớn khôn, tự lập

* Ông bà ta có câu “vô phúc đáo tụng đình”, vậy theo chị, giữa vợ chồng những lúc có bất hòa thì nên giải quyết như thế nào?

Giải quyết trong gia đình trước, nhờ những người lớn trong nhà như cha mẹ, anh chị cho ý kiến. Khi nào giải quyết không xong thì mới nghĩ đến sự can thiệp của pháp luật.

* Trong đời sống hôn nhân của chính mình, có mâu thuẫn nào quá lớn khiến gai đình diễn viên Hồng Đào phải tìm đến luật sư?

Tuy tôi có bạn là luật sư nhưng mỗi khi gia đình có cãi cọ, bạn luật sư ấy khuyên nhủ ở phương diện của một người bạn nhiều hơn. Còn mâu thuẫn để dẫn nhau ra toà thì gia đình tôi chưa bao giờ gặp phải.

* Cám ơn chị!

Đặng Lộc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI