Hôn nhân cần lắm lời ngọt ngào!

07/11/2015 - 07:09

PNO - “Lời nói thông minh thực sự là lời nói đơn giản nhất. Người phụ nữ thông minh luôn biết gạn lọc trước “bẫy” ngôn từ của người khác phái…”

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga (Bệnh viện Hoàn Mỹ): Hôn nhân cần lắm lời ngọt ngào!

Hon nhan can lam loi ngot ngao!

Khi đời sống vợ chồng trong phần lớn gia đình theo thời gian gần như mất hết sự lãng mạn, thì nói lời dịu ngọt với nhau càng trở nên cần thiết. Cô bạn tôi suốt ngày than thở thèm nghe những lời ấm áp, yêu thương, thậm chí sến sẩm từ chồng mình, nhưng tìm kiếm điều đó từ chồng cô còn khó hơn mò kim đáy bể.

Có lẽ vì vậy, sau một thời gian trò chuyện với người bạn Việt kiều qua facebook, bạn tôi cứ như người mất lý trí. Bạn kể: “Đó là người đàn ông nhẹ nhàng, sâu sắc, rất quan tâm đến cảm xúc của tôi”.

Nhiều đêm bạn chờ chồng ngủ say rồi lén ra ngoài tâm sự với người ấy. Bạn lao vào mối tình ảo đó một cách say đắm, cho rằng đời mình đang hồi sinh. Hiển nhiên, bạn cũng xinh đẹp hẳn ra, vẻ rạng ngời hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt; đối lập với sự cáu bẳn, giận dỗi, khó chịu mỗi khi ở bên chồng.

Có đêm, để tự do nói chuyện với người “nghìn trùng xa cách”, bạn kiếm cớ gây chuyện với chồng rồi… ngủ riêng. Tôi không tán thành cuộc phiêu lưu tình ái ấy, chỉ ra cho bạn những nguy cơ tiềm ẩn có thể làm tan nát gia đình, nhưng bạn khăng khăng không nghe.

Đến một hôm, bạn cho tôi tham gia vào một cuộc nói chuyện giữa hai người. Lúc đó, tôi mới hiểu vì sao bạn lại chìm đắm trong biển tình một cách u mê như vậy. Anh ta đúng là người đàn ông biết nói điều người khác thích nghe.

Anh ta bảo: “Anh rất muốn chia sẻ bầu trời của anh cùng những gì anh đang có cho em: không gian đầy lá vàng, những sáng cà phê ngắm phố xá, căn nhà đầy hoa cỏ…”.

Rồi: “Em thật xinh đẹp. Sao chúng mình gặp gỡ muộn màng trong hoàn cảnh trái ngang này. Anh thấy đời thật bất công”. Rồi: “Anh thật sự mong muốn được gắn bó với em. Xứ người cô đơn, anh cần em lắm! Dù chỉ được thấy nụ cười, gương mặt em mỗi ngày cũng đủ xóa tan mọi ưu phiền, mệt nhọc trong anh”.

 …Đàn bà yêu bằng tai hay chỉ người phụ nữ nhẹ dạ mới dễ tin lời đường mật? Chỉ cần những lời nói ngọt ngào của người đàn ông xa lạ, chưa một lần trực diện, vậy mà bạn tôi đã có thể chối bỏ hạnh phúc gia đình bấy lâu vun vén.

Tôi nghĩ, nếu những lời kia được thốt ra từ chồng bạn, hay từ trăm vạn ông chồng khác dành cho vợ mình; hẳn mọi người đã có cuộc hôn nhân tròn đầy, hạnh phúc hơn. Vậy thì, hôn nhân có cần lời đầu môi?

Nhạc sĩ Trịnh Bảo Bàng: Người nói hay không bằng người nghe giỏi

Hon nhan can lam loi ngot ngao!

Đâu phải người phụ nữ nào cũng dễ sa ngã vào hũ mật của ngôn từ mà đàn ông thốt ra. Có chị chỉ “chết” vì sự kín tiếng, cục mịch nhưng thông minh, sâu sắc của đàn ông; có chị thì yêu đàn ông vì hành động hơn những lời có cánh…

Phụ nữ vốn dĩ rất thông minh, là người nghe rất giỏi. Họ thường nhận ra ngay đâu là phần chân thật trong ma trận ngôn từ của đàn ông. Nói thế để thấy, cánh mày râu đừng ảo tưởng dễ “múa rìu qua mắt… chị em”.

Tuy nhiên, thực tế lại có quá nhiều chị em dễ tin lời đường mật, khiến họ vấp ngã, thiệt thòi. Một cô bé tôi quen yêu một người có gia đình. “Nuôi sống” cô không phải là tiền bạc được chu cấp mà chính là những lời “ru ngủ” của anh ta, rằng anh ta rất yêu, không thể sống thiếu cô; cô là mạch máu, là hơi thở của anh ta… Cô như trở thành một nữ hoàng lộng lẫy, xinh đẹp nhất qua những lời ca tụng ấy.

Cuối cùng thì cô vợ của anh ta cũng tìm đến, ba mặt một lời. Kết quả, cô bé như bị đẩy xuống hố sâu khi chính anh ta thừa nhận chỉ vui chơi qua đường. Cô vẫn không chịu tin, những ngày sau vẫn cố liên lạc để tìm lời giải thích.

Bấy giờ, anh ta mới bộc lộ sự cạn tình, tàn nhẫn, phủi bỏ của mình qua những lời miệt thị, xúc phạm cô. Trải qua một mối quan hệ như thế, giờ hễ nghe một lời đường mật nào của đàn ông là cô lập tức… nổi da gà.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI