Em yêu, em cưới, mặc ai bảo lấy chồng già làm gì cho phí đời!

22/12/2017 - 16:22

PNO - Những ngày đầu quen nhau, thấy Thanh Khổng giới thiệu Lê Viên là bạn trai, bạn bè của cô ai cũng ngạc nhiên và không tin cô lại yêu người đàn ông quá lệch tuổi này.

Đó là câu chuyện hạnh phúc của cặp vợ chồng Thanh Khổng – Lê Viên ở thành phố Bắc Giang. 

4 năm trước, khi Thanh Khổng qua nhà bạn thì vô tình gặp anh Lê Viên. Ngay từ lần đầu nhìn thấy cô gái gái trẻ xinh đẹp kém mình 16 tuổi, anh Lê Viên đã tìm mọi cách để “cua” bằng được.

Em yeu, em cuoi, mac ai bao lay chong gia lam gi cho phi doi!

Cặp vợ chồng Thanh Khổng – Lê Viên ở thành phố Bắc Giang 

 

“Hôm ấy, anh giả bộ điện thoại hết pin nên mượn máy điện thoại của em. Sau đó, anh âm thầm gọi sang điện thoại của anh để lấy số điện thoại của em. Từ lúc có số điện thoại của em, anh cứ nhắn tin và gọi điện thoại suốt. Những ngày đầu bị anh làm phiền như vậy, thật sự em thấy rất ghét anh. Em không thèm trả lời tin nhắn hay cuộc gọi”, Thanh Khổng nhớ lại ngày đầu 2 người gặp gỡ và làm quen.

Em yeu, em cuoi, mac ai bao lay chong gia lam gi cho phi doi!

Chưa bao giờ Thanh Khổng ân hận về quyết định lấy chồng già của mình

 

Tuy nhiên, sau này có nhiều cơ hội đi chơi cùng anh, Thanh Khổng dần hiểu tính cách người đàn ông này. Thì ra, đằng sau cái mác hơn tuổi, Thanh Khổng thấy chồng cũng sống rất tình cảm, quan tâm đến người xung quanh và đặc biệt rất yêu thương cô. Vì thế, Thanh Khổng cũng gạt bỏ khoảng cách tuổi tác và chấp nhận tình cảm của anh.

Khi yêu nhau được 1 thời gian, do xác định tình cảm nghiêm túc nên anh Lê Viên đưa Thanh Khổng về nhà ra mắt gia đình. Cô vẫn còn nhớ như in buổi hôm đó: “Mọi người trong gia đình anh ấy ai cũng hiền. Mẹ anh nói với em rằng, 2 đứa đến được với nhau bác mừng, còn không thì bác cũng coi như con gái. Mẹ anh còn còn nói riêng với anh là xác định với con gái người ta thì hãy quen chứ đừng chơi bời tội nghiệp em. Tại hồi đó tuy đã 26 tuổi nhưng nhìn em trẻ con lắm, ai cũng tưởng 18 tuổi không à”.

Em yeu, em cuoi, mac ai bao lay chong gia lam gi cho phi doi!
 
Em yeu, em cuoi, mac ai bao lay chong gia lam gi cho phi doi!
 

Những ngày đầu quen nhau, khi thấy Thanh Khổng giới thiệu Lê Viên là bạn trai, bạn bè của cô ai cũng ngạc nhiên và không tin cô lại yêu người đàn ông quá lệch tuổi này.  Thế nhưng sau này tiếp xúc nhiều thì ai cũng quý mến anh: “Tính anh rất hài hước, cởi mở lại chịu khó. Còn phía nhà em thì ban đầu chị gái phản đối vì sợ chênh lệch tuổi nhiều sẽ dễ bị bất đồng quan điểm và nhiều thứ khác nữa. Nhưng sau này thì mọi người đều đồng ý và rất quý mến anh”.

Cứ thế, 2 người quen và yêu nhau được nửa năm thì cả 2 đã xác định chuyện tương lai. Khi ấy, dù Lê Viên đi làm ăn xa một thời gian dài nhưng 2 người tình cảm vẫn gắn bó. Cả hai đều xác định, khi nào anh về nhà thì sẽ quyết định kết hôn.

Sau đám cưới, vợ chồng Thanh Khổng ở riêng và mở shop quần áo tại nhà. Vì thế 2 vợ chồng cô cùng thay nhau trông nom cửa hàng hoặc người đi giao hàng, người trông hàng. Vì được chồng chiều và nhất mực yêu thương nên chồng lúc nào cũng phụ cô từ công việc buôn bán cho tới việc nhà.

Em yeu, em cuoi, mac ai bao lay chong gia lam gi cho phi doi!
 
Em yeu, em cuoi, mac ai bao lay chong gia lam gi cho phi doi!
 

“Lúc nào anh cũng phụ em mọi việc trong gia đình và cửa hàng. Anh không bao giờ để em làm một mình. Nói chung trong nhà cứ có việc gì nặng hay khó một chút, anh lại trêu ‘cái khó cứ để anh’”, người vợ trẻ hạnh phúc chia sẻ.

Thậm chí, có lần Thanh Khổng bị đau dạ dày. Vì đau quá nên cô khóc. Chồng quá thương vợ, anh ôm vợ vừa dỗ dành vừa khóc theo: “Em thấy rất đáng yêu và phì cười. Nhưng đó lại là hình ảnh em nhớ mãi. Là phụ nữ thật sự em chỉ cần một người chồng biết yêu thương như vậy là đủ”.

Em yeu, em cuoi, mac ai bao lay chong gia lam gi cho phi doi!
 

Chia sẻ về quyết định lấy chồng già hơn tận 16 tuổi của mình, Thanh Khổng cho biết suốt 4 năm qua yêu người đàn ông này, cô chưa từng có 1 phút ân hận. Bởi vì: “Trước khi quen anh, em cũng quen 1 vài người, bằng tuổi có, hơn vài tuổi có nhưng em chưa từng nghĩ sẽ tiến tới hôn nhân với họ. Chỉ từ khi quen anh thì em thay đổi suy nghĩ hẳn và chỉ muốn anh là người nắm tay em suốt cuộc đời còn lại.

Lấy chồng già, em cảm thấy được rất nhiều chứ chưa hề mất gì cả. Em được chồng yêu thương hết mực. Em được ba mẹ chồng lúc nào cũng coi em như con gái. Vì ba mẹ em mất sớm, em lại chỉ bằng tuổi cháu nội của ba mẹ chồng nên biết em ít tuổi, lúc nào ba mẹ chồng cũng dặn chồng em không được nặng lời với em. Nếu em làm gì không đúng thì bảo ban em dần dần”.

Phương Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI