Đàn bà sợ nhất bị phụ tình

03/07/2022 - 10:38

PNO - Đàn bà sợ nhất trong hôn nhân không phải nghèo khó hay vất vả. Điều họ sợ nhất là bị phụ tình.

Sự việc hai công dân Việt Nam bị tạm giữ tại Tây Ban Nha với cáo buộc “xâm hại tình dục đối với trẻ em vị thành niên 17 tuổi” và “xâm phạm quyền riêng tư” đang được dư luận xã hội quan tâm. Thực hư sự việc như thế nào còn chờ cơ quan chức năng làm việc, nhưng nó đã thành tâm điểm cho cộng đồng mạng và len lỏi vào bữa ăn tối của nhiều cặp vợ chồng trẻ.

Hai công dân Việt Nam đang bị tạm giữ ở Tây Ban Nha - Ảnh internet
Hai công dân Việt Nam bị cáo buộc hiếp dâm ở Tây Ban Nha - Ảnh internet

“Ông Tuấn nhà mình ít quan tâm tới giới showbiz, nhưng mình vẫn kể đấy. Kể để xem phản ứng của ông thế nào”. “Lão chồng mình thì khác, ông biết chuyện và cứ tủm tỉm cười. Vậy mà nghe vợ bảo “anh mà như tay kia thì ly hôn lập tức”, ổng lập tức... tắt đài”…

Mẩu chuyện tám của hội bạn ở cơ quan tôi chiếm hết giờ nghỉ trưa. Họ bóng gió với chồng chuyện người này người kia cũng chỉ sợ các ông léng phéng.

Chồng tài giỏi hay quá đẹp trai lại lắm tiền, thậm chí có người vô tích sự với gia đình nhưng mồm miệng đi dụ được cả thiên hạ… đều trở thành nỗi lo lắng mơ hồ lẫn nỗi sợ sờ sờ trước mặt của không ít chị em.

Dù ở cơ quan hay ngoài tiệm gội đầu, câu chuyện về niềm tin trong hôn nhân được truyền tai nhau. “Nhìn thương và quan tâm vợ thế thôi chứ bồ bịch đấy”, “thế à, chả biết ma ăn cỗ lúc nào nhỉ”…

Đó là một câu chuyện buồn, nhưng đang trở nên phổ biến khi sự dễ dãi buông thả trong các mối quan hệ ngoài luồng được xem là một trào lưu. “Tình một giây”, “bóc bánh trả tiền”, “cơi nới thôi chứ không đập phá”… Sự tham lam của đàn ông lên ngôi thì sự thiệt thòi khổ đau đổ dồn về phía những người phụ nữ.

Ngoài những nỗi đau có thể gào khóc thành tiếng, còn những nỗi đau bị chồng phụ bạc chôn chặt trong tim. Người có con thì vì con, người chưa có thì nghĩ cho cha mẹ. Sợ điều tiếng xung quanh, thôi thì “xấu chàng hổ ai”.

Người dũng khí có thể đánh ghen, người tiêu cực lại nghĩ đến tự tử, người tự tin xách nhau ra tòa. Trong muôn vàn kiểu giải quyết vấn đề, mẫu số chung đến từ sự đổ vỡ niềm tin.

Đàn bà sợ nhất trong hôn nhân không phải nghèo khó hay vất vả. Điều họ sợ nhất là bị phụ tình. Khi con tim khối óc thanh xuân trao trọn một người, điều ai cũng muốn nhận lại là sự chung thủy!

Nhưng đâu biết ngày mai ngày kia, trong những chuyến công tác xa nhà, những cuộc liên hoan, những kỳ hội khóa…. người đàn ông mình tin yêu không có những phút xao lòng ham vui?

Chồng có tính trăng hoa là nỗi khổ lớn nhất của đàn bà - Ảnh mang tính minh họa
Chồng có tính trăng hoa là nỗi khổ lớn nhất của đàn bà (Ảnh mang tính minh họa)

Đàn bà muốn giữ chồng trước hết hãy giữ mình. Giữ cho mình đủ khỏe, nhan sắc đủ nhìn, tâm được an nhiên để sẵn sàng đối mặt với những cuồng phong có thể ập tới. Lo lắng thái quá có khi lại "vẽ đường cho hưu chạy” mà không rào trước đón sau có ngày lại mất chồng. Giữa chồng là giữ thể xác hay con tim của họ? Suốt ngày truy vấn, kiểm tra điện thoại chồng, đàn bà cũng có vui gì!

Một ngôi nhà kiên cố không chỉ được làm bằng sắt thép xi măng mà móng trụ vững chắc nhất còn được đổ bằng niềm tin và lòng chung thủy. Một người không thể giữ cột mà phải kết hợp sức mạnh của cả hai. “Phở” chẳng thể đằm bụng bằng “cơm”, mà người nấu cơm không cần trả phí suốt đời không ai ngoài vợ!

Bởi thế nếu đàn bà có cằn nhằn hay bóng gió ghen tuông âu cũng là điều dễ hiểu, đáng yêu. Họ đang muốn tạo nên bức tường lửa bất khả xâm phạm đến mái ấm của những đứa con mình, dẫu ở đó vẫn nghe văng vẳng “vợ tôi ghê gớm lắm”, “vợ tôi là sư tử Hà Đông”….

Lâm Hoàng (Thừa Thiên - Huế)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI