Đấm thủng ván bằng tay trái và bài dạy võ của người thầy khiến hàng triệu bố mẹ tâm đắc

10/08/2016 - 11:37

PNO - Khi cậu bé khóc vì không thể đấm miếng ván này bằng tay trái, người thầy này đã có cách ứng xử khá bất ngờ.

Được chia sẻ 2 tuần trên Youtube, đoạn video ngắn đã thu hút gần 1.4 triệu lượt xem và 17.5 nghìn lượt thích. Đây là bài thử thách đầu tiên dành cho Bruce, học viên của Cave of Adullam – học viện chuyên đào tạo các bé trai và các thiếu niên trở thành những người đàn ông toàn diện.

Dam thung van bang tay trai va bai day vo cua nguoi thay khien hang trieu bo me tam dac
Bài học về lòng can đảm, sức mạnh của lý trí từ một võ sư.

Câu chuyện này nhằm khuyến khích các bậc cha mẹ thay vì chỉ cho phép con trai mình khóc khi con phải đối mặt với những căng thẳng về cảm xúc, mà quan trọng hơn, là hãy kiên nhẫn hướng dẫn con vượt qua những căng thẳng đó. Cùng với đoạn phim, Học viện Cave of Adullam chia sẻ: "Trong những hoàn cảnh tồi tệ, điều thực sự cần thiết với mỗi chúng ta - những người đàn ông, người cha của thế hệ này là không cho phép các con trai lớn lên với cảm giác sai lầm về sự nam tính như nhiều người đã làm. Điều đó đã tạo ra rất nhiều người đàn ông với sự bất ổn định về cảm xúc, chới với trong những nỗi tức giận không được giải tỏa, sự mơ hồ hay trầm cảm thay vì sức mạnh, tình yêu và kỷ luật. Vì vậy, chúng tôi nhấn mạnh vào việc cho phép các học viên của mình thể hiện cảm xúc của họ một cách cởi mở, và nhờ đó chúng tôi có thể dạy họ cách sử dụng cảm xúc vào những việc có lợi, và trở thành một người đàn ông toàn diện".

Đầu tiên, cậu bé da màu cố gắng đấm thủng miếng ván bằng tay trái nhưng vì quá đau nên mỗi lần đấm bằng tay trái cậu lại rụt tay lại. Sau nhiều lần thử chưa thành công, võ sư để cậu bé kết thúc miếng ván bằng tay phải. Biết rằng mình chưa làm tốt, và cảm thấy rất đau mỗi khi đấm bằng tay trái, cậu bé đã bật khóc.

Dam thung van bang tay trai va bai day vo cua nguoi thay khien hang trieu bo me tam dac

Võ sư để cho cậu bé khóc và khuyến khích cậu thể hiện cảm xúc một cách cởi mở.

Kiên trì, nhẹ nhàng và làm mẫu bằng hành động, người thầy đã chỉ cho cậu bé biết rằng khóc là điều hết sức bình thường, đặc biệt là khi ta phải đối mặt với những điều tưởng chừng như không thể vượt qua được.

Nhưng sau tất cả, hãy để tâm vào việc mình làm, gạt bỏ mọi khó khăn sang một bên và hành động như một người đàn ông thực sự. Bởi lẽ, trong cuộc sống sẽ có rất nhiều trở ngại, và sức mạnh lý trí chính là chìa khóa giúp cậu vượt qua được những khó khăn đó. Đặc biệt, là một người da màu, cậu sẽ phải đối mặt với nhiều hơn những khó khăn, và vì thế cậu càng phải can trường vượt qua chúng – như một người đàn ông thực sự.

Và cuối cùng, chỉ bằng một cú đấm dứt khoát, cậu bé đã đấm thủng miếng ván bằng tay trái. Chắc chắn khi làm được điều này, cậu bé đã thấy sức mạnh của mình lớn đến thế nào, và nguồn gốc của sức mạnh đó không phải từ nắm đấm, mà bằng lý trí, bằng việc bản thân vượt qua được sự sợ hãi.

Dam thung van bang tay trai va bai day vo cua nguoi thay khien hang trieu bo me tam dac

Vượt qua được nỗi sợ hãi, Bruce đã hoàn thành thử thách đấm thủng tấm ván bằng tay trái.

Không chỉ dừng lại ở bài kiểm tra dành cho cậu bé, võ sư còn đưa cả người cha của Bruce vào thử thách của mình. Đó như một hành động mẫu, mà người cha sẽ phải trực tiếp làm gương cho con trai, để cậu thấy được cách cha mình vượt qua cảm giác đau đớn và những thách thức từ bên ngoài. Bài học mà cậu bé có được là sự kết hợp của ba yếu tố: bài học từ thầy, hình mẫu từ người cha thân yêu và chính trải nghiệm thực tế của bản thân.

Dam thung van bang tay trai va bai day vo cua nguoi thay khien hang trieu bo me tam dac

Trải nghiệm cùng bố để vượt qua thử thách.

Không nhất thiết phải là tập võ, bố mẹ có thể vận dụng câu chuyện này vào cách dạy con trong nhiều tình huống khác nhau, ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Đó có thể là khi con bị vấp ngã, khi con bị thương lúc chơi thể thao, khi con bị bạn bè bắt nạt, hay bị những điểm xấu đầu tiên ở lớp.

Đưa những bài học vào tình huống thực tế mà con gặp phải, bố mẹ sẽ giúp con trở thành những chàng trai, cô gái mạnh mẽ, dũng cảm và độc lập. Điều quan trọng là cần sự kiên trì, linh hoạt và thực sự để tâm vào việc hướng dẫn cho con. Đây chính là cách để trui rèn lý trí, sự mạnh mẽ cho con một cách thực sự hiệu quả.


Ms. Mama.
Vietsub: Hương Đặng.
Nguồn: Youtube.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI