Cưới rồi tính hay tính rồi cưới?: Tôi bằng lòng cùng người mình yêu thay đổi

07/11/2021 - 05:44

PNO - Có lẽ trong mỗi bước đi của cuộc đời, ai cũng có suy tính riêng. Thế nhưng dù ta tính kỹ đến đâu, mọi việc cũng không thể diễn ra theo ý mình 100%. Ở một thời điểm nào đó, nếu bạn tin việc bạn làm là đúng thì cứ làm thôi.

 

Phóng viên: Là một người đã lập gia đình, câu chuyện hôn nhân của Công chúa Mako gợi cho bạn suy nghĩ gì?

Lê Vũ Phương Thảo (kinh doanh online): Theo tôi, đó là chuyện rất đỗi bình thường trong cuộc sống và cũng không còn mới lạ trong hoàng gia các nước.

Công chúa Mako quyết định kết hôn với một thường dân không có điều kiện kinh tế cũng tương tự chuyện một cô gái nhà giàu lấy một anh chàng “khố rách áo ôm”, chỉ khác ở chỗ Mako là công chúa trong Hoàng gia Nhật Bản, có tương lai và trách nhiệm cao hơn những người bình thường. Còn lại, Mako cũng có nhu cầu hạnh phúc và có tư duy về cuộc sống riêng. 

* Nếu là bạn, bạn có quyết định từ bỏ như thế? 

- Tôi không gọi đó là từ bỏ mà là thay đổi. Nếu là Công chúa Mako, đó sẽ là quyết định thay đổi của tôi: Thay đổi cuộc sống của bản thân, thay đổi sự mặc định của mọi người rằng công chúa thì phải cưới hoàng tử.

Nếu chồng của Công chúa Mako, tức Kei Komuro, có thể khiến công chúa đem lòng yêu thương, có thể tạo được niềm tin cả hai sẽ chung sống hạnh phúc, có thể chứng minh cho công chúa thấy bản thân đủ khả năng tạo điều kiện sống tốt cho cả hai thì đâu còn chướng ngại gì để công chúa từ chối tình yêu và cuộc hôn nhân này. Nếu ở hoàn cảnh ấy, tôi cũng bằng lòng cùng người mình yêu thay đổi.

* Rất nhiều người nói Công chúa Mako không tính toán gì trước khi cưới. Ngày xưa, trước khi kết hôn, bạn có “tính” gì không?

- Tôi giờ đây đã có gia đình và cũng đã có cái nhìn khá đa chiều so với ngày trước. Trước đây, tôi đặt tình yêu lên hàng đầu, nhưng ở hiện tại sẽ đính kèm trách nhiệm. Với nhiều người, đi kèm với hôn nhân còn là kinh tế. Điều này không sai nhưng kinh tế không phải là yếu tố quyết định ở vạch xuất phát.

Đối với tôi, điều kiện kinh tế có thể hình thành trong suốt quá trình chung sống. Thật lòng, trước khi cưới, tôi cũng không tính gì mấy vì tôi nghĩ: “Người tính không bằng trời tính”. Tuy nhiên, tôi tin tưởng ở bản thân. Hiện tại, tôi khá hài lòng với sự lựa chọn đó.

Công Chúa Mako - Ảnh: Anadolu Agency
Công Chúa Mako (người bên phải) - Ảnh: Anadolu Agency

 

* Việc không tính gì đó có phải chính là nền tảng của hạnh phúc trong hôn nhân của bạn?

- Chắc mọi người cũng thấy tỷ lệ ly hôn ngày nay ngày càng cao. Trong số các cặp ly hôn đó, có khá nhiều cặp mà ở thời điểm kết hôn, chúng ta cho rằng họ “đẹp đôi”, “xứng đôi vừa lứa”, “môn đăng hộ đối”.

Đa phần chúng ta có thể dễ dàng tính toán được bước đi tiếp theo của cuộc đời, còn hằng hà sa số bước khác xa hơn thì chúng ta… phó mặc may rủi. Vậy thì chi bằng ta cứ thuận theo tự nhiên. Ở thời điểm nào thì ta sống hết mình cho thời điểm đó.

Ở hiện tại, nếu cảm thấy hôn nhân như vậy là viên mãn thì ta cứ hưởng thụ hạnh phúc. Ai may mắn và có sự khéo léo để giữ vững hôn nhân thì lại tiếp tục niềm hạnh phúc đó. Ai kém may mắn và chưa đủ khéo léo thì có thể… chuyển sang niềm hạnh phúc khác hoặc hưởng thụ niềm hạnh phúc tự do. Chúng ta luôn có lối đi.

Tính toán quá nhiều chỉ làm bản thân thêm mệt. Nếu ta tính toán gì cũng nên ở mức vừa phải và may mắn là sự vừa phải đó hiện tại vừa đủ để tôi hạnh phúc. 

* Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Lan Khôi (thực hiện)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI