Con trai lấy vợ đại gia, mẹ sốt vó lo vàng tặng ngày cưới

01/06/2016 - 14:10

PNO - Nhà tôi cũng có của ăn của để nhưng so với nhà con dâu thì vẫn kém xa…

Tháng 9 âm tới đây, con trai cả của tôi sẽ tổ chức đám cưới. Để không phải gấp gáp, lo dồn nên tôi đã chuẩn bị dần mọi thứ: lên danh sách khách mời, đặt nhà hàng, đặt thiệp cưới, giục hai con đi chụp ảnh…Hiện tại, chỉ còn phải chờ ngày lành tháng tốt để ăn hỏi và tổ chức lễ thành hôn. Tuy nhiên, tôi có một khúc mắc trong lòng chưa giải quyết được. Đó là trong ngày cưới, tôi nên cho con dâu bao nhiêu vàng?

Con trai láy vọ dại gia, mẹ sót vó lo vàng tạng ngày cuói
Tháng 9 âm tới đây, con trai tôi sẽ tổ chức đám cưới (Ảnh minh hoạ)

Con dâu tôi là con nhà đại gia, vô cùng giàu có. Cháu được ba má cho nhà riêng, ô tô riêng rồi còn cả hai spa có tiếng ở Sài Gòn. Nhà tôi kinh doanh buôn bán, cũng gọi là khá giả nhưng so với nhà bên ấy thì không là gì.  

Để con trai không bị lép vế với nhà vợ, tôi và chồng đã bàn nhau rồi quyết định mua cho cháu một căn hộ chung cư cao cấp cùng chiếc xe ô tô hơn 2 tỷ đồng. Khoản chi này khiến tiền tích luỹ của cả gia đình trở về con số 0. Tuy nhiên, tôi thấy rất đáng vì nó giúp nhà tôi đẹp mặt với nhà gái.

Giờ chỉ cần giải quyết được chuyện tặng vàng nữa là mọi thứ hoàn hảo. Tôi định cho con dâu ba cây vàng, đánh thành lắc, dây chuyền, vòng tay và nhẫn nhưng thấy thế có lẽ vẫn hơi ít. Nhà bạn tôi kinh tế kém mà còn tặng được cho dâu tới bốn cây vàng, đeo kín người.

Tôi tính năm cây vàng là hợp lý nhưng lo nhất là bên nhà gái cũng cho mà họ cho nhiều hơn nhà mình thì mình lại bị lép vế. Tôi đã dặn con trai dò hỏi vợ xem ba má, người thân của cháu sẽ cho cháu bao nhiêu vàng để tôi chủ động chuẩn bị.

Con trai láy vọ dại gia, mẹ sót vó lo vàng tạng ngày cuói
Tôi không biết mình cho con dâu bao nhiêu vàng thì hợp lý (Ảnh minh hoạ)

Không phải tôi muốn đua tranh gì với nhà gái nhưng mình là nhà trai, cao hơn một vế vẫn tốt hơn để người ta không có cớ coi thường, nói này nói nọ. Có ai đã từng gặp phải trường hợp giống như tôi, xin cho tôi lời khuyên.

Thực ra mua 5 cây vàng là tôi đã cố lắm rồi, nhiều hơn nữa thì chắc tôi phải đi vay mượn thêm. Hay tôi đi thuê thêm vàng về trao cho con dâu trong ngày cưới để mọi thứ được đình đám hơn? Xin mọi người giúp đỡ, đưa ra cho tôi phương án hợp lý. Tôi xin cảm ơn!

Huỳnh Thy (TPHCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI