Có nhà mới, mất tình với mẹ chồng

03/10/2014 - 15:10

PNO - PNO - Tôi lấy chồng đã được 4 năm, và trong suốt khoảng thời gian ấy, giữa tôi và gia đình chồng rất yên ấm, thuận hòa. Nhưng cách đây 1 tháng, khi vợ chồng tôi xây nhà mới thì lại có chuyện không hay ngay ngày đầu tiên mở móng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mẹ chồng tôi vì thương con nên lặn lội vào thăm và xem chúng tôi làm nhà thế nào. Chồng tôi là kỹ sư xây dựng, vừa lo việc cơ quan, chúng tôi lại mở công ty riêng để kinh doanh, thi công xây dựng công trình, giờ thêm việc lo xây cất nhà nên mọi thứ đều đổ trên đầu anh.

Tôi rất hiểu, thông cảm và chia sẻ nỗi lo toan của chồng. Hôm ấy, chồng tôi đi nhậu về cũng khá trễ, trong khi trước đó tôi đã nhắn cho anh rằng, “trong thời gian này, sức khỏe của anh quan trọng hơn lúc nào hết, anh phải hết sức chú ý đến sức khỏe của mình”. Tuy nhiên, trước mặt mẹ chồng, tôi vẫn giằng co và nói lớn tiếng với anh, tôi xác nhận đó là lỗi của tôi. Mẹ chồng tôi quát tháo và la tôi, bà nói chưa bao giờ nhìn thấy vợ mà lại đánh chồng. Bà la um sùm, điện cho ba chồng tôi, về quê bà còn lên nhà “tâm sự” mọi việc với má tôi, bà nói với má tôi: “nó được một phần như chị Hai nó, tôi cũng mừng” trong khi bà rất ít tiếp xúc với chị Hai tôi. Thậm chí, bà còn tâm sự cả với những người hàng xóm.

Co nha moi, mat tinh voi me chong
 

Sau sự việc này, tôi chẳng còn tôn trọng bà như 4 năm qua, tôi cảm thấy những gì tôi lo cho gia đình chồng đã bị phủ nhận hết. Chồng tôi là con trai cả trong gia đình, sau chồng tôi, còn 4 đứa em tuổi ăn tuổi học. Về làm dâu, tôi đã lo trả nợ tiền vay sinh viên cho tụi nó, cho tiền chúng mua xe, lo tiền ăn học, cúng kính trong gia đình cũng một phần tay vợ chồng tôi chung góp. Xuất thân trong gia đình gia giáo, nề nếp, tôi chẳng ăn nói lỗn láo với ba mẹ chồng; chỉ một điều tính tôi thẳng thắn bộc trực, thấy việc gì không đúng là lên tiếng nói ngay. Lần đầu tiên xảy ra chuyện với mẹ chồng thế này, tôi thật sự hoang mang, thấy mình sống cũng biết điều, lo toan mọi việc, thái độ cũng ôn hòa, cuối cùng vẫn không là gì trong mắt nhà chồng.

Qua sự việc này, tôi mới suy nghĩ lại sự việc của 4 năm trước, cái ngày đầu tiên tôi được rước về làm dâu, mẹ chồng đã sắp xếp người dắt tôi vào nhà, dắt vòng từ cửa nhà dưới đi lên, sau đó mới dắt vào phòng. Ngay lúc đó, tôi không chú tâm đến mấy tục lệ cỗ hũ ngày xưa. Sau sự việc lần này, tôi bỗng có suy nghĩ, mẹ chồng vốn tôi đã “tính toán” chi li ngay từ ngày đầu tôi đặt chân vào nhà bà rồi. Tôi cũng chẳng phải mang bầu trước ngày cưới, sao đối xử với tôi như vậy, thật sự tôi rất bức xúc.

Tôi xin được mọi người tư vấn giúp, tôi suy nghĩ như vậy có cực đoan không? Xin được sự chia sẻ và thông tin để lòng tôi nhẹ nhõm hơn.


TRANG THU

Gần đây, câu chuyện thương tâm của một thai phụ ôm con trai hơn 2 tuổi nhảy xuống sông Lô đã tạo ra nỗi xót xa trong cộng đồng. Giữa những bàn tán của giới nữ, một lần nữa, đề tài “làm dâu” lại được các bà, các chị quan tâm: Giá như, chị ấy được nhà chồng cảm thông, giá như chị ấy biết cách bảo vệ mình…

“Chat với Hạnh Dung” cũng nhận được không ít tâm sự của những nàng dâu mới. Có người bỡ ngỡ trước “văn hóa” lạ lùng của nhà chồng: bắt các con dâu ăn riêng dưới bếp. Có người “choáng” trước phát biểu của mẹ chồng: “Chồng đánh vợ là chuyện bình thường”; “Đàn ông có vợ bồ bịch đâu có sao”…

Tuy nhiên, trong thực tế cũng có những phụ nữ thành công trong việc “hòa hợp” với nhà chồng, vừa “nhập gia, tùy tục”, vừa giữ được bản sắc riêng của mình.

PNO mở chuyên đề “Làm dâu” mong tạo được sự kết nối giữa các bà vợ, để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm ứng xử đối với nhà chồng, nhằm có một cuộc sống an toàn và hạnh phúc.


Kính mời các bạn gởi bài, ý kiến, qua các địa chỉ:

-Trang chủ của PNO, vào mục Gửi bài ở cuối trang
-Hoặc theo địa chỉ: truongsonpntp@yahoo.com
-Hoặc viết vào phần Bình luận phía dưới mỗi bài của chuyên đề

Trân trọng cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI