Chuyên đề Sét đánh cùng dấu: Yêu là thế!

01/10/2021 - 11:26

PNO - Thịnh cho biết, khi hết dịch cả hai sẽ về nước Anh để ra mắt bố mẹ Tom. Cặp đôi cũng đã nghĩ tới một đám cưới ấm cúng trong tương lai.

Một tối cuối tháng 5/2021, Trần Quốc Thịnh chở Thomas Michael Beaven (tên thường gọi là Tom, 25 tuổi, quốc tịch Anh) đến một nhà hàng lãng mạn, trên bàn tiệc đặt những tấm hình cả hai chụp chung. Tom bất ngờ và liên tục nói: “Thật khó tin”. Lúc này, anh mới biết Thịnh bí mật lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho mình. 

Chàng Tây “cưa đổ” trai Việt sau hai tháng trò chuyện

Chuyện tình của Tom và Thịnh bắt đầu vào tháng 3/2020. Sống ở Việt Nam, Tom luôn muốn học tiếng Việt. Một lần, trong lúc chờ cơm tối, Tom lướt điện thoại trong các hội nhóm giao lưu kết bạn, hy vọng có cơ hội trau dồi ngôn ngữ bản địa.

Vô tình Tom thấy hồ sơ của Thịnh với dòng chữ “Giáo viên dạy tiếng Việt cho người nước ngoài” cùng nhiều hình ảnh đang chơi guitar. Bị ấn tượng bởi những thông tin chi tiết, Tom lấy hết dũng khí làm quen. 

Nhớ lại thời điểm đó, Thịnh cho biết, Tom nhắn tin cho Thịnh bằng những câu tiếng Việt “siêu đỉnh cao” khiến Thịnh bất ngờ. Các tin nhắn cứ thế qua lại một cách tự nhiên. Sau một tuần trò chuyện, họ quyết định gặp nhau. 

Cặp đôi Tom và Thịnh
Cặp đôi Tom và Thịnh

Hôm đó, Thịnh chủ động chạy xe máy đến đón Tom. Trong tưởng tượng của Thịnh, đó là một chàng trai Anh Quốc lịch lãm với áo sơ mi, quần tây, giày Âu, nhưng khi Tom xuất hiện với quần short, áo thun, mang dép sandal, Thịnh chính thức “sụp đổ”. Mãi sau này, khi bên nhau, Thịnh mới hiểu, Tom luôn giản dị trong cách ăn mặc, lối sống. 

Tại nhà hàng, cả hai dùng bữa, tâm sự về gia đình, quê hương, sở thích và càng trò chuyện càng thấy ăn ý. Từng lời nói và hành động của Thịnh đều cuốn hút Tom. Ngoài ấn tượng bởi sự chín chắn, trưởng thành của Tom, Thịnh còn có thể sẵn sàng tâm sự với Tom những bí mật anh chưa từng kể với ai. 

Sau hôm đó, họ nhắn tin cho nhau bất kể làm gì, đi đâu. “Tôi chưa từng nói chuyện với ai nhiều đến vậy, mỗi dòng tin nhắn là một cảm xúc khác nhau. Có hạnh phúc và cả nỗi buồn đến từ hai phía, nhưng dù bận bịu đến mức nào, chúng tôi vẫn dành thời gian để nhắn tin, gọi điện cho nhau, dù là ngày hay đêm. Có thể đó là sức mạnh tình yêu”, Tom bộc bạch. 

Sau khoảng hai tháng quen nhau, Tom tỏ tình, Thịnh ngập ngừng vì nghĩ vẫn còn quá sớm để nhận lời yêu, nhưng nhìn ánh mắt và sự chân thành của đối phương, Thịnh đồng ý. 

Ngày lễ tình nhân 14/2, Thịnh tặng món quà là chiếc áo sơ mi và ốp lưng điện thoại cho người yêu, trong niềm hạnh phúc, Tom ôm chầm lấy Thịnh khóc như một đứa trẻ. Anh nói: “Trước đây, mình chưa bao giờ hạnh phúc như vậy”.

Tình yêu của cặp đôi đẹp đẽ và trải qua nhiều kỷ niệm vui buồn bên nhau. Những thời điểm dịch COVID-19 được kiểm soát, họ đưa nhau đi du lịch, ngắm biển và thưởng thức nhiều món ngon.

Gia đình vui vẻ chấp nhận “dâu” Tây tương lai

Yêu và đặt trọn niềm tin vào tình yêu, cả hai đều đã chính thức công khai quan hệ. Nhờ được dì Út làm “công tác tư tưởng” với gia đình từ trước nên Thịnh khá yên tâm khi quyết định giới thiệu bạn trai. 

Tháng 7/2020, Thịnh dẫn Tom về ra mắt gia đình. Đêm trước ngày về Kiên Giang, Thịnh nhắn tin: “Mẹ ơi!”, phía bên kia, mẹ cậu hào hứng đáp: “Con định dẫn bạn về chơi hả. Chúc mừng con, ba mẹ tin hai con sẽ hạnh phúc”. Nhận tin nhắn ấy, Thịnh vui mừng khôn xiết.

Yêu và đặt trọn niềm tin vào tình yêu, cặp đôi đã chính thức công khai với gia đình
Yêu và đặt trọn niềm tin vào tình yêu, cặp đôi đã chính thức công khai với gia đình

Về nhà Thịnh, sau vài tiếng lạ lẫm, bỡ ngỡ Tom bắt đầu làm quen với nét sinh hoạt của gia đình người yêu. Tất cả các thành viên đều gần gũi, cởi mở và ủng hộ. Sự khôn khéo của Tom được lòng cả đại gia đình Thịnh. Thậm chí, từ lúc về nhà, mọi quan tâm của ba mẹ dồn hết cho Tom.

Chàng Tây được họ hàng và làng xóm nơi Thịnh sinh sống khen hết lời vì khi về ăn tết cùng gia đình, anh biết phụ giúp ba mẹ gói bánh tét, sắp mâm ngũ quả, bẻ dừa trên cây, dọn dẹp nhà cửa, sân vườn… 

Tại TP.HCM, Thịnh sống ở Gò Vấp cùng em trai, Tom ở khu Thảo Ðiền, Thủ Đức. Dù đi dạy học gần đó nhưng trong tuần Thịnh ít gặp người yêu. Cả hai thường dành trọn dịp cuối tuần để ăn sáng món cháo yến mạch Tom làm, cùng nhau đi chợ mua đồ ăn trưa do Thịnh nấu. Tối tối, họ đi dạo hoặc cùng tham gia các môn thể thao lành mạnh. 

Trong thời gian COVID-19 lây lan ở TP.HCM, Thịnh kịp trở về Kiên Giang trước khi dịch diễn biến phức tạp, Tom ở giữa tâm dịch. Mỗi buổi sáng thức dậy, việc đầu tiên của Tom là đọc tin tức xem ở Kiên Giang có bao nhiêu ca bệnh, xem nơi người yêu sống có an toàn không…

Hằng ngày cặp đôi vẫn gọi video call, trò chuyện tíu tít, cùng nhau chơi game và tâm sự về những dự định trong tương lai. Tom và Thịnh coi đây là dịp để cùng nhau vượt qua thử thách yêu xa. Thịnh cho biết, khi hết dịch cả hai sẽ về nước Anh để ra mắt bố mẹ Tom. Cặp đôi cũng đã nghĩ tới một đám cưới ấm cúng trong tương lai. 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI