Chuyện chăn gối tệ đi vì đại dịch

18/09/2020 - 09:30

PNO - Khi dịch bệnh xảy ra, nhiều cặp vợ chồng ở bên nhau cả ngày, nhưng nhiều loại áp lực đã khiến chuyện chăn gối của họ giảm cả lượng lẫn chất.

Đời sống tình dục kém hẳn

Một phụ nữ giấu tên chia sẻ trên trang tin CNN về câu chuyện của mình. Cô và chồng cùng 40 tuổi, có 2 con và hiện đang trải qua những ngày căng thẳng nhất trong cuộc hôn nhân. Vì sợ dịch bệnh, cả hai buộc phải làm việc tại nhà và COVID-19 đã tác động đến chuyện “chăn gối” của vợ chồng cô theo chiều hướng tệ.

Viện Kinsey của Trường Đại học Indiana (Mỹ) vừa thực hiện cuộc khảo sát về các vấn đề liên quan đến giới tính, tình dục trong đại dịch COVID-19 và nhận kết quả không khả quan. Nghiên cứu bắt đầu vào giữa tháng 3/2020 và các tác giả nhận được phản hồi từ khoảng 2.000 người trong độ tuổi từ 18 - 81 tuổi. Trong đó, 75% là người Mỹ và 25% đến từ các quốc gia khác. 

Ông Justin Lehmiller, nhà nghiên cứu của Viện Kinsey - đồng thời là tác giả của cuốn sách Tell me what you want, cho biết: “Một số người nói rằng đời sống tình dục và cuộc sống của họ đã được cải thiện, mối quan hệ với bạn đời bền chặt hơn, nhưng một lượng lớn hơn trong số những người được khảo sát nói rằng họ gặp những thách thức thực sự trong đời sống tình dục khi đại dịch bùng phát”.

Dịch COVID-19 khiến nhiều cặp vợ chồng gặp rắc rối trong chuyện chăn gối.
Dịch COVID-19 khiến nhiều cặp vợ chồng gặp rắc rối trong chuyện chăn gối

Khoảng 44% người tham gia cho biết, chất lượng đời sống tình dục của họ bị giảm, trong đó, 30% số này nói cuộc sống của họ không còn lãng mạn như trước. Chỉ 14% nói chuyện chăn gối được cải thiện và 23% nói đời sống tình cảm của họ tốt hơn.

Căng thẳng làm giảm nhu cầu “yêu”

Theo khảo sát, lý do nhiều cặp giảm quan hệ tình dục vì họ gặp phải các vấn đề căng thẳng. Đối với Marcus Anwar (31 tuổi), người đang làm việc ở trang web quảng cáo, dù làm việc tại nhà nhưng công việc bận rộn khiến anh giảm ham muốn với vợ. Doanh thu của trang tăng gấp 3 lần trong dịch COVID-19, Marcus liên tục phải “dán mắt” lên màn hình, không có thời gian nghỉ ngơi.

“Có những ngày, tôi làm việc từ 14 đến 16 giờ. Việc được nghỉ cuối tuần là xa xỉ. Khi làm việc xong, tôi cố dành thời gian cho vợ nhưng phải trả lời điện thoại và email. Khi bạn làm việc tại nhà, rất khó để tách mình ra khỏi công việc”, anh nói. 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Nhà trị liệu tâm lý Diana Wiley cho biết, có một thực tế không nên tồn tại rằng, nhiều người ngại đề cập về ham muốn tình dục của bản thân. Họ bị động vào đối phương và khi đối tác căng thẳng, chuyện “yêu” không xảy ra.

Diana Wiley khuyên rằng, các bài tập vuốt ve toàn thân, giảm căng thẳng cũng như khơi gợi ham muốn ở đối tác là điều cực kỳ quan trọng. Ngoài ra, mọi người nên để ý đến không gian phòng ngủ để giúp cải thiện tình hình.

Tuy vậy, theo Viện Kinsey, không phải tất cả mọi người đều giảm đi ham muốn trong thời điểm dịch bệnh hoành hành. Người đàn ông tên Bob Curley chia sẻ: “Ban đầu, có nhiều căng thẳng xung quanh đại dịch khiến hai vợ chồng không có hứng thú, nhưng khi tập thích nghi, chúng tôi vui v3 hơn vì có nhiều thời gian bên nhau. Tần suất gần gũi của cả hai không tăng lên nhưng sự lãng mạn, thân mật thì chắc chắn tăng khi cả hai có thời gian”.

Trong khảo sát, có 1/5 số ý kiến nói rằng họ đã và đang tìm cách để cải thiện đời sống tình dục. Điều mà vốn trong những ngày bình thường trước kia, họ chưa từng làm. Justin Lehmiller nói, nhìn ở một góc nào đó, dịch COVID-19 như mở ra một “giai đoạn mới trong đời sống vợ chồng”.

Nhà trị liệu Jenni Skyler cũng cho biết, trong thời gian dịch bệnh, nhiều người có tâm lý lên mạng để tìm kiếm, vun đắp mối quan hệ với đối tượng nào đó để chuẩn bị cho lần gặp gỡ khi hết dịch.

Cô gái 34 tuổi Jackie Bryant nói rằng cô thuộc trường hợp mà Jenni Skyler nhắc đến. Hiện Jackie Bryant đang cân nhắc những mối quan hệ mới vì khi ở một mình, cô có cảm giác bị cô lập, thậm chí khủng hoảng tâm lý. Cô nói cô sẽ rất căng thẳng nếu quá lâu không quan hệ tình dục. Cô đang tìm cách khiến cuộc sống bản thân bận rộn, vui vẻ hơn để quên đi những ham muốn.

Nhà trị liệu Jenni Skyler khẳng định, cùng với cảm giác bị cô lập, nhiều người độc thân đang gặp một số vấn đề về sức khoẻ khi vắng đi các hoạt động sinh lý thông thường.

Khánh An (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI