Chuộc lỗi

19/09/2013 - 08:15

PNO - PN - Gần 23g, mẹ thấy lo khi con lăn qua lăn lại mãi không chịu chợp mắt. Mẹ xoa lưng cho con gái dễ vào giấc ngủ. Con lim dim rồi bất ngờ thỏ thẻ: “Mẹ ơi, hôm nay con đã làm một việc xấu”. Con kể: giờ ra chơi sáng nay, con và các...

Các con xì xầm với nhau rằng vóc dáng chị ấy bé quá, chắc bị suy dinh dưỡng nên học lớp 4 mà thấp bé hơn cả tụi con. Một số bạn muốn “thu nạp” thành viên mới, vì thấy chị ấy đáng thương, nhưng con nói: “Chị bé quá, sao nhảy nổi?”. Bị từ chối, chị ấy lặng thinh, đứng vào một góc, giữa lúc tất cả mọi người nhộn nhịp chơi đùa. Khi trống trường vang lên báo hiệu hết giờ giải lao, con vô tình nhìn thấy mắt chị ươn ướt. Ánh mắt đó theo con suốt buổi học và đến tối nay, khiến con trằn trọc khó ngủ. Mẹ biết con sẽ còn ray rứt nếu không tâm sự với mẹ. Kể xong, con lại đoán vu vơ: “Có lẽ tối nay chị ấy cũng buồn, cũng khó ngủ như con. Chị ấy sẽ ghét con lắm hả mẹ?”.

Chuoc loi

Câu chuyện của con khiến mẹ rất cảm động. Con ạ, sẽ có những lúc chúng ta vô tâm, vì quyền lợi bản thân mà quên mất cảm giác của người xung quanh và có quyết định không tốt đối với người khác. Khi nhận ra lỗi lầm, cách khiến mình bớt áy náy nhanh nhất là hãy làm điều gì đó để chuộc lỗi. Nghe mẹ nói, con gái mơ màng suy nghĩ. Thấy con có vẻ không tìm được cách giải quyết, mẹ nhẹ nhàng khuyên ngày mai đến lớp con hãy rủ chị ra chơi cùng. Mẹ còn động viên thêm, chị nhỏ bé nhảy dây kém thì đã có con gái của mẹ chơi giỏi bù vào phần ấy, chẳng phải con từng tự hào mình có vóc dáng cao lớn nhất lớp hay sao. Tháo được gút mắc, con yên lòng, nhẹ nhàng chìm vào giấc ngủ.

 Diệp Yên

Từ khóa Chuộc lỗi
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI