Cha yêu con theo cách của cha

20/05/2016 - 07:26

PNO - Cha không giận vì con lầm đường, vì ai cũng sẽ có lúc mình vấp ngã chỉ cần con dũng cảm bước tiếp thì cha sẽ nâng bước con đi

Con hư lỗi là do đâu? Có lẽ đó muôn đời là câu hỏi của các bậc cha mẹ có con hư hỏng. Nuôi con cái khôn lớn ai cũng mong con mình thành người, nhưng đôi khi nó đi nhầm đường chọn nhầm lối lại không phải luôn có cách dạy con tốt nhất, mình không hiểu nó mà nó lại càng không muốn làm theo lời mình.

Mới đây chúng tôi đã nhận được những lời tâm sự của một người cha là anh N.V.H ( Thái Nguyên), những dòng anh chia sẻ chính là dành cho đứa con gái nhỏ của mình.

"Tâm thư của cha dành cho con gái!

Tôi là một người cha bình thường như bao người bố khác, sáng đi làm tất bật tối mịt mới bước chân vào nhà. Nên lắm lúc cái chuyện bảo ban con cái học hành..nó ít đi. Và rồi chính vì thế con gái tôi hư hỏng. Nó chỉ mới học lớp 8 nhưng đã dẫn bạn trai về nhà khi cha mẹ đi vắng.

 Phải nghe hàng xóm kể lại tôi mới biết con mình nó hư hỏng ra sao. Khi biết con mình như thế, ngoài tức lộn ruột thì còn nghĩ được gì việc ngồi lại khuyên nhủ con. Tôi đánh con mình, chỉ biết đánh càng mạnh, càng đau mong sao cho nó tỉnh người ra. Thế nhưng có khi nào cái suy nghĩ thời đại của tôi nó khác xa với thời con gái mình không. Lần đầu tiên trong đời nó cãi lại tôi.

- Cha ác lắm, Con gét cha, con gét ở lại cái gia đình này nữa.

Điều gì, cái gì đã khiến cho đứa con gái ngoan của tôi trở nên hỗn láo như thế này. Đánh con liệu có bậc cha mẹ nào vui sướng chứ, đau thắt lại từng khúc ruột. Con gái bỏ nhà đi theo trai một tuần liền không chịu về nhà. Là cha là mẹ nào mà không khỏi đớn đau.

Cha yeu con theo cach cua cha
chẳng có ai yêu thương con nhiều như bố mẹ

Bây giờ con còn nhỏ làm sao con biết được đường đời nó dài và chông gai ra sao. Cha không giận vì con lỡ lầm đường, vì ai cũng sẽ có lúc mình vấp ngã chỉ cần con dũng cảm bước tiếp và quay đầu lại thì chính cha sẽ nâng bước con đi  nhưng nếu con mãi không chịu hiểu và bước chân về nhà thì cha sẽ rất thất vọng về con.

 Là con gái mình phải biết giữ thân mình, một khi bước nhầm đường thì sẽ lạc cả đời. Liệu sau này con hối hận về những gì mình làm có còn kịp sửa sai không?. Tuổi trẻ bồng bột, ẩm ương ai cũng từng trải qua, kể cả bố mẹ của con. Nhưng điều quan trọng ta nên biết kìm nén trước những cám dỗ tầm thường và dừng lại đúng lúc.

Có lẽ bây giờ con vẫn nghĩ cha mẹ đánh con là vì không thương con. Nhưng sau này rồi sẽ có một ngày con hiểu bì sao cha lại đánh con. Con hãy thử nghĩ xem sau này con lớn lên tý nữa, nếu ai đó tìm cái quá khứ hư hỏng của con mà bêu xấu thì con sẽ buồn và khóc nhiều cỡ nào.

Cha yeu con theo cach cua cha
với cha con gái luôn là điều tuyệt vời nhất

Cha mẹ không cấm con chơi hay tụ tập bạn bè, chỉ cần con làm những gì nó có trong khuôn khổ cho phép. Ở độ tuổi của con học tập đang là ưu tiên hàng đầu, học hành là giúp con có tương lai sau này chứ nó không phải là việc con muốn học hay con không muốn đi học. Ở đời càng cái gì khó con lại càng phải quyết tâm làm bằng được.

Con hư lỗi ở người làm cha mẹ là nhiều nhất, vì đã không quan tâm con đúng cách, không dành nhiều thời gian cho con. Nhưng con đừng vì thế mà cho mình cái quyền con được phép hư hỏng. Đường đời, tương lai của con do con quyết định, sướng khổ sẽ cho con chịu. Vậy nên hãy tỏ ra là một người có giáo dục và hành xử cho đúng mực con nhé. Vì chẳng có ai yêu thương con nhiều như bố mẹ của con."

An Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI