Kinh nghiệm nuôi con - diễn đàn và chuyên gia

13/04/2016 - 21:57

PNO - Khi nuôi con, các bà mẹ luôn có 1001 câu hỏi “vì sao, như thế nào, có sao không…” mà không thể tự mình tìm lời giải đáp.

Lúc này, mẹ thường tìm đến các diễn đàn, trang web hoặc chuyên gia để lắng nghe tư vấn.

Chăm sóc con - "Giá nhà có người thân làm bác sĩ!"

Trên hành trình nuôi con của mình, mẹ thường gặp phải rất nhiều vấn đề khác nhau khiến cho hành trình này trở nên thách thức hơn. Đối với những ai lần đầu làm cha mẹ, mỗi biểu hiện, phản ứng khác thường của trẻ đều có thể khiến cả nhà lo lắng. Những lúc ấy, có mẹ thì gọi điện ngay cho bà ngoại hay bạn bè đã có con để hỏi kinh nghiệm, có mẹ thì lại “google” ngay thông tin từ các diễn đàn…

Kinh nghiem nuoi con - dien dan va chuyen gia
TS Collin Rudolph trình bày về công thức dinh dưỡng chứa DHA, các chất xơ PDX, GOS,  Beta-Glucan sẽ giúp bé phát triển tốt hơn ngay từ đầu

Thế nhưng, điều đặc biệt là dù có được giải pháp từ các diễn đàn rồi nhưng không ít mẹ vẫn “canh cánh” vì tính “chính xác” của những thông tin này. Chị Lê Thu Thảo (Q.8) chia sẻ: “Thông tin trên diễn đàn thì mỗi người một cách, chẳng biết thế nào là đúng. Những lúc ấy chỉ ước, nếu nhà có người thân làm bác sĩ thì tốt quá! Mình có thể trao đổi cặn kẽ về mọi vấn đề của con để có thể chăm bé một cách tốt nhất”.

Xuất phát từ nhu cầu mẹ luôn muốn chia sẻ thông tin để nuôi dưỡng con và vì một ý nghĩa to lớn là đồng hành cùng mẹ trên hành trình nuôi dưỡng thế hệ tương lai tốt đẹp hơn, Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam đã khởi xướng chương trình “Chung tay nuôi dưỡng thế hệ A+”. Hưởng ứng chương trình này, GS-TS Nguyễn Công Khanh, Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam đã kêu gọi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia y tế trên cả nước cùng nhau tham gia chương trình “500+ giờ vàng” tư vấn miễn phí giúp cho các bà mẹ Việt Nam nuôi con tốt hơn.

Theo đó, hàng tuần, ban tổ chức sẽ sắp xếp một số khung giờ cố định để mỗi bác sĩ có thể tư vấn trong vòng một giờ cho các bà mẹ nuôi con nhỏ thông qua trang web www.enfa.com.vn/ theheAplus (hoặc qua điện thoại 19006602). Nội dung tư vấn rất đa dạng, gồm các vấn đề về dinh dưỡng, cách tương tác, nuôi dưỡng… để trẻ phát triển toàn diện.

Nhờ đó, mọi thắc mắc, băn khoăn của mẹ sẽ được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nhi khoa, dinh dưỡng, tâm lý, giáo dục… tư vấn, giải đáp trực tiếp mà không phải đắn đo suy nghĩ “có nên áp dụng cho con mình hay không”.

Dinh dưỡng cho con - lời khuyên của chuyên gia

Trong rất nhiều vấn đề liên quan đến chuyện nuôi con, thì dinh dưỡng luôn được các mẹ đặc biệt quan tâm. Cho con ăn gì, uống gì hay cung cấp dinh dưỡng như thế nào để con vừa khỏe mạnh, vừa thông minh khiến cho không ít bà mẹ phải “đau đầu” suy nghĩ.

Trả lời câu hỏi này tại hội thảo “Những nghiên cứu khoa học mới nhất về lợi ích của sữa công thức” do Hội Nhi khoa Việt Nam kết hợp với Công ty Mead Johnson Nutrition tổ chức, TS Collin Rudolph, giáo sư khoa Nhi lâm sàng ĐH California (Mỹ) đã trình bày những nghiên cứu khoa học mới nhất cho thấy công thức dinh dưỡng chứa DHA, các chất xơ PDX& GOS, Beta-Glucan và các vi chất dinh dưỡng khác… giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm số ngày trẻ bị bệnh, giúp trẻ tiếp tục việc học tại trường, từ đó giúp trẻ phát triển trí não tốt hơn.

Kinh nghiem nuoi con - dien dan va chuyen gia
GS-TS Nguyễn Công Khanh - Chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam tại hội thảo “Những nghiên cứu khoa học mới nhất về lợi ích của sữa công thức

Ngoài ra, giáo sư còn giới thiệu những nghiên cứu lâm sàng mới nhất cho thấy, nếu trẻ được bổ sung hàm lượng DHA & ARA đúng theo khuyến nghị của WHO/FAO (17mg/100kcal & 34mg/100kcal) trong giai đoạn đầu đời thì trẻ sẽ phát triển nhận thức tốt hơn về sau: thông qua cải thiện chức năng điều hành não bộ, cải thiện khả năng thông hiểu ngôn ngữ, từ đó giúp trí não trẻ phát triển tốt hơn.

Có thể nói, chọn dinh dưỡng cho con cũng như “chọn tương lai cho con sau này”. Bởi lẽ tương lai của trẻ được bắt đầu từ ngày hôm nay thông minh, khỏe mạnh. Vì thế khi chọn cho con công thức dinh dưỡng nào đó, mẹ hãy dựa vào lời khuyên của chuyên gia cùng những nghiên cứu khoa học đã được kiểm định.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI