Cảnh báo giả

17/03/2024 - 10:21

PNO - Câu chuyện “cảnh báo giả” nhưng cũng đã cho An bài học: nếu cô không thay đổi góc nhìn, có ngày sẽ mất Dũng.

Khi An quyết định lấy Dũng, bạn bè đều ngạc nhiên vì Dũng “cù lần”, gia cảnh ở quê lại quá nghèo, trong khi An từ nhỏ đã có cuộc sống không lo nghĩ vì có ba mẹ bao bọc. Ba của An ủng hộ cô. Theo ông, chỉ cần tình yêu thật sự giữa An và Dũng, còn sự nghiệp, tự mỗi người phải phấn đấu.

Dũng là kỹ sư công nghệ thông tin. Ngoài giờ làm, Dũng nhận thêm việc và mua bán linh kiện điện tử. Nhờ gặp thời nên sau mấy năm, Dũng mua được nhà. Căn nhà nhỏ thôi, nhưng nhờ An khéo bày biện nên trông xinh xắn và ấm cúng. 

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Biến cố xảy ra khi Dũng bị đối tác quỵt đơn hàng khá lớn. Dũng phải mang giấy tờ nhà đi cầm cố để khắc phục hậu quả. Hằng tháng, tiền lãi vay chiếm một khoản khá lớn khiến An rối cả ruột. Trước giờ, An chưa bao giờ lâm vào cảnh ăn bữa nay lo bữa mai. Cô trách Dũng đẩy cả nhà vào cảnh bần cùng. Bạn bè thì xót An, phải chi cô lấy một người giàu có sẽ chẳng khốn đốn thế này. An hoài nghi bản thân. Phải chăng cuộc hôn nhân của cô là sai lầm?

An hay soi vào ba cô để đánh giá con người Dũng. Trong mắt An, ba cô là người đàn ông hoàn hảo. 40 tuổi, ba An đã lập công ty riêng. Chưa bao giờ An thấy ba thất bại. Mỗi lần nghe An soi mói, Dũng cười  trừ, an ủi vợ: “Mỗi bài học đều phải trả giá. Thất bại thì làm lại, có sao đâu em”. Thái độ xề xòa của Dũng càng khiến An tin rằng anh yếu kém nên đẩy vợ con vào tình cảnh bi đát.

Ba An giúp một số vốn để Dũng xoay xở. Dũng đã có kinh nghiệm nên luôn thận trọng khi quyết định mọi việc. Sau một thời gian, Dũng trả hết nợ cho ba vợ. Chồng làm ăn khởi sắc nhưng An chưa bao giờ tin tưởng. An luôn nhắc Dũng: “Anh làm gì cũng cẩn thận giùm, lơ mơ là mẹ con em ra đường”, “Anh đừng khờ dại để bị người ta lừa”… Dũng chỉ cười, trấn an vợ.

Ba cô gắt lên: “Chồng đang làm ăn, con đừng cản mũi kỳ đà, làm nhụt ý chí của nó”. An không cãi ba, nhưng đối diện với chồng, An chưa bao giờ tin cậy. Cuộc hôn nhân của họ tắt hẳn tiếng cười dù Dũng rất cố gắng kết nối với vợ. An biết vợ chồng từ từ nhạt tình, nhưng cô không có ý định tìm lại hạnh phúc. Cô chỉ đổ lỗi và chờ Dũng tự khắc phục hậu quả. 

Bữa An đi tân gia nhà chị bạn. Nhà có sân vườn rộng rãi khiến An trầm trồ. An khen chồng chị giỏi giang, đáng mặt đàn ông. Chị bạn thật thà, kể chồng chị trước đây có người thứ ba, còn bị cô ta gạt số tiền khá lớn. Sau việc đó, chồng chị tỉnh ngộ, chí thú làm ăn nên mới có cơ ngơi này. Chị bạn chốt: “Ai cũng có lỗi lầm, quan trọng là sau đó họ biết nhận sai và sửa chữa”.

Câu nói của chị ám ảnh An. An khâm phục chị bao dung, dễ cho qua mọi chuyện. Còn An, lỗi lầm của Dũng không đáng, sao An cứ ghim hoài chuyện cũ, làm khó Dũng, làm khó bản thân; đánh mất cơ hội được sống hạnh phúc hơn?!

Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory
Ảnh mang tính minh họa - Lifestylememory

Chiều ấy, cô bạn thân gọi cho An, thì thào: “Em thấy anh Dũng với một cô gái cùng đi ra từ bệnh viện. Có khi nào ảnh đưa cô đó đi khám thai không chị? Để em chụp hình làm bằng chứng. Chị chờ chút”. An chới với, tim như có ai siết chặt. Lẽ nào Dũng chán cảnh gia đình buồn tẻ nên tìm bến đỗ mới? Không dưng An hình dung cuộc sống không có Dũng, con trai không có cha.

Từ nay sẽ không còn cảnh mỗi chiều Dũng đi làm về xách gì đó cho 2 mẹ con, cười xòa khi cô dè bỉu, trách móc… Điện thoại báo có tin nhắn. An mở lớn tấm hình để xem rõ mặt cô gái. Thì ra là cô em họ của Dũng. An nhớ mấy hôm trước Dũng nói người chú bị tai biến. Có lẽ Dũng vào bệnh viện thăm, tiện thể chở em họ về nhà. An thở phào, nhẹ nhõm cả người. 

Câu chuyện “cảnh báo giả” nhưng cũng đã cho An bài học: nếu cô không thay đổi góc nhìn, có ngày sẽ mất Dũng. Bấy lâu Dũng đã biết khắc phục sai lầm, còn An vẫn thấy ông chồng thất bại của ngày hôm qua. Cô nghĩ làm vậy sẽ khiến Dũng không đi vào vết xe đổ, không quên bài học cũ, nhưng vô tình An đã đầu độc hôn nhân bằng thành kiến u ám. Từ hôm nay, An đã biết phải làm gì để cuộc hôn nhân nồng ấm, vui vẻ. 

Thùy Gương
 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI