Cần sớm làm rõ vụ xâm hại bé 13 tuổi đến mang thai

06/10/2017 - 14:23

PNO - Ngày 2/10, Báo Phụ Nữ đã nhận được lời kêu cứu từ gia đình bé ĐT.T.N. (sinh ngày 10/8/2003) đề nghị can thiệp việc gã hàng xóm xâm hại tình dục khiến N. phải
mang thai.

Ngày 2/10, Báo Phụ Nữ đã nhận được lời kêu cứu từ gia đình bé ĐT.T.N. (sinh ngày 10/8/2003) đề nghị can thiệp việc gã hàng xóm xâm hại tình dục khiến N. phải mang thai.

Ngày 2/10, Báo Phụ Nữ đã nhận được lời kêu cứu từ gia đình bé ĐT.T.N. (sinh ngày 10/8/2003) đề nghị can thiệp việc gã hàng xóm xâm hại tình dục khiến N. phải mang thai.

Kỳ nghỉ hè kinh hoàng

Theo lời kể của bé N., ngay những ngày mới được mẹ cho lên nhà dì ruột chơi (ở xã Trung An, H.Củ Chi, TP.HCM), bé đã bị D.M.T. (SN 1989), ở cùng dãy phòng trọ uy hiếp bằng dao để thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thỏa mãn thú tính, T. còn dọa bé N. nếu báo cho người khác biết, T. sẽ giết.

Can som lam ro vu xam hai be 13 tuoi den mang thai
Chiều 3/10/2017, bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy - Phó chủ tịch Hội LHPN xã Trung An thăm hỏi, tặng quà và động viên bé N. cùng gia đình vững tin vào sự nghiêm minh của pháp luật

Quá khiếp sợ, bé N. giấu biệt mọi chuyện với gia đình. Những ngày hè tươi đẹp năm lớp Tám trở nên kinh hoàng với N. Chị Chúc, dì ruột của bé N., buồn bã: “Do vợ chồng tôi bận đi làm, mà bé N. thì không kể lại chuyện mình bị xâm hại nên cả nhà không ai hay. Thậm chí thấy cháu buồn, đòi về quê với mẹ, tôi còn cố ý giữ lại.

Thấy cháu gầy yếu, xanh xao, tôi tưởng cháu nhớ quê nên chỉ nhắc cháu ăn uống, bồi dưỡng thêm. Sau đó khoảng nửa tháng, thấy cháu cứ buồn, tôi mang về H.Gò Quao, tỉnh Kiên Giang trả bé cho mẹ, cứ nghĩ đã giúp cháu gái được “đổi gió”, hưởng những ngày hè vui tại thành phố. Nào ngờ cháu đã bị kẻ xấu xâm hại tới mang thai”.

Can som lam ro vu xam hai be 13 tuoi den mang thai
 

Ngày 12/9, ngay giờ thể dục trên lớp tại H. Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, N. bỗng dưng ngất xỉu. Chị Châu, mẹ bé, đã đưa con gái đến một phòng mạch tư ở quê khám. Không ngờ vừa bắt mạch, bác sĩ đã chẩn đoán N. mang thai. Khi siêu âm, bào thai được xác định đã hơn 4 tháng. Chị Châu chới với, gọi điện thoại tìm chị Chúc cầu cứu, còn bé N. thì rơi vào tuyệt vọng, mới khóc kể toàn bộ sự việc với mẹ. 

Ngày 15/9, mẹ của N. quyết định mang con gái đến Công an xã Trung An tố cáo.  

Công an chậm chân, kẻ tình nghi đào tẩu?

Nhận thông tin, Công an xã Trung An lập tức vào cuộc, mời D.M.T. lấy lời khai. Tại công an xã, T. đã thừa nhận hành vi cưỡng hiếp bé N., cam kết bồi thường 80 triệu đồng, lo hết chi phí sinh nở và trợ cấp nuôi con… Cùng ngày, công an xã Trung An báo cáo và đề xuất chuyển toàn bộ hồ sơ về Ban chỉ huy Công an huyện Củ Chi.

Nhưng khi hồ sơ đang được công an huyện “nghiên cứu” thì chưa đầy một tuần sau, tên D.M.T. cùng người vợ hờ của y bỏ trốn khỏi khu nhà trọ. Quá bức xúc vì sự chậm trễ của công an địa phương, chị Chúc cầu cứu Báo Phụ Nữ. 

Khi phóng viên Báo Phụ Nữ liên hệ Công an H.Củ Chi, nơi đây cho biết vụ việc đang được thụ lý và không thông tin gì thêm.

Luật sư Đoàn Trọng Nghĩa - Đoàn Luật sư TP.HCM - cộng tác viên Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước TP.HCM cho biết, ông sẵn sàng hỗ trợ pháp lý và giúp bé N. trong suốt quá trình tố tụng. Luật sư Nghĩa nói: “Theo quy định, hiếp dâm là hành vi của người dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ.

Trường hợp D.M.T. dùng dao uy hiếp, ép bé N. quan hệ tình dục, chính là hành vi cấu thành tội hiếp dâm trẻ em. Nếu xác định đủ chứng cứ về hành vi phạm tội của D.M.T. thì theo quy định tại điểm b, khoản 2, điều 112 Bộ luật Hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009, T. có thể bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, vì làm bé N. có thai.

Việc T. bỏ trốn trong thời gian gia đình tố cáo vụ án đến các cơ quan chức năng, công an địa phương có liên đới trách nhiệm. Trường hợp đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thì việc truy nã D.M.T. là việc Công an H.Củ Chi phải ráo riết thực hiện”.

Giúp bé N. xoa dịu nỗi đau

Chiều 3/10, chúng tôi cùng Hội LHPN xã Trung An, H.Củ Chi đến phòng trọ của chị Chúc. Bé N. đang giúp dì phơi áo quần trước cửa phòng. Thấy tôi, cô bé xấu hổ bỏ đi, mẹ và dì gọi mới quay về chuyện trò.

Khuôn mặt N. rất ngây thơ, nhưng hai mắt  thâm quầng, da dẻ xanh xao, tái nhợt. Cái bụng lùm lùm, chỉ nhỏ hơn đôi chút so với bụng bầu 7 tháng của chị Chúc. Trong lúc nói chuyện, cô bé cứ nép sau lưng dì. Tôi hỏi chị Châu: “Sao con gái vậy mà chị không nghĩ bé có thai?”. Chị Châu bẽn lẽn: “Em tưởng nó ăn nhiều nên bị béo phì”. 

Chị Chúc giãi bày: “Chị tôi suốt ngày đi bán hàng thuê cho người ta, không để mắt đến con gái. Cách đây hơn 2 tháng, lần về quê, nhìn cháu xanh xao, vàng vọt, mà dáng người kỳ lạ, tôi đã nhắc chị đưa cháu đi bác sĩ. Từ lúc phát hiện mình có thai, bé N. đã bỏ học, suốt ngày trốn trong góc nhà khóc, đòi tự tử”. 

N. sợ sệt nói với chúng tôi: “Con xấu hổ, con muốn chết quá cô ơi! Mấy ngày nay, con sợ lắm, con cứ xỉu suốt luôn”.

ThS Tâm Lý Nguyễn Ngọc Duy nhận định, N. đang rơi vào trạng thái lo âu sợ hãi, cộng với việc thiếu dưỡng chất phù hợp cho sự phát triển thai nhi nên sức khỏe cháu suy kiệt, cần được bồi bổ và tịnh dưỡng nhiều hơn. Ông khuyên tốt nhất trong khi chờ đợi cơ quan điều tra thụ lý vụ án, gia đình cần đưa N. đến một nơi tạm lánh an toàn.

ThS Duy cho rằng, những thương tổn với bé N. có thể trở nên nặng nề và dai dẳng về thể chất lẫn tinh thần nếu không được chăm sóc, điều trị. Trước tình hình của bé N., ngày 3/10, ThS Duy đã giới thiệu gia đình tìm đến Chi hội Tâm lý giáo dục Nhịp cầu hạnh phúc (OBV Việt Nam - 224 Võ Văn Tần, P.5, Q.3, TP.HCM). 

Ngày 4/10, đại diện OBV Việt Nam đã lập tức vào cuộc và cho biết đơn vị  sẽ hỗ trợ cho bé N. cùng gia đình về mặt tâm lý. Chuyên viên tâm lý của trung tâm sẽ đến đồng hành cùng bé và gia đình cho đến khi tâm lý của bé bình ổn lại. Sau nữa chi hội sẽ hỗ trợ giúp bé tạm lánh, dưỡng thai nếu như gia đình có ý muốn giữ lại làm bằng chứng tố cáo hành vi của D.M.T. 

Nỗi đau, sự mất mát, tổn thương của bé N. cùng gia đình đã quá rõ ràng. Mong cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Củ Chi sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt kẻ thủ ác phải đền tội. 

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI