Hiếp dâm bé gái 10 tuổi, cha và ông nội lãnh án chung thân

13/09/2017 - 11:51

PNO - Ngày 30/8 và 11/9, TAND tỉnh Vĩnh Long đã lần lượt đưa hai bị cáo Phan Thanh Tuấn và Phan Thanh Sơn (cha ruột Tuấn) ra xét xử.

Ngày 30/8 và 11/9, TAND tỉnh Vĩnh Long đã lần lượt đưa hai bị cáo Phan Thanh Tuấn và Phan Thanh Sơn (cha ruột Tuấn) ra xét xử. Hai bị cáo này cùng thực hiện hành vi hiếp dâm trẻ em, mà nạn nhân chính là bé gái 10 tuổi, là con và cháu ruột của bị cáo.

Hiep dam be gai 10 tuoi, cha va ong noi lanh an chung than
Bị cáo Phan Thanh Tuấn tại phiên xét xử - Ảnh: Quốc An

Tâm thần - vai diễn quen thuộc

Chiếc xe bít bùng vừa chạy vừa hú còi rồi đỗ xịch trước sân tòa, bị cáo Phan Thanh Tuấn (SN 1984, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) liền được cảnh sát dìu xuống để dẫn giải đến tòa. Vừa đi, Tuấn vừa rảo mắt nhìn quanh như để tìm kiếm người thân. Bắt gặp nhiều ánh nhìn khó chịu đang hướng về mình, Tuấn cúi gằm mặt lê bước về phía trước.

Ở một góc khuất của tòa, vợ và con trai lớn 12 tuổi của Tuấn đã có mặt từ sáng sớm. Bé P.T.L.Đ. (SN 15/12/2006, con gái Tuấn), nạn nhân bị Tuấn nhiều lần hiếp dâm không có mặt. Trước tòa, Tuấn tỏ ra “khù khờ”, hay quên trước nhớ sau.

Trả lời vị chủ tọa về tên tuổi, nơi ở và vợ con của mình, Tuấn nói “không nhớ”. Dưới khán phòng, nhiều người nhận ra sự giả tạo, đóng vai tâm thần của Tuấn nhằm qua mặt hội đồng xét xử (HĐXX).

Hiep dam be gai 10 tuoi, cha va ong noi lanh an chung than
Bị cáo Phan Thanh Sơn

Nhắc đến hành vi thú tính của mình, Tuấn cúi đầu thừa nhận tội lỗi gây ra là rất lớn và đáng chết. Dứt lời, Tuấn nhìn về phía người thân trong gia đình, mắt ứa lệ. “Bị cáo bị truy tố về tội gì?”, khi bị chủ tọa truy vấn, Tuấn giả bộ ngu ngơ, nhưng cãi rất khôn: “Tại không nhớ thì nói không nhớ, không nhớ chứ không phải không muốn trả lời”.

Bị nhắc nhở, Tuấn bất ngờ thay đổi sắc diện, hai tay đan chặt vào nhau, đóng lại vai “tâm thần nhẹ” như hồ sơ Tuấn nộp tại tòa. Hắn thừa nhận: “Từ đầu tháng 9/2016 đến cuối tháng 3/2017, bị cáo đã bốn lần thực hiện hành vi thú tính với con gái. Tại thời điểm gây án, bé Đ. được 10 tuổi 3 tháng. Tội ác của bị cáo là rất lớn, đáng chết”, bị cáo Tuấn nói.

Dám làm những chuyện trái đạo lý, nhưng khi đối diện với bản án chung thân của HĐXX, Tuấn bật khóc, liệu có những giọt nước mắt nào ân hận về hành vi của mình? Có giọt nước mắt nào xót thương cho đứa con gái bé bỏng của mình? Tiếng xin lỗi muộn màng của Tuấn xoáy sâu vào lòng mỗi người dự khán. 

Gia đình quỷ ám?

Khi vụ việc được tố cáo đến cơ quan công an, nhiều người càng xót xa hơn khi biết rằng, cô bé 10 tuổi còn là nạn nhân của một người đàn ông nữa, chính ông nội bé. Hành vi hiếp dâm con và cháu ruột của mình của cha và ông nội nạn nhân chỉ diễn ra cách nhau một tháng. 

10 ngày sau phiên xét xử Tuấn, chiều 11/9, vụ án hiếp dâm trẻ em tiếp tục được TAND tỉnh Vĩnh Long đưa ra xét xử. Bị cáo là Phan Thanh Sơn (SN 1955, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít), ông Sơn chính là cha ruột Tuấn và ông nội của nạn nhân. 

Sau khi nghe vị đại diện VKSND tỉnh Vĩnh Long công bố cáo trạng, Sơn tỏ ra rất bình tĩnh. Theo cáo trạng, vào tháng 2/2017, thấy cháu nội đến nhà chơi, Sơn nảy sinh dục vọng, liền ép bé Đ. cho mình giao cấu.

Qua điều tra, Sơn thừa nhận từ tháng 4/2016 đến tháng 2/2017, Sơn đã ba lần thực hiện hành vi đồi bại với bé Đ., khi đó, cháu Đ. được 10 tuổi 2 tháng. Tuy cũng có giấy chứng minh bị tâm thần nhẹ nhưng Sơn thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sơn nói: “Bị cáo biết mình sai nên chấp nhập mọi hình phạt của tòa. Bị cáo muốn gửi lời xin lỗi đến nạn nhân là cháu nội của mình, thông gia, người thân trong gia đình, cùng bà con có mặt tại tòa”. 

Tại hai phiên tòa, luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng, đại diện cho bị hại (bé Đ.) cho biết, từ khi vụ việc xảy ra, bé Đ. rất sợ hãi và luôn bị ám ảnh, đó là nỗi đau rất lớn không gì bù đắp được. Còn mẹ bé Đ., chị Đoàn Thị Hồng X. (SN 1984, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít) thì không ý kiến gì.

Mỗi khi nghe HĐXX nhắc đến tên chồng, cha chồng mình hay tên con gái, chị chỉ biết ôm mặt khóc. Từ ngày xảy ra sự việc, chị cũng bị nhiều người lên án vì biết chuyện con gái bị hai người đàn ông trong nhà hãm hiếp mà không dám tố cáo.

Phiên tòa xử Tuấn và Sơn khép lại, người ta còn nghe vọng giữa thinh không một niềm đau, vì sao suốt trong những tháng năm dài, một cô bé 10 tuổi phải một mình chống chọi, đối phó với những người thân yêu nhất. Đứa bé cô độc, yếu thế không có ai bảo vệ. Ở khắp nơi trên dải đất này, vẫn còn những người phụ nữ cam chịu, u tối và đơn độc. 

Hiền Dung - Quốc An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI