Các chị cọp “cân” được hết!

15/01/2022 - 10:45

PNO - Khi nghe tuổi Dần, nhiều người ái ngại. Cho rằng phụ nữ tuổi Dần dữ như cọp, và cũng rất lận đận, nên không ít bà mẹ cân nhắc khi cưới dâu tuổi Dần.

Tôi tuổi Dần “đời” 1974. Bạn bè của tôi tuổi Dần. Người hạnh phúc, người không. Người giàu, người nghèo. Người xinh đẹp, người bình thường. Người mạnh mẽ, người hiền lành. Nói chung muôn màu muôn vẻ, chẳng có gì khác biệt so với những con giáp khác. 

Ấy vậy mà khi nghe tuổi Dần, nhiều người ái ngại. Cho rằng phụ nữ tuổi Dần dữ như cọp, và cũng rất lận đận, nên có không ít bà mẹ cân nhắc khi cưới dâu tuổi Dần. Các bạn giáp Dần “đời” 1974 của tôi, chưa một người nào ế chồng, cũng chẳng ai ly hôn. Là vì họ giỏi lèo lái hôn nhân? Mạnh mẽ như... cọp? Là con giáp... quyền lực, nên có quyền tự quyết mọi việc trong nhà? 

Bản thân tôi tự nhận thấy cuộc sống mọi mặt của mình chỉ ở mức trung bình, từ tài chính tới tình cảm vợ chồng. Bạn bè nhìn vào nói, khi tự nhận tình cảm vợ chồng ở mức trung bình, cũng được coi là hạnh phúc rồi. Cứ “biết đủ là đủ”, chạm ngưỡng hạnh phúc để tiếp tục phấn đấu, không nên ca thán. 

Lời động viên của đám bạn U50, những người đã đi đoạn đường hôn nhân khá dài luôn thực tế và cũng rất... nhân từ. Khi nghe tôi than chồng thích giữ tiền, các chị tôi bảo tôi sướng, cần gì cứ gọi chồng, bởi vì đồng tiền biết bốc hơi, nó có thể bay khỏi túi mà mình không kiểm soát được, có hao hụt gì thì người giữ tiền chịu trách nhiệm, sao phải kêu ca. Các chị nói nhẹ hều. 

2022 là “năm tuổi” của những “con cọp” đã sống 49 năm, là tuổi xấu, nhiều tai ương, rủi ro. Dù ai hù dọa cỡ nào, tôi vẫn không tin vào những dự đoán ấy. 

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Mỗi năm trôi qua, thử ngồi tổng kết lại, có phải ai cũng trơn tru trong mọi lĩnh vực? Suốt năm, có vợ chồng nào không lời qua tiếng lại?

Suốt năm, có bao nhiêu người tiền chảy vào túi mà không trục trặc? Chuyện kẹt tiền, chuyện nhà có người ốm, chồng trở chứng... các chị “bảy tư” “cân” hết, ai hù dọa “năm tuổi” đáng sợ cỡ nào, “cọp 74” cũng bình thản đón nhận và giải quyết êm ru. 

Các bạn “cọp” của tôi, rất nhiều người thành đạt mà vẫn giữ mái ấm gia đình, nhiều người trẻ hơn tuổi. Như Bình, như Minh, như Cầm... làm “chúa tể” ở công ty, làm người phụ nữ mềm mại ở gia đình mà vẫn đầy quyền lực. Năm tôi 37 tuổi, cũng là “năm tuổi”, tôi bắt đầu tham gia công việc thiện nguyện, tự thấy lòng nhẹ nhàng. 

Hà, bạn cùng tuổi với tôi kể, ngày mẹ chồng biết Hà tuổi cọp, bà đi xem bói về bảo với con trai hai đứa lấy nhau thì sẽ đường ai nấy đi, bà có ý khuyên con trai cân nhắc. Đến bây giờ, qua 24 năm kết hôn, vợ chồng con trai ngày càng hạnh phúc, bà thôi không đi xem bói nữa. Bà thương con dâu biết nhường nhịn chồng. Bà thắc mắc “tuổi Dần sao hiền thế”. 

Thúy thì tự bạch: “Tôi đúng là hổ. Tôi nóng tính lắm. Nhưng khi con lớn lên mỗi ngày, tôi tự ý thức mình phải biết kiềm chế mọi thứ, vì những hành động của mình ảnh hưởng đến con cái, chưa kể đàn bà nóng nảy rất bất lợi”. 

Đâu phải ai tuổi Dần cũng đều dữ dằn, ai không phải tuổi Dần đều hiền lành. Con người ta thêm tuổi là thêm kinh nghiệm, thêm từng trải, sợ gì “năm tuổi”? 

Phi Khanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI