Bữa cơm 0 đồng khi ở nhà bên nhau

05/04/2020 - 12:00

PNO - Trồng thêm rau xanh và nuôi gà lấy trứng, câu cá, gia đình chị Phương (Gio Linh, Quảng Trị) đã có những bữa ăn 0 đồng đầy đủ dinh dưỡng.

Mới nghỉ làm do cách ly xã hội được vài ngày, chị Ngọc Phương (Gio Linh, Quảng Trị) hào hứng “khoe” trên trang Facebook cá nhân những bữa cơm gia đình tươi ngon với rau trồng trong vườn và cá do chồng thả lưới bắt. Các con chị gọi vui là “bữa cơm 0 đồng”. 

Tận dụng khoảng vươ
Trái với nhiều người, chị Phương không lo dự trữ nhiều thực phẩm cho những ngày cách ly mà trồng rau, tận dụng khả năng tự cung tự cấp. Ảnh NVCC

Tận dụng khoảng vườn hẹp, chị trồng thêm rau xanh và nuôi gà lấy trứng để ăn hàng ngày. Điều chị bất ngờ nhất trong những ngày ở nhà là phát hiện ra chồng nhiều “tài lẻ”. Bình thường, chồng chị bận việc cơ quan, sau giờ làm lại nhậu nhẹt tiếp khách nên ít có thời gian dành cho gia đình. Nhiều lúc, chị thấy mệt mỏi khi phải tự mình xoay xở việc nhà, chồng về nhà chỉ biết ăn rồi ngủ.

Đợt nghỉ dài ngày này, chị còn lo chồng mập vì anh quen về nhà là ôm tivi, điện thoại, ít vận động. Vậy mà, ngay ngày nghỉ đầu tiên, chị đã thấy anh dậy sớm, tập thể dục quanh sân rồi tưới cây, làm đất trong vườn để trồng thêm rau.

Sản phẩm sau vài tiếng thả lưới ở sông gần nhà của chồng chị Phương. Ảnh NVCC
"Sản phẩm" sau vài tiếng thả lưới ở sông gần nhà của chồng chị Phương. Ảnh NVCC

Đến chiều, anh lấy tấm lưới cũ trong kho rồi đi ra sông gần nhà khoảng bốn tiếng đem về cả một chậu cá to đủ loại. Suốt 20 năm chung sống, chị không hề biết chồng mình biết “thả lưới” bắt cá giỏi như thế.

Cô con gái cũng làm mẹ ngạc nhiên không kém khi đảm nhận việc nấu nướng cho cả nhà. Chị từng nhờ con phụ bếp nhưng rồi ngao ngán vì phải dọn dẹp nhiều hơn. Chị nản, bỏ luôn ý định dạy con nấu ăn, để cho con tập trung vào việc học.

Con gái đảm đang vào bếp nấu ăn thay mẹ. Ảnh NVCC
Con gái đảm đang vào bếp nấu ăn thay mẹ. Ảnh NVCC

Thường ngày, chị không dám giao cho con nấu mà tự mình lo bữa cơm nên khá vất vả. Lần nghỉ này con gái tham khảo Internet, trổ tài đãi cả nhà nhiều món vừa ngon vừa lạ. Nhờ có con gái nấu cơm mà chị tập trung làm việc online ở nhà, hiệu quả không kém gì khi đến cơ quan.

Con trai út tự giác làm bài tập trong khi đợi đến giờ học trực tuyến. Ảnh NVCC
Con trai út tự giác làm bài tập trong khi đợi đến giờ học trực tuyến. Ảnh NVCC

Chị thừa nhận, trước đây do bận rộn, do tính lo lắng cầu toàn nên nhìn đâu cũng ra khuyết điểm của chồng con. Giờ ở nhà cùng nhau, chị mới nhận ra cả chồng lẫn con đều có những khả năng xuất sắc. Những “bữa cơm 0 đồng” trong những ngày cách ly xã hội khiến ai cũng vui, vơi hẳn nỗi lo dịch bệnh.

Mai Quỳnh

 

Những ngày cách ly xã hội, nếu bạn cũng đang "ngồi yên khi Tổ quốc cần" và không ra khỏi nhà, hãy chia sẻ những khoảnh khắc dễ thương trong không gian của bạn. 

Nếu người lớn cuồng chân, bọn trẻ bí bách; bạn có cách gì để đi qua từng ngày vui vẻ, hạnh phúc bên nhau? 

Bài vở, hình ảnh, clip xin gửi về địa chỉ email: online@baophunu.org.vn. Các bài được chọn đăng sẽ có nhuận bút theo quy định của tòa soạn

 

     

                                                                                                 

 

 

   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI