Bi kịch dồn dập vẫn bước vững vàng nhờ một câu nói...

11/08/2019 - 09:00

PNO - Sau khi đem lại lợi nhuận cho cơ quan, cấp trên bất ngờ chọn người khác thế vào vị trí của chị, còn chị được giao những chuyện lặt vặt. Vài tháng sau, cha chị qua đời và vài tháng sau nữa, chị trải qua cuộc phẫu thuật.

Cùng lúc, chị phải đối mặt với nhiều biến cố. 

Khoảng một năm sau, chị được mời làm việc ở một cơ quan khác với vị trí trưởng đại diện phía Nam, tức là cao hơn cả vị trí của chị trước đây. 

Biết tin này, những người yêu quý chị đều mừng vì chị hoàn toàn xứng đáng với vị trí mới. Nhưng ít ai biết được chị đã vững vàng đi qua những thách thức ấy bằng niềm tin sâu sắc vào chính mình và vào cuộc đời.

Những ngày tháng ấy, lúc trò chuyện, chị vẫn nhẹ nhàng nói với tôi rằng, chị tin mình có đủ khả năng để tiếp tục cống hiến và thực hiện niềm đam mê. Cấp trên có cái nhìn của cấp trên. Và cái nhìn ấy không làm giảm đi năng lực của chị.

Bi kich don dap van buoc vung vang nho mot cau noi...
Hình minh họa

Chị cũng tin rằng mọi việc xảy ra trong cuộc đời đều có lý do và đều tiềm ẩn lợi ích nào đó. Rồi mọi việc sẽ tốt đẹp hơn. Mọi người đều nhìn thấy chị ngày ngày đến cơ quan đúng giờ, vẫn giao tiếp, vẫn làm những nhiệm vụ lặt vặt được giao với tất cả sự cẩn trọng và sáng tạo.

Chị cũng tâm sự với tôi rằng chị không muốn mẹ chị, chồng chị nhìn thấy chị có dấu hiệu dao động. Chị thấu hiểu rằng hạnh phúc và bình an của chị cũng chính là hạnh phúc cùng bình an của những người thân trong gia đình. Điềm tĩnh và chín chắn, đó là cách mà chị đối mặt với sóng gió, cách chị trấn an những người thân của mình. 

Aruna Ladva, một trong những diễn giả quốc tế trong lĩnh vực phát triển con người đã chia sẻ về phương pháp “khẳng định tích cực”, tức là cài đặt suy nghĩ tích cực cho tâm trí, thực hành sâu đến mức nó trở thành niềm tin vững chắc bên trong bạn. Chẳng hạn như: “Tôi là người có năng lực và có khả năng cống hiến, tôi là điểm tựa, là sức mạnh của cả gia đình”.

Với niềm tin sâu sắc này, bạn có thể vượt qua những bão tố trong cuộc đời như cách mà chị bạn của tôi đã đi qua. Andrew Matthews (tác giả bộ sách nổi tiếng thế giới: Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi) đã phân tích rằng, khi bạn có niềm tin tích cực, bạn sẽ thu hút về phía mình những điều tốt đẹp và niềm tin cũng hướng dẫn bạn hành động tương ứng.

Bi kich don dap van buoc vung vang nho mot cau noi...
Nhờ có niềm tin, chị vượt qua mọi khó khăn rất nhẹ nhàng. Hình minh họa.

Để có được niềm tin vững chắc, chúng ta cần thực tập, liên tục tự nói với mình câu khẳng định tích cực ấy, mỗi ngày ít nhất 5 lần. Và việc thực tập này phải liên tục, đều đặn. Aruna Ladva cũng ghi chú rằng, câu khẳng định ấy phải cụ thể đối với trường hợp của riêng bạn. Cùng với việc thực tập câu khẳng định, việc hình dung lúc mình đã đạt được điều mình muốn sẽ truyền cảm hứng cho bạn sống với niềm tin vào mình và bền bỉ vượt qua trở ngại. 

Theo định luật III Newton, bất kỳ lực nào cũng có phản lực cùng phương, cùng độ lớn nhưng trái chiều, nghĩa là bất kỳ hành động nào của chúng ta cũng đem đến kết quả tương ứng. Đây cũng chính là quy luật “gieo gì gặt nấy”. Bạn gieo hạt giống là niềm tin tích cực, bạn nhất định nhận được quả tốt lành. 

Phương Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI