Lầy chồng ngoại rồi kiệt quệ vì người nhà bủa vây, xà xẻo

06/08/2019 - 05:30

PNO - Hè năm nào, chị Hoa cũng từ Thụy Điển về thăm gia đình. Mỗi lần như thế, Thật buồn và xấu hổ khi chính những người ruột thịt trong gia đình lại xúm vào "quây" người đàn bà bé nhỏ.

Chị Hoan năm nay vừa tròn 55 tuổi. Năm năm về trước, chị đã làm một chuyện động trời, đó là bỏ vị trí việc làm rất tốt (Trưởng phòng đối ngoại) của một cơ quan ngang Bộ, xin về hưu sớm. Chị lấy chồng ngoại quốc, anh Bernard người Thụy Điển, sau khi ly hôn người chồng Việt Nam hơn hai năm. 

Lay chong ngoai roi kiet que vi nguoi nha bua vay, xa xeo
Ảnh minh họa

Sau khi làm lễ cưới lặng lẽ tại Việt Nam (chỉ hơn hai mươi người thân cận nhất đến dự), chị theo Bernard về Thụy Điển sống. Chị hy vọng, rằng từ đây, chị sẽ có một cuộc sống an nhàn, hạnh phúc bên người đàn ông yêu thương chị, tại một xã hội phương Tây văn minh và thanh bình.

Nhưng hóa ra, chị chẳng nhàn tâm chút nào. Cứ dăm bữa, nửa tháng chị lại nhận được tin xấu từ gia đình ở quê nhà qua Viber. Khi thì cậu con trai thứ hai muốn bỏ việc học ở trường Đại học Kinh doanh và công nghệ để đi làm Grab biker kiếm tiền, khi thì mẹ già trượt chân trong nhà tắm, bị gãy tay phải, khi thì đưa em gái vay nợ xã hội đen bị đe dọa, khi thì em trai sửa nhà muốn vay chị Hoan 5000 Euro…

Và mới đây, tin động trời khiến chị Hoan không ngủ nổi: con trai cả của chị đã âm thầm ly hôn vợ cả tháng nay, mà giấu không cho chị biết. Một người bạn thân báo cho chị, sau đó, chị hỏi lại thông tin qua con trai thứ hai, thì cũng được khẳng định như vậy. Chị Hoan hốt hoảng, nước mắt ngắn dài nói chuyện với chồng.

Anh Bernard thở dài thương vợ, chẳng biết làm gì hơn là đưa cho vợ 5000 Euro để vợ về quê giải quyết việc gia đình.

Chị Hoan áy náy với chồng, nhưng chị cũng chẳng biết làm gì hơn. Hồi trước, Bernard định cưới chị, thì một anh bạn thân của Bernard (người cũng từng lấy vợ Việt Nam), khuyên anh hãy suy nghĩ thật kỹ. Anh kia bảo, nếu cậu lấy vợ Việt Nam, thì cả họ hàng nhà cô ấy sẽ xúm vào “xẻo thịt” cậu. Cậu không chỉ phải nuôi người vợ Việt Nam bé nhỏ yếu đuối, mà sẽ phải trợ cấp cho cả gia đình, họ hàng nhà cô ấy cho tới lúc chết.

Chị Hoan không muốn điều mà bạn chồng cảnh báo xảy ra, nhưng đến cơ sự này rồi, chẳng lẽ chị nói dối chồng và về nước tay không? Từ hồi lấy Bernard, chị không đi làm, anh chu cấp tất cả cho chị. Mỗi tháng, anh còn cho chị 300 Euro làm tiền tiêu riêng, để đến tiệm làm tóc, hoặc sơn sửa móng tay. Nhưng hầu như chị tiết kiệm khoản ấy, dồn lại để mỗi năm về quê hương, tặng người nọ, biếu người kia, giúp đỡ người khốn khó. Vậy mà bao nhiêu tiền chị vung ra cũng không đủ, mọi người càng bấu lấy chị, càng trách móc chị nhiều hơn khi chị đáp ứng không như kỳ vọng của họ.

Lần này, vừa về đến nhà, vừa kịp ôm mẹ mừng mừng tủi tủi, thì các em, các cháu chị Hoan đã xôn xao cả lên. Ai nấy tranh nhau kể chuyện, toàn tin xấu. Những lời than vãn liên tiếp dội vào tai Hoan, mỗi lời than tương đương với một khoản tiền lớn cần chi phí. Nào là mẹ chị cao huyết áp, con lớn của em gái phải mổ tim, cái nhà tắm của mẹ xuống cấp, vữa lở xuống đầu mỗi lần đi tắm hay đánh răng, cậu em trai chị đang sửa nhà thì bị tai nạn gãy chân…

Những lời than vãn chưa dứt, thì hơn 5000 Euro đã bay ra khỏi túi của chị Hoan. Chị mệt mỏi, đau đầu tới mức “lên tăng xông” gục xuống sofa, thều thào nhờ đứa cháu gọi xe cấp cứu.

Lay chong ngoai roi kiet que vi nguoi nha bua vay, xa xeo
Nhiều cô dâu lấy chồng nước ngoài gục ngã vì gánh nặng gia đình. Hình minh họa.

Bệnh viện mùa hè nóng nực. Ba người chung nhau một giường, Hoan không ngủ nổi. Chị không tới mức phải nằm viện, nhưng cứ nghĩ đến cảnh những người thân bấu lấy chị kể lể than vãn, chị lại muốn “tăng xông”, nên dù sao tới bệnh viện cũng là cách để chị tránh mặt người nhà. Chị chỉ muốn bỏ đến một nơi khác, không quen ai hết, để được một mình nghỉ ngơi, thư giãn tại quê nhà. 

Nhưng nghĩ đến mẹ, chị lại áy náy. Chị muốn đón mẹ đến một khu nghỉ dưỡng, ngắt liên lạc, chỉ để hai mẹ con được ở cùng nhau vài ngày yên tĩnh. Nhưng chị cũng chẳng biết mẹ chị có đồng ý không, vì chính mẹ chị cũng mong con gái giúp đỡ những người  anh em khác...

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI